Ra quân Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân đợt 3 - hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng 2023

Chủ nhật - 17/09/2023 21:11 760 0
Nhằm tiếp tục tổ chức các hoạt động khuyến khích đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức sáng tạo trong công tác, phục vụ nhân dân gắn với phong trào 3 trách nhiệm. Ngày 15/7/2023, Tỉnh Đoàn tổ chức ra quân Ngày thứ 7 tình nguyện, giải quyết thủ tục hành chính hỗ trợ nhân dân đợt 03/2023 - Hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2023.
Với đội hình ra quân hơn 50 đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức tham gia xử lý, hỗ trợ, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Kết quả, sau một ngày ra quân đã triển khai thực hiện được nhiều phần việc, cụ thể như: tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi vận động người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến; Tiếp tục hướng dẫn người dân cài đặt, đăng ký tài khoản, sử dụng các ứng dụng VNeID, VssID... và sử dụng các ứng dụng thanh toán điện tử như: Momo, Viettel Money, ZaloPay,...; Hướng dẫn người dân các thủ tục liên quan đến đăng ký phương tiện giao thông, đất đai,...; Thông tin về các nguồn vốn vay hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp hiện nay và hướng dẫn quy trình tiếp cận nguồn vốn ưu đãi cho đoàn viên, thanh niên và người dân. Bên cạnh đó, tại các cơ sở Đoàn trên toàn tỉnh cũng đã đồng loạt ra quân Ngày thứ 7 tình nguyện, giải quyết thủ tục hành chính hỗ trợ nhân dân đợt 03/2023. Qua đó, đã thu hút gần 520 đoàn viên, thanh niên tham gia xử lý, hỗ trợ, giải quyết thủ tục hành chính cho hơn 1.800 người dân.
 
f
 
f
 
d
 
d
Một số hình ảnh đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính.
Trong khuôn khổ hoạt động, cùng với các hoạt động hỗ trợ người dân giải quyết các thủ tục hành chính, Huyện Đoàn Phú Riềng và huyện Đoàn Đồng Phú đã tổ chức trồng mới 350 cây xanh, trao tặng 20 phần quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, tiến hành dọn dẹp vệ sinh tại khuôn viên Đài tượng niệm liệt sĩ, các tuyến đường liên thôn và trao tặng 27 sọt đựng rác cho người dân.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Bình Phước, quá đó phát huy vai trò ứng dụng công nghệ thông tin trong bối cảnh 4.0 trong cải cách hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, thực hiện thành công quá trình chuyển đổi số; đồng thời cũng là hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Tình nguyện Kỳ nghỉ hồng trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023.

 
 

Tác giả bài viết: Mỹ Lành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập49
  • Hôm nay5,669
  • Tháng hiện tại37,419
  • Tổng lượt truy cập23,094,008
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây