Viết tiếp truyền thống của tổ chức Đoàn

Thứ sáu - 26/03/2021 11:37 1.117 0
Cùng cha lật từng tấm hình trong cuốn album sỉn màu, con bé chốc chốc lại reo lên tự hào vì những khoảnh khắc được ghi lại từ thuở ba nó còn làm cán bộ Đoàn. Khi thì nhận giải thưởng Cuộc thi Kể chuyện Bác Hồ, lúc thì đang trên mặt trận tình nguyện làm đường giao thông nông thôn và đặc biệt là những tấm ảnh đang chơi đùa với các em thiếu nhi ở vùng sâu vùng xa, người đồng bào dân tộc thiểu số hay trên bục giảng dã chiến của những lớp học xóa mù chữ tranh tre, nứa lá. Thấy ba nó ngắm nghía, lật tới lật lui, con bé như muốn hỏi ba điều gì. Như hiểu được ý con, ba nó ôn tồn kể về những kỷ niệm khó quên được sắp xếp như một cuốn phim quay chậm chứa đầy niềm tự hào của một thời tuổi trẻ.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đúng là một trường học xã hội chủ nghĩa đã rèn luyện ba trưởng thành, từ một thanh niên nhút nhát, thiếu kỹ năng sống đã từng ngày dạn dĩ, tự tin và trở nên bản lĩnh với nhiều vai trò (Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Bí thư rồi Bí thư Chi đoàn, cao hơn nữa là Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn), tham mưu, hiến kế tổ chức nhiều hoạt động, phong trào, tập hợp đoàn kết được nhiều thanh niên, giúp nhiều thanh niên trở thành đoàn viên, không ít đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ba cũng tự hào được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi còn rất trẻ.

Con bé được ba kể về tuổi trẻ của ba và các thế hệ cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên bằng những từ ngữ như: phát huy truyền thống, tiếp bước cha anh, năng động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện…, nó lờ mờ hiểu rằng đó là quãng thời gian ba nó không ngừng tu dưỡng, rèn luyện mọi mặt và có nhiều đóng góp tích cực vào công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của trường học, khối cơ quan, của huyện và của tỉnh. Bây giờ thì nó đã hiểu vì sao mà ba nó nâng niu, cất giữ rất cẩn thận những tấm giấy khen, huy hiệu, kỷ niệm chương, những chiếc khánh tri ân của các cấp bộ Đoàn cho sự cống hiến hết mình, ngọn lửa nhiệt huyết của ba nó cho tổ chức Đoàn - Hội - Đội và cả chiếc áo xanh tình nguyện mang logo của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã bạc màu theo năm tháng.

Dù đã trưởng thành Đoàn và chuyển qua làm công tác khác nhưng ba nó vẫn dõi theo, đồng hành cùng tổ chức Đoàn. Lâu lâu, nó vẫn thấy ba được mời tham dự Hội nghị góp ý Kế hoạch tổ chức các hoạt động hay văn kiện Đại hội các nhiệm kỳ. Năm nay, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nó thấy ba nhận được thư mời dự lễ của xã, của huyện và của tỉnh - những nơi ba nó từng công tác, nó thấy ba sắp xếp lịch tham dự đầy đủ. Dường như, ba nó thấy trân trọng tuổi trẻ của mình, không đơn thuần vì đã giúp ba nó trưởng thành hay vì những thành tích được ghi nhận mà ở đó là cả một niềm tự hào với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Con bé thầm hứa với bản thân sẽ học thật giỏi, chăm ngoan và noi gương ba dành trọn tuổi thanh xuân cho những khát vọng cống hiến, mang sức trẻ xây những hoài bão lớn, tiếp bước cha anh, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh và vươn tới tầm cao mới.

 

Tác giả bài viết: (Bùi Sơn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập58
  • Hôm nay15,456
  • Tháng hiện tại285,170
  • Tổng lượt truy cập22,859,153
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây