Những thủ lĩnh đoàn nông thôn tiêu biểu ở Lộc Ninh

Chủ nhật - 30/07/2017 20:45 1.760 0

PHẠM HỮU PHONG VỚI MÔ HÌNH 3T

BP - Lộc An có 1.276 thanh niên, trong đó 694 thanh niên dân tộc thiểu số. Để tập hợp thanh niên, nhất là thanh niên dân tộc thiểu số tham gia sinh hoạt đoàn là một trong những trăn trở của Bí thư Đoàn xã Phạm Hữu Phong. Từ thực tiễn địa bàn anh nảy sinh ý tưởng mô hình 3T (tiếp cận, tiếp thu và tiếp sức). Anh Phong cho biết: Tiếp cận là gần gũi, hòa đồng, tạo niềm tin cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN); tiếp thu là tìm hiểu, lắng nghe tâm tư, tình cảm của ĐVTN và tiếp sức là tạo mọi điều kiện giúp đỡ ĐVTN thực hiện mong ước của mình.

Với phương thức vận động 3T, ĐVTN tích cực tham gia liên hoan văn hóa - thể thao các dân tộc thiểu số do huyện tổ chức. Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, 5 năm qua ĐVTN trong xã đã vần đổi công giúp nhau chăn nuôi, trồng trọt và giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai, với 250 ngày công. Đoàn xã tổ chức 24 hoạt động tình nguyện, phát quang 28,4km đường giao thông, tu sửa 3,7km đường bị hư hỏng; vận động trao tặng 40 suất học bổng trị giá 12 triệu đồng cho thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn... Từ những chương trình hoạt động thiết thực, hiệu quả của mô hình 3T đã thu hút trên 140 thanh niên tham gia tổ chức đoàn.
 

ĐIỂU CHƯƠNG TẬP HỢP, ĐOÀN KẾT THANH NIÊN

Điểu Chương đã xây dựng tủ sách, tuyên truyền, vận động ĐVTN dân tộc thiểu số áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để phát triển kinh tế; tổ chức các sân chơi thể thao thu hút đông ĐVTN. Đến nay, anh đã thành lập 7 đội bóng chuyền tại các ấp với trên 40 hội viên. Song song đó là tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, về nguồn, tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực cho ĐVTN nông thôn. Từ năm 2012-2016, Đoàn xã đã bồi dưỡng kết nạp 136 đoàn viên, trên 300 thanh niên tham gia Hội Liên hiệp Thanh niên xã, trong đó 60% ĐVTN dân tộc thiểu số.Điểu Chương (dân tộc S’tiêng, SN 1986, ấp 8B, xã Lộc Hòa) hiểu rất rõ về phong tục tập quán cũng như tâm tư, nguyện vọng của thanh niên địa bàn, từ đó có cách làm hay thu hút thanh niên. Từ một đoàn viên đi đầu trong các phong trào hoạt động ở khu dân cư, năm 2009 Điểu Chương được tín nhiệm bầu làm Phó bí thư Đoàn xã Lộc Hòa và sau 2 năm anh vinh dự được kết nạp Đảng. Khẳng định được vai trò của mình, năm 2012 Điểu Chương được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn xã.

Ngoài ra, anh Điểu Chương còn là thanh niên sản xuất giỏi. Năm 2013, anh vay 40 triệu đồng đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Hiện anh có vườn tiêu 500 nọc, 1,3 ha ruộng trồng lúa và nuôi trâu sinh sản. Trừ chi phí, mỗi năm gia đình anh thu trên 100 triệu đồng.
 

LÂM NHANH GÓP SỨC XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Với những thành tích đạt được, thủ lĩnh đoàn, đảng viên trẻ Lâm Nhanh 2 lần được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác vào năm 2009, 2012. Vinh dự hơn, đầu năm 2015 Lâm Nhanh được tỉnh Bình Phước tuyên dương đảng viên trẻ làm theo lời Bác nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.Hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, Bí thư Đoàn xã Lộc Hưng Lâm Nhanh đã phát động ĐVTN trong xã thực hiện những hoạt động phù hợp và hiệu quả ở từng thời điểm. Trong tình nguyện, anh đã cùng Ban chấp hành phối hợp triển khai các phong trào vì cuộc sống cộng đồng. Kết quả có trên 100 lượt ĐVTN tình nguyện tham gia phát quang đường làng, ngõ xóm, làm hơn 5km đường giao thông liên ấp và tu sửa một số tuyến hư hỏng, giúp trên 50 công lao động cho các gia đình chính sách và hộ nghèo... Đồng thời tiếp nhận nguồn vốn sản xuất của chương trình xây dựng nông thôn mới - nuôi gà thả vườn, triển khai cho ĐVTN thực hiện, góp phần nâng cao đời sống kinh tế.

Nguồn tin: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập73
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại482,606
  • Tổng lượt truy cập23,059,682
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây