Tuyên dương 20 gia đình trẻ “no ấm, tiến bộ, hạnh phúc”.

Chủ nhật - 19/12/2021 20:50 328 0
Tối 19/12, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận tổ chức vinh danh 20 “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2021 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ban, ngành cơ quan Trung ương, lãnh đạo các ban đơn vị Trung ương Đoàn.
 

11 1

 

Theo Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Hải Minh, thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam, Trung ương Hội phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) triển khai chương trình “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc” giai đoạn 2021 – 2025 với mong muốn tăng cường tuyên truyền trong các cơ sở Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của gia đình đối với mỗi cá nhân, ý nghĩa của việc xây dựng gia đình trẻ ấm no, hạnh phúc đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu; qua đó lan tỏa và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam. 

Với chủ đề “Điều phi thường của yêu thương”, buổi lễ vinh danh năm nay có ý nghĩa hết sức đặc biệt khi chọn lọc, tôn vinh những gia đình trẻ đã có những nỗ lực phi thường, vượt qua nhiều khó khăn trong đời sống, khó khăn do đại dịch, vượt qua khoảng cách địa lý và bất đồng ngôn ngữ, không chỉ xây dựng gia đình gắn kết, hạnh phúc, tràn ngập yêu thương, mà còn góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp gia đình Việt, đóng góp tích cực cho các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là công cuộc phòng chống đại dịch, bảo vệ và dựng xây đất nước. 
 

12 1


Đối tượng tuyên dương trong chương trình là các gia đình có các thành viên bố, mẹ và các con mang quốc tịch Việt Nam. Trong đó, bố và mẹ kết hôn theo đúng Luật Hôn nhân và gia đình, đều ở độ tuổi không quá 35 tuổi. Chương trình đặc biệt ưu tiên các gia đình trẻ có vợ hoặc chồng là y, bác sĩ, điều dưỡng viên, cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, người lao động trẻ do điều kiện làm việc, công tác phải xa gia đình. 

Đồng thời, các gia đình phải thỏa mãn những tiêu chí như: gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng; tuân thủ pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng; có nhiều nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; Tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả; thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con cái; có uy tín trong cộng đồng, được chính quyền và quần chúng nhân dân ghi nhận.

Sau hơn 03 tháng kể từ khi phát động (28/6 – 30/9/2021), Ban Tổ chức đã nhận được 153 hồ sơ các gia đình trẻ do 53 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Ngày 23/11, Hội đồng xét chọn đã họp và lựa chọn ra 20 gia đình tiêu biểu đến từ 16 tỉnh, thành phố để tuyên dương…

Trong đó, có những gia đình mà cả 2 vợ chồng đều là nhân viên tế và đang căng mình ở tuyến đầu chống dịch, như gia đình anh Trần Thanh Phúc – Lê Thị Bé Tưởng ở Kiên Giang, Nguyễn Quang Mạnh – Nguyễn Thị Hải Ly ở Thái Nguyên. Ở một hoàn cảnh khác, tại gia đình Lù Văn Thắng – Hoàng Thị Hoan ở Sơn La và gia đình Trần Khánh Tiên – Hoàng Thị Biên ở Cao Bằng, chồng hiện đang công tác trong lực lượng công an, lực lượng biên phòng, thường xuyên làm nhiệm vụ xa nhà, mọi gánh nặng gia đình đều dồn lên vai vợ...

Nguồn: http://doanthanhnien.vn/

Nguồn tin: doanthanhnien.vn: (LK)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập158
  • Hôm nay11,470
  • Tháng hiện tại446,550
  • Tổng lượt truy cập22,531,341
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây