Dấu ấn tuổi trẻ Bình Phước

Chủ nhật - 01/01/2023 21:36 1.676 0
BPO - Với sức trẻ và sự sáng tạo, những công trình thanh niên của tuổi trẻ toàn tỉnh xuất hiện ngày càng nhiều. Màu áo xanh thanh niên đã và đang có mặt trên khắp các lĩnh vực, góp phần xây dựng quê hương Bình Phước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Thanh niên xung kích, tình nguyện

Năm 2022, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước đã đạt những kết quả tích cực. Việc sớm triển khai các chương trình công tác năm đã tạo sự chủ động cho các cơ sở đoàn xây dựng, triển khai phù hợp với thực tế của địa phương, đơn vị. Các cấp bộ đoàn luôn xung kích, đồng hành với thanh niên trong mọi hoạt động, tạo hiệu ứng xã hội tích cực.

Thực hiện phong trào thi đua “Tuổi trẻ Bình Phước chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tích cực tập trung vào việc tham gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, hỗ trợ thanh niên chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh, đưa sản phẩm nông nghiệp của thanh niên lên sàn thương mại điện tử, cũng như đầu ra cho sản phẩm thông qua nền tảng số; hỗ trợ thanh niên tham gia các hội chợ, triển khai thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.

1a 10093930122022
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng và Bí thư Tỉnh đoàn Trần Hoàng Trực tặng bằng khen của Tỉnh đoàn cho các thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2022

Tính đến tháng 11-2022, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã tham gia xây mới 1 cây cầu thanh niên trị giá 230 triệu đồng; dọn dẹp, chỉnh trang đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ; xây dựng 63 tuyến “Đường hoa thanh niên“; phân loại và xử lý 23 tấn rác thải nhựa; nạo vét 25,4km kênh mương… Các cấp bộ đoàn toàn tỉnh duy trì hoạt động của 21 đội hình thanh niên tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường; triển khai 225 hoạt động tuyên truyền về xây dựng nếp sống văn minh; ra quân bóc xóa quảng cáo, rao vặt, biển báo trái phép, tín dụng đen tại các trục đường chính, tuyến phố đô thị với 34,7km; triển khai 5 mô hình chợ dân sinh giảm rác thải nhựa tới các khu chợ ở phường, thị trấn; xóa 14 điểm tập kết rác thải không đúng nơi quy định; thực hiện 4 tuyến đường thắp sáng đô thị; trao tặng gần 3.000 túi xách tái chế bảo vệ môi trường cho người dân; trồng 232.000 cây xanh…

Đối với các hoạt động tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội, trong năm 2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao hơn 1.000 phần quà cho người dân hoàn cảnh khó khăn và thanh thiếu nhi dân tộc thiểu số; trao tặng 2 nhà nhân ái trị giá 105 triệu đồng; tặng 20 xe đạp, 2.000 quyển tập cho học sinh, 500kg gạo cho người dân khó khăn... với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng. Riêng chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới” 2022 đã tổ chức thăm, tặng quà, chúc tết, động viên cán bộ, chiến sĩ của 50 đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch, các đồn biên phòng, chốt dân quân biên giới; tặng học bổng và hơn 1.250 phần quà cho học sinh, người dân khó khăn… với tổng trị giá 2,4 tỷ đồng.

Đồng hành với thanh niên trong lập nghiệp, khởi nghiệp, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội các cấp cho vay, giải ngân với tổng dư nợ ủy thác gần 559 tỷ đồng (đạt hơn 107,4%); hỗ trợ vốn, chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ cho 50 dự án khởi nghiệp của thanh niên (đạt 500%); phối hợp tư vấn, hướng nghiệp cho gần 38.000 thanh niên học sinh (đạt 158,3%)... và giới thiệu việc làm cho hơn 3.850 thanh niên (128,3%).2022 là Năm thanh niên, Bình Phước đoạt rất nhiều giải thưởng cấp Trung ương và quốc tế tiêu biểu, như giải thưởng “Nông nghiệp bền vững và An ninh lương thực” do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức; 2 “Gia đình trẻ tiêu biểu” được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tuyên dương; 5 tập thể được tặng bằng khen giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2022… Đặc biệt, em Lê Hữu Nghĩa (cựu học sinh Trường THPT chuyên Bình Long) đoạt huy chương bạc Olympic Tin học quốc tế và em Nguyễn Phúc Lâm (cựu học sinh Trường THPT chuyên Quang Trung) đoạt huy chương đồng Olympic Sinh học quốc tế năm 2022... Đây là những thành tích rất đáng tự hào và là bước đệm để thanh niên Bình Phước ngày càng tự tin, nỗ lực vươn xa, vươn cao hơn nữa.

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Hoàng Trực

Vì đàn em thân yêu

Năm học 2021-2022 được xem là một năm đầy khó khăn đối với công tác đoàn - đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Với tinh thần nỗ lực vượt khó, đoàn - đội các cấp đã linh hoạt, sáng tạo trong triển khai hoạt động. Kết quả, Hội đồng Đội tỉnh và 11/11 hội đồng đội cấp huyện đều có công trình măng non; 243/243 liên đội đều có hoạt động, công trình, phần việc chào mừng đại hội đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027. Trong năm, hội đồng đội các cấp đã hỗ trợ 11.620 thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn; xây dựng mới 24 khu vui chơi thiếu nhi...

Cô Nguyễn Thị Hóa, Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Tiến Hưng A (TP. Đồng Xoài) cho hay: Khu vui chơi thiếu nhi tại trường là công trình thanh niên do Đoàn xã Tiến Hưng và nhà trường phối hợp thực hiện nhằm tạo không gian cho học sinh trong giờ ra chơi. Khu vui chơi bao gồm các hạng mục thú nhún, cầu trượt, xích đu… do Đoàn thanh niên xã vận động kinh phí và đóng góp ngày công thực hiện. Đa dạng hạng mục trò chơi với sắc màu bắt mắt và hình dạng ngộ nghĩnh đã thu hút rất đông học sinh vui chơi, giải trí, tạo hứng thú “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

3 10094830122022
Thời gian qua, nhiều sân chơi dành cho thanh thiếu nhi được quan tâm, triển khai thực hiện. Trong ảnh: Thanh thiếu nhi Bình Phước tham gia hội thi Vũ điệu tuổi trẻ chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027

Chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 81 năm ngày Thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, nhiều mô hình mới, sáng tạo được triển khai thực hiện và đạt kết quả cao như: Chương trình “Tiếp sức đến trường”, “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi vùng biên”, Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe”; sân chơi online với cuộc thi “Thiếu nhi Bình Phước kể chuyện tấm gương anh hùng lịch sử nhỏ tuổi Việt Nam”… Đoàn các trường học đã triển khai hiệu quả chương trình “Tiếp sức mùa thi”, “Hoa phượng đỏ”; phong trào “Sáng tạo trẻ”, “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sinh viên 5 tốt”…

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Lê Thị Hồng Phấn cho biết: Trong năm học 2022-2023, các cấp bộ đoàn - đội trong tỉnh bám sát chủ đề, các chỉ tiêu, nội dung chương trình năm học mới, đặc biệt là nghị quyết đại hội đoàn các cấp để cụ thể hóa nội dung thực hiện cho phù hợp với thực tế địa phương, đơn vị; có sự đổi mới, sáng tạo trong hình thức triển khai thực hiện để thu hút đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.

“Thành công đại hội đoàn các cấp tỉnh Bình Phước là kết quả nổi bật nhất của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022. Trong đó, công tác nhân sự được chuẩn bị bài bản, chặt chẽ, dân chủ, công khai, đúng quy trình. Vì vậy, hầu hết nhân sự trúng cử ban chấp hành và các chức danh chủ chốt đều là cán bộ đoàn tiêu biểu, có trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ và theo đúng định hướng của cấp ủy, đoàn cấp trên. Việc ứng dụng chuyển đổi số trong quá trình tổ chức đại hội cũng là nét đổi mới, sáng tạo trong đại hội lần này” - Bí thư Tỉnh đoàn Trần Hoàng Trực chia sẻ.

Nguồn tin: Ngọc Quế - baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập104
  • Hôm nay13,831
  • Tháng hiện tại403,767
  • Tổng lượt truy cập22,977,750
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây