Bù Đốp: 1000 Đoàn viên, Hội viên, thanh niên được tuyên truyền pháp luật

Thứ sáu - 28/04/2017 01:42 1.135 0
Ngày 24/4, Viện Kiểm Sát nhân dân huyện Bù Đốp đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện và Trường THPT Thanh Hòa tổ chức tuyên truyền pháp luật cho 1000 Đoàn viên, Hội viên, thanh niên, học sinh tại trường THPT Thanh Hòa thông qua Phiên Tòa giả định vụ án “Cố ý gây thương tích ở lứa tuổi vị thành niên” do học sinh và một số thành phần ngoài nhà trường tham gia đánh nhau vì mâu thuẫn cá nhân.
Phiên tòa giả định được thực hiện bằng hình thức sân khấu hóa với đầy đủ trình tự, thủ tục và thành phần tham gia. Từ chủ tọa phiên tòa, Hội thẩm nhân dân, đại diện Viện kiểm sát, thư ký phiên tòa đến luật sư, bị cáo, người bị hại, người thân của bị hại và bị cáo đều được các đoàn viên, thanh niên của chi đoàn khối Tư pháp, Viện kiểm sát và trường THPT Thanh Hòa nhập vai diễn xuất.
 


Phiên tòa giả định 

Phiên tòa giả định đã để lại những bài học quý báu cho đông đảo các bạn Đoàn viên, Hội viên, thanh niên; giúp các bạn nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật để tránh những điều đáng tiếc xảy ra; đồng thời góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử cho các bạn; qua đó cũng là hồi chuông cảnh báo cho những người xem thường pháp luật.
Việc tổ chức phiên tòa giả định hướng đến đối tượng Đoàn viên, Hội viên, thanh niên khối trường học là rất cần thiết và quan trọng nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho các bạn; đồng thời giúp các bạn tiếp cận và nắm bắt các điều luật để điều chỉnh hành vi đúng đắn, hành động chuẩn mực gắn với phương châm “Sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật”.

Tác giả bài viết: (Lưu Thu - HĐ Bù Đốp)VH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay11,331
  • Tháng hiện tại70,067
  • Tổng lượt truy cập23,126,656
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây