Mỗi người dân là một chiến sĩ phòng, chống dịch

Chủ nhật - 05/09/2021 21:11 686 0
Cuối buổi sáng nay (5-9), Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố về tình hình phòng, chống dịch Covid-19.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nguyễn Mạnh Cường; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo Huỳnh Thị Hằng; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo, Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Tuệ Hiền.

Theo báo cáo, sau khi Tỉnh ủy, UBND tỉnh kiện toàn Ban chỉ đạo và thành lập Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19, đến nay, 11/11 huyện, thị xã, thành phố cũng đã kiện toàn Ban chỉ đạo và thành lập Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch. 
 

47079ab1afa359fd00b2 13575105092021
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo, Chỉ huy trưởng
Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu các địa phương phải đặc biệt
quan tâm đến khu cách ly, trách xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo.

Những vấn đề nổi cộm đã được đưa ra tại hội nghị, trong đó, đối với chùm ca bệnh ở khu nhà trọ thuộc Xưởng gỗ Nhật Tiến, ấp 3, thị trấn Chơn Thành, huyện đã huy động lực lượng lấy mẫu trên diện rộng thuộc ấp 2, ấp 3 và 2 ấp của xã Minh Hưng, dự kiến khoảng 5.000 người được lấy mẫu. Đối với chùm ca bệnh tại xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng, huyện cũng đã tổ chức cho xét nghiệm trên diện rộng với khoảng 7.000 người được lấy mẫu. 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp hơn. Đến nay, Bình Phước ghi nhận 6 chuỗi lây nhiễm, đặt ra vấn đề quản lý việc di biến động dân cư trên địa bàn, nhất là tại các địa phương nằm trong chuỗi lây nhiễm. 
 

6fc66d889d9b6bc5328a5 13441605092021
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh 
Nguyễn Mạnh Cường lưu lý các địa phương cần liên tục đánh giá về nguy cơ của dịch
để có biện pháp xử lý nhanh, kịp thời 

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, các thành viên Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy của tỉnh và các địa phương cần phát huy hết vai trò, trách nhiệm để công tác phòng, chống dịch tiếp tục đạt kết quả như mong muốn; thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo, xin ý kiến kịp thời Ban chỉ đạo khi có vấn đề phát sinh, đúng theo tinh thần “chống dịch như chống giặc”.  Các địa phương cũng cần liên tục đánh giá về nguy cơ của dịch để có biện pháp xử lý kịp thời; đồng thời đánh giá lại sự vận hành của các chốt kiểm soát dịch, nhất là những địa phương vùng cam. 

Sau khi các địa phương, đơn vị phát biểu đề xuất, kiến nghị, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền lưu ý, các địa phương đang có ổ dịch cần truy vết tới cùng để tìm ra nguồn lây nhiễm chính xác, từ đó có biện pháp xử lý nhanh, kịp thời; quan tâm việc vận hành các khu cách ly tập trung, hạn chế việc trưng dụng các trường học. Đặc biệt, các khu cách ly phải đảm bảo đúng quy chuẩn, tránh F1 trở thành F0 do lây nhiễm chéo. 
 

2919365dc64e3010695f7 13442205092021
Toàn cảnh hội nghị trực tuyến giữa Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố
Đối với 2 huyện Hớn Quản và Bù Gia Mập có các Trung tâm Bảo trợ xã hội thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải bố trí các tổ chốt hoạt động xung quanh khu vực, không để lây lan dịch ra cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các địa phương phải thuộc nằm lòng công tác phòng, chống dịch của tỉnh khi chuyển trọng tâm về xã, phường, thị trấn để phát huy hiệu quả tinh thần “mỗi xã, phường, thị trấn là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ trong phòng, chống dịch”.

Nguồn tin: baobinhphuoc.com.vn: (VH)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay9,387
  • Tháng hiện tại324,387
  • Tổng lượt truy cập22,898,370
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây