Phạm Thái Bảo Duy - Phó Bí thư Chi đoàn gương mẫu đi đầu trong phong trào

Chủ nhật - 01/10/2017 21:41 3.158 0
Tình cảm, nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, gương mẫu trong cuộc sống và biết cách “tiếp lửa” cho thanh niên… là những ưu điểm nổi bật của Phó Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh ấp Phước Tiến, xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp.
Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sớm phải sống xa cha, mẹ, từ nhỏ phải ở với bà ngoại. Lúc đó, nhà bà ngoại thuộc diện hộ nghèo, ngày càng già yếu, không còn sức lao động, không đất sản xuất. Nhà 03 khẩu chỉ trông chờ vào sức lao động của người cậu sinh năm 1991. Vì thế anh phải nghỉ học sớm khi mới hết lớp 6 để ở nhà phụ giúp bà ngoại và cậu, so với cùng bạn bè trang lứa khi ở độ tuổi  “tuổi ăn, tuổi học, tuổi chơi”, chúng bạn được tung tăng cắp sách đến trường thì Duy đã phải học cách giúp đỡ bà từ những công việc nhỏ nhất như: Nhặt rau, quét nhà, nấu cơm, tới những việc to hơn là dần dần biết tự lo liệu cho cuộc sống của mình.
 
Năm 2014, được sự giới thiệu của các anh chị trong đoàn thanh niên ấp Hưng Phước và các cô chú ở trong xóm, Duy đi học nghề sửa xe máy cách nhà bà ngoại khoảng 2km. Hàng ngày, ngoài thời gian đi học nghề, anh Duy còn phụ giúp bà ngoại dọn bán hàng tạp hóa để đỡ gánh nặng kinh tế cho cậu. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng anh Duy rất nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào chi Đoàn ấp Hưng Phước và Đoàn xã tổ chức. Tháng 5 Năm 2017, anh được đoàn viên trong chi Đoàn tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư chi Đoàn ấp Phước Tiến, xã Hưng Phước.

Với phương châm “Muốn lãnh đạo công tác Đoàn thì trước tiên phải là một đoàn viên gương mẫu”, anh Duy luôn đi đầu trong việc tham gia các hoạt động, phong trào tại địa phương với tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ; chủ động tìm tòi, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ...

 


Anh Phạm Duy Thái Bảo (bàn đầu tiên bên trái) đang hướng dẫn cho các em thiếu nhi học hè 
 
Với cương vị là Phó Bí thư chi Đoàn anh Duy luôn nhận thức được rằng, mình phải luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động tại cơ sở. Cùng với lòng nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc nên anh luôn được đông đảo đoàn viên, thanh niên, quý mến, anh luôn đi đầu trong các hoạt động của Đoàn, quan tâm tới đời sống của anh em đoàn viên trong chi Đoàn, giúp đỡ đoàn viên, thanh niên gặp khó khăn, chia sẻ những kinh nghiệm sống cũng như trong công việc của mình, tuyên truyền và vận động đoàn viên, thanh niên trong chi Đoàn cùng thực hiện và học tập theo tấm gương đạo, phong cách đức Hồ Chí Minh.

Là một người luôn mang trong mình bầu nhiệt huyết với phong trào Đoàn, trong dịp hè vừa qua, anh Duy đã dành thời gian tổ chức cho các bạn thanh thiếu niên trong chi đoàn tham gia các hoạt động hè, khai mạc hè, lớp học cho các em thiếu nhi người Dân tộc thiểu số, luyện tập cho các em thiếu niên tham gia giải bóng đá U15 thi đấu cấp xã (đạt giải ba); vận động đoàn viên tham gia kỳ nghỉ hồng, mít tinh phòng chống ma túy, lao động bảo vệ môi trường nhà văn hóa cộng đồng… Với sự nỗ lực vươn lên không ngừng của bản thân, Duy luôn nhận được sự đánh cao của lãnh đạo xã Hưng Phước và huyện Đoàn Bù Đốp…
 
Sắp tới, Duy có dự định sẽ học nâng cao tay nghề sửa xe (ước mơ sẽ nắm chắc trong tay có một nghề để sau  này có thể mở tiệm sửa xe riêng), đồng thời sẽ đăng ký đi học bổ túc để nâng cao trình độ học vấn, để bản thân có thêm kiến thức trong cuộc sống cũng như có thể đóng góp nhiều hơn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đó là những chia sẻ của anh Duy.

Sự phấn đấu không mệt mỏi, vượt qua khó khăn trong cuộc sống Phạm Thái Bảo Duy là tấm gương sáng để đoàn viên, thanh niên noi theo.     

Tác giả bài viết: (Vũ Khánh - HĐ Bù Đốp)VH

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập75
  • Hôm nay13,455
  • Tháng hiện tại414,890
  • Tổng lượt truy cập22,988,873
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây