Thắp nến tri ân Ngày Vu Lan báo hiếu

Thứ sáu - 12/08/2022 05:16 1.023 0
Ngày 11/8/2022, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Văn phòng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Đồng Phú tổ chức Chương trình Thắp nến tri ân, Tọa đàm Ngày Vu Lan báo hiếu tại Chùa Vạn Quang, huyện Đồng Phú. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Hoàng Trực - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Đại đức Thích Tâm Đăng - Trụ trì chùa Vạn Quang và đông đảo các tăng ni, phật tử khắp nơi đã về dự.
hinh 1 2
Đại đức Thích Tâm Đăng - Trụ chì Chùa Vạn Quang chia sẻ về nguồn gốc Lễ Vu Lan
Tại buổi lễ, các đại biểu cùng tăng ni, phật tử đã dành một phút trang nghiêm mặc niệm để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh cho Tổ quốc; tổ chức Thắp nến tri ân hoài niệm ân sinh thành dưỡng dục; niệm phật cầu gia hộ.
Qua các bài hát về tình mẹ, bài niệm về ý nghĩa của Lễ Vu Lan báo hiếu, các đại biểu, phật tử, người dân dự lễ đã cảm nhận được sự thiêng liêng tình mẫu tử, nhắc nhở mỗi người con cần sống hiếu thuận, sống có ích, đền đáp công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ.
Bên cạnh đó, các đại biểu đã được cài hoa lên áo - nghi lễ thiêng liêng thể hiện lòng biết ơn, tri ân đấng sinh thành và được xem nghi lễ rửa chân phụ mẫu.

 
hinh 2 3
Đồng chí Trần Hoàng Trực - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh gửi các câu hỏi tới Đại đức Thích Tâm Đăng xoay quanh ngày Lễ Vu Lan
Trong khuôn khổ chương trình, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cùng với Văn phòng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện đã tổ chức chương trình Tọa đàm về ngày Vu Lan. Thông qua phần chia sẻ của Đại đức Thích Tâm Đăng - Trụ trì Chùa Vạn Quang, Ủy viên Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã giúp cho người tham dự hiểu rõ hơn về nguồn gốc Lễ Vu Lan; những điều con cái cần làm để báo hiếu cha mẹ, nhất là những bạn trẻ; những điều cần tránh trong tháng 7 âm lịch…
 
hinh 3 3
Đại biểu, tăng ni, phật tử cùng người dân tham dự Chương trình 
Lễ Vu Lan là dịp để những người con bày tỏ tri ân tới đấng sinh thành, đồng thời là dịp để người dân đến chùa cầu nguyện, tri ân đến những người đã góp phần bảo vệ quê hương đất nước, mang đến sức khỏe và bình an cho mọi người.
 
hinh 4 3
Tiết mục văn nghệ trong chương trình 
Trong thời gian tới, Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, Chùa Vạn Quang tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo góp phần đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Nguồn tin: BBT (Đoàn Thị Nhuần)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập62
  • Hôm nay13,831
  • Tháng hiện tại404,195
  • Tổng lượt truy cập22,978,178
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây