Vận động viên Nông nghĩa Phương Nam đạt huy chương vàng tại giải bơi “Đường đua xanh” toàn quốc năm 2017.

Thứ bảy - 01/07/2017 04:55 1.389 0
Sáng ngày 28/6, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương phối với Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức Chung kết Giải bơi thiếu nhi toàn quốc “Đường đua xanh” năm 2017 và Ngày hội bơi miễn phí cho trẻ em.

Nông Nghĩa Phương Nam sinh năm 2006, là học sinh trường THCS Tân Bình, thị xã Đồng Xoài; Phương Nam sinh ra trong một gia đình chưa hề có truyền thống về bơi lội nhưng bản thân đã ước mơ trở thành vận động viên bơi lội chuyên nghiệp và muốn được đắm mình trên những đường chạy màu xanh đầy lôi cuốn.

Xét về quá trình tập luyện thì Phương Nam mới chỉ làm quen với bơi lội mới hơn 8 tháng nhưng VĐV nhí này luôn cảm thấy đặc biệt say mê môn thể thao này, cũng chính vì vậy mà em đã thuyết phục được gia đình cho tập bơi và tham gia trong đội tuyển bơi lội của tỉnh Bình Phước. Trong quá trình tập luyện, dưới sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của Ban huấn luyện cùng với sự nỗ lực không ngừng, Phương Nam đã được chọn để tham gia giải bơi “Đường đua xanh” toàn quốc năm 2017.

Tham gia Chung kết giải lần này có gần 150 vận động viên của 19 đoàn thi đấu đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước; giải bơi thi đấu với các nội dung cho các độ tuổi  từ 8- 12 và từ 13-15 gồm: bơi tự do 50m và 100m; bơi ếch 50m và 100m; ngoài ra, giải bơi cũng mở rộng với các nội dung thi bơi tiếp sức 4 x 50m và 3 x 50m tự do dành cho 02 lứa tuổi và huấn luyện viên. Trong quá trình tham gia lần này, Bình Phước chỉ đăng ký thi đấu ở 2 nội dung 50m bơi tự do và 50m bơi ếch do là một tỉnh còn nhiều khó khăn, điều kiện cơ sở vật chất.
 
Với tinh thần thi đấu đoàn kết, trung thực và cao thượng, sau gần 3 giờ tranh tài đầy sôi nổi, các vận động viên đã thể hiện hết khả năng bơi lội và kỹ thuật bơi được tập luyện trong thời gian qua, nhiều vận động viên đã gây được sự chú ý theo dõi của đông đảo khán giả và các cổ động viên ở những làn bơi, nội dung thi đấu.
 
Bằng nghị lực và sự quyết tâm, VĐV Nông Nghĩa Phương Nam đã thi đấu xuất sắc và mang về 01 huy chương vàng ở cự ly 50m bơi tự do cho đơn vị Bình Phước; thành tích đạt được của Nông Nghĩa Phương Nam là nhân tố quan trọng làm thay đổi nhận thức về chương trình phổ cập bơi, góp phần giảm thiểu những vụ đuối nước thương tâm. Bên cạnh đó, giải bơi cũng là nơi phát hiện ươm mầm những tài năng bơi lội cho tỉnh và cho quốc gia trong thời gian tới. /.

Tác giả bài viết: Mạnh Cường - BTG Tỉnh Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập81
  • Hôm nay9,252
  • Tháng hiện tại41,002
  • Tổng lượt truy cập23,097,591
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây