Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam

Thứ hai - 15/10/2018 04:44 2.281 0
Trong những ngày qua tuổi trẻ toàn tỉnh đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2018). Nhiều hoạt động đã được tổ chức mang đậm dấu ấn của sức trẻ, với một tinh thần "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên".
Cấp tỉnh: Kỷ niệm 62 năm ngày thành lập Hội LHTNVN

Ngày 15/10/2018, tại trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống Hội LHT Việt Nam và Ngày hội “Tôi yêu tổ quốc tôi” với sự tham gia của hơn 200 thanh niên đến từ 11 huyện, thị xã.

Tại buổi lễ các bạn đoàn viên, hội viên đã được ôn lại lịch sử 62 năm hình thành và phát triển của Hội LHTN Việt Nam, phóng sự về các hoạt động kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập Hội LHNTVN  của các huyện, thị và các chương trình văn nghệ đặc sắc...

Ngoài việc tham gia trong ngày truyền thống Hội, các bạn hội viên thanh niên cũng được tham gia nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích trong Ngày hội “Tôi yêu tổ quốc tôi” gồm: thi “Thời trang truyền thống các dân tộc Việt”; thi dân vũ tự chọn; tổ chức thi các trò chơi vận động: Nhảy bao bố, đẩy gậy, kéo co.  
untitled3 1
Đồng chí Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn tặng bằng khen cho các cá nhân
có thành tích xuất sắc torng phong trào: "'Tôi yêu Tổ quốc tôi" năm 2018
Tại chương trình, nhằm ghi nhận những đóng góp của các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2018, Ban Tổ chức đã tuyên dương diễn ra hoạt động và trao Bằng khen cho 07 tập thể và 12 tiêu biểu.

Trước đó, nhằm hưởng ứng 62 năm Ngày truyền thống Hội, Ủy Ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo tại Hội chữ thập đỏ với sự tham gia của 200 các bạn đoàn viên, hội viên;

Thông qua các hoạt động đã giúp giúp hội viên, thanh niên tự hào về lịch sử, truyền thống cách mạng vẻ vang của Thanh niên Việt Nam và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, giáo dục hội viên, thanh niên ý thức phấn đấu vươn lên, lập thân, lập nghiệp, xây dựng đất nước, nêu cao tinh thần xung kích tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, qua đó đẩy mạnh triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; tạo cơ hội cho các câu lạc bộ, đội, nhóm giao lưu, gặp gỡ và học hỏi kỹ năng trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên.


* Thị xã Phước Long:
Ngày 12/10, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam thị xã Phước Long đã tổ chức lễ kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2018), tổ chức tuyên dương “thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và Hội thi nấu ăn giỏi năm 2018.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống ra đời và phát triển của Hội LHTN Việt Nam. Trải qua 62 năm xây dựng và trưởng thành, cùng với thanh niên cả nước, các cấp Hội LHTN thị xã đã không ngừng phát triển và lớn mạnh. Theo đó, các cấp bộ Hội thời gian qua đã luôn nỗ lực, đổi mới hình thức, phương pháp hoạt động để đưa các chương trình, cuộc vận động của Hội ngày càng đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa rộng khắp, qua đó đã thu hút đông đảo thanh niên tham gia vào tổ chức Hội và góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thị xã đã tuyên dương 10 gương cán bộ Hội, hội viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực năm 2018 với danh hiệu “thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp thị xã.

 
thanh nien tien tien
Đồng chí Nguyễn Trọng Lâm - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh, đồng chí Võ Đông Quang
- Bí thư thị Đoàn Phước Long trao giấy chứng nhận cho 10 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Ngoài ra, nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam năm nay, Ủy ban hội thị xã cũng đã tổ chức các hoạt động như: Hội thi nấu ăn giỏi, thi trò chơi lớn “hành quân theo bước chân những người anh hùng”…

* Huyện Chơn Thành:

Ngày 14/10/2018 Hội liên hiệp thanh niên (LHTN) huyện Chơn Thành tổ chức “Giải bóng chuyền đoàn viên, thanh niên” năm 2018.

Tham dự giải lần này gồm có 10 đội bóng chuyền nam với hơn 100 vận động viên là cán bộ, đoàn viên, thanh niên từ Hội Liên hiệp thanh cơ sở các xã, thị trấn, các trường THPT và Trạm ra đa 17.
 
Theo đó Các đội bóng được bốc thăm chọn cặp ngẫu nhiên, với hình thức thi đấu loại trực tiếp, chọn ra 4 đội có thành tích cao thi đấu chung kết xếp hạng. Trong quá trình thi đấu các đội bóng và các vận động viên đã cống hiến nhiều những đường bóng chuyền hay, đẹp mắt, mang đậm tính chuyên nghiệp và được đông đảo khán giả cổ vũ rất nhiệt tình.
img20181012175035 1
BTC trao giải cho các đội bóng có thành tích xuất sắc.
Kết thúc giải Ban tổ chức đã trao giải nhất cúp vàng cho đội bóng Hội LHTN Việt Nam xã Minh Hưng, giải nhì cho xã Minh Long và giải ba cho Hội LHTN Việt Nam thị trấn Chơn Thành.

* Huyện Hớn Quản:

Sáng ngày 11/10/2018, Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam huyện Hớn Quản đã long trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam và tuyên dương các CLB, đội, nhóm tiêu biểu.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Trương Văn Nga - PBT Huyện Đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Hớn Quản đã ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng, vẻ vang của Hội LHTN Việt Nam qua 62 năm xây dựng và trưởng thành. Qua đó nêu quyết tâm của thanh niên Hớn Quản hôm nay nguyện đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn; đem hết tài năng, trí tuệ, đoàn kết bên nhau để tạo ra  sức mạnh lớn hơn, góp phần xây dựng quê hương Hớn Quản ngày càng giàu đẹp hơn.

Tại chương trình, các đại biểu cũng chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Hội và phong trào thanh niên, nhất là việc duy trì và phát triển các CLB, đội, nhóm.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Trọng Lâm - Phó Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích của các cấp Hội huyện Hớn Quản đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, Hội LHTN từ huyện đến cơ sở cần tăng cường giáo dục cho Hội viên, thanh niên về lịch sử, truyền thống của dân tộc; không ngừng đổi mới và nâng cao hiệu quả các hoạt động, thu hút rộng rãi các tầng lớp thanh niên; tạo điều kiện cho thanh niên xung kích trong các phong trào hành động, tham gia phát triển kinh tế - xã hội; đối với hội viên, thanh niên cần phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất, đạo đức, lối sống, thể hiện vai trò của mình bằng những việc làm thiết thực, cụ thể.

Để ghi nhận những đóng góp và vai trò của các CLB, đội, nhóm đối với thành tích công tác Hội và phong trào thanh niên thời gian qua, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đã trao tặng bằng khen cho 01 tập thể (CLB Sắc màu) và 02 cá nhân. Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam huyện Hớn Quản trao tặng giấy khen cho 6 tập thể và 9 cá nhân.
2b 1
Đồng chí Nguyễn Viết Đợi - Bí thư huyện Đoàn Hớn Quản trao giấy khen cho các tập tập thể, cá nhân
đã có những đóng góp trong công tác Hội và phong trào thanh niên
 

Cũng trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 62 năm Hội LHTN Việt Nam, ngày 14/10/2018 tại sân bóng chuyền Công an huyện Hớn Quản, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện cũng đã tổ chức giải bóng chuyền thanh niên dân tộc, tôn giáo mở rộng năm 2018. Tham dự giải có 15 đội với gần 200 vận động viên là thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tôn giáo và thanh niên hoàn lương, sau cai nghiện trên địa bàn huyện. Sau 01 ngày tranh tài sôi nổi, đơn vị xã Đồng Nơ đã giành giải nhất, xã An Phú giải nhì và xã An Khương đạt giải ba.

* Thị xã Đồng Xoài:

Ngày 14 tháng 10, Hội LHTN thị xã Đồng Xoài đã tổ chức lễ kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2018).

Tại buổi lễ các đại biểu cùng ôn lại truyền thống 62 năm ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam và 18 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên thị xã Đồng Xoài.

Nhân dịp này, các đại biểu đã cùng cắt bánh kem sinh nhật lần thứ 62 của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đồng thời trao tặng giấy khen cho 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Hội đồng huấn luyện trong năm vừa qua. 
hinh 1 1
Các đồng chí lãnh đạo tặng giấy khen cho các đồng chí có thành tích xuất sắc
trong hoạt động của Hội đồng huấn luyện năm 2018.

Ngay sau buổi lễ kỷ niệm, Hội liên hiệp thanh niên thị xã Đồng Xoài cũng đã tổ chức hành trình “Tôi yêu tổ quốc” với nhiều trò chơi, hoạt động vui nhộn tại các công viên trung tâm thị xã và khu vực Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài nhằm tạo sân chơi, sự gắn kết giữa các hội viên, đoàn viên thanh niên khối trường học và các xã phường trên địa bàn thị xã.
44065398 1130336217123638 2069087910593822720 n
Các bạn Hội viên, thanh niên tham gia trò chơi lớn 

* Huyện Bù Gia Mập:
Hội Liên hiệp thanh niên huyện Bù Gia Mập đã tổ chức thăm hỏi người cao tuổi tại các gia đình hội viên cơ sở, tặng quà cho 37 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, tổ chức 01 lớp dạy kỹ năng sống cho 37 con, em hội viên, đồng thời hướng dẫn cơ sở Hội tổ chức các chương trình giao lưu thể thao cho Hội viên.

Nổi bật trong chuỗi sự kiện chào mừng 62 năm kỷ niệm ngày thành lập hội LHTN Việt Nam là lễ ra mắt Câu lạc bộ tình nguyện Thiện Tâm trong lễ kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Hội cấp huyện gồm 11 đồng chí do Hội LHTN Việt Nam huyện quản lý và hỗ trợ hoạt động trong thời gian tới.

Gắn liền với các hoạt động tình nguyện hướng đến công đồng, mang lại lợi ích chung, Hội LHTN Việt Nam huyện Bù Gia Mập còn chú trọng chăm sóc giá trị tinh thần cho hội viên tại cơ sở. Ngoài việc chăm sóc đời sống vật chất qua 02 đợt kiểm tra sức khỏe gia đình hội viên và tặng 400 phần quà cho gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vận động 286 hội viên tham gia hiến máu tình nguyện tại địa phương.
hinh 02
Đồng chí Phùng Hiệp Quốc - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Bù Gia Mập và đồng chí Trần Hoàng Trực
​​​​​ - UVBTV - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh Đoàn trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân
có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2018

Nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống Hội, Huyện Hội còn định hướng tổ chức 01 buổi giao lưu giữa Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện với các hội viên nòng cốt tại cơ sở nhằm nắm bắt tình hình; 08 hội thao bóng chuyền, bóng đá dành cho thanh niên dân tộc, tôn giáo tại các cơ sở Hội; khen thưởng cho 08 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2018 cấp huyện, 02 cá nhân và 01 tập thể cấp tỉnh khen thưởng.

Tác giả bài viết: (Hoài Nam, Minh Ngọc, Nguyễn Huyền, Phương Thảo)VH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập135
  • Hôm nay18,621
  • Tháng hiện tại304,850
  • Tổng lượt truy cập22,878,833
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây