Cộng đồng tiếp sức mùa thi

Thứ năm - 08/07/2021 06:59 465 0
Sáng nay, 8-7-2021 các sĩ tử 2k3 bước vào ngày thi thứ 2, với môn thi tổ hợp khoa học tự nhiên, khoa học xã hội. Trên địa bàn toàn tỉnh, các đội hình tình nguyện vẫn hối hả tiếp sức mùa thi.
Cộng đồng tiếp sức mùa thi
Đội hình tiếp sức mùa thi của Trường THPT- THCS Đồng Tiến, huyện Đồng Phú vẫn tiếp tục công việc hỗ trợ các em và phụ huynh tại điểm thi Trường THCS Tân Đồng, phường Tân Đồng, Thành phố Đồng Xoài. 19 thành viên của đoàn do cô giáo Lê Thị Hiền, Phó bí thư Đoàn trường làm trưởng đoàn có mặt từ rất sớm hỗ trợ đo thân nhiệt, sát khuẩn, phát nước uống, đồ ăn nhẹ, động viên tiếp sức cho các thí sinh. Chia sẻ về công việc của đội trong buổi sáng nay, cô Hiền cho biết: “Mặc dù trường đã phát miễn phí Atlát (cẩm nang môn địa lý) cho các em trước kỳ thi tại trường, nhưng hôm nay, một số thí sinh do hồi hộp nên đã quên không mang theo. Không chỉ riêng trường mình mà sĩ tử trường bạn cũng quên. Thế là tôi đã nhanh chóng chạy xe đến nhà sách Quỳnh Anh, ngã tư Đồng Xoài mua thêm mấy cuốn để về kịp phát cho các em”.
h1
Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Tân Đồng được tình nguyện viên Trường THPT- THCS Đồng Tiến tặng Atlat Địa Lý Việt Nam trước khi vào phòng thi

Tôi vừa trả tiền xong mấy cuốn Atlat thì cô chủ nhà sách Quỳnh Anh hỏi: “Hôm nay, học sinh thi thế nào hả con? Thế là không đợi mình trả lời, cô đã lấy hẳn thêm cho mình 7 cuốn nữa và bảo “con cứ lấy ra cho các em thi, không tội chúng nó...không dùng hết mang gửi lại cho cô”, thật ấm lòng biết bao, cô Hiền chia sẻ.

 Trong khi các thí sinh làm bài, các tình nguyện viên đã tranh thủ quét dọn vệ sinh khu vực cổng trường. Các em Nguyễn Thị Thanh Thảo, Nguyễn Thị Thùy Trang đều là học sinh lớp 10, Trường THPT- THCS Đồng Tiến, huyện Đồng Phú rất hăng hái tham gia công tác tình nguyện. Các em vui vẻ chia sẻ: Vì hôm qua trời mưa, gió lớn nên lá rụng, rác thải cũng nhiều, chúng em tranh thủ mượn chổi của trường tập trung quét dọn sạch sẽ. Gạch xỉ của gia đình nào đó để lộn xộn trên vỉa hè, chúng em cũng xếp lại gọn gàng để đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan cổng trường. Ngoài đội hình tình nguyện tại đây, thì 11 tình nguyện viên khác của Trường THPT- THCS Đồng Tiến cũng trực tiếp tham gia phụ nấu cơm miễn phí cho nhóm thiện nguyện do Cô Đặng Thị Thắm, giáo viên trường Tiểu học Tân Phú làm bếp trưởng hỗ trợ 1400 suất ăn miễn phí tại các điểm thi tại phường Tân Phú. Cô giáo Nguyễn Thị Hương, phụ bếp ăn hào hứng cho biết: “Chúng tôi tập trung nhặt rau, bào củ, phụ nấu bếp và chia các khẩu phần với các cô, các chị. Thực sự hoạt động tình nguyện quá vui. Chúng tôi thấy mọi người đều tất bật, hối hả, vui vẻ, làm tình nguyện như làm công to việc lớn của gia đình mình. Mong cho tất cả các thí sinh đều đạt kết quả tốt. Và hôm nay, các bạn tham gia tình nguyện tiếp sức mùa thi của chúng tôi cũng sẽ học được nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống”.
h3 1
 
h4
Ngoài hỗ trợ thí sinh, các tình nguyện viên trường THPT-THCS Đồng Tiến dọn vệ sinh khu vực cổng trường THCS Tân Đồng.

Năm nay, các thí sinh của Trường THPT Đồng Xoài và trường Phổ thông dân tộc nội trú, THPT tỉnh thi tại trường THCS Tân Phú, phường Tân Phú, Thành phố Đồng Xoài. Từ sáng sớm, đội hình tiếp sức mùa thi của Trường THPT Đồng Xoài do thầy Nguyễn Tiến Hiệp, Bí thư Đoàn trường làm đội trưởng đã có mặt từ 5 giờ sáng. Thầy Hiệp cho biết, rất nhiều học sinh của trường đăng ký tham gia tiếp sức mùa thi, nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên chúng tôi chỉ cho 5 em đi. Tại đây, chúng tôi phát khẩu trang, đo thân nhiệt, hướng dẫn phụ huynh đậu xe đúng quy định. “Đầu giờ chiều qua, tại khu vực thi này xảy ra mưa lớn, nhiều em không mang áo mưa, chúng tôi đã tháo cả cây dù lớn che mưa cho các em tới phòng thi. Một số em do hồi hộp nên cũng quên mang theo đồ dùng như máy tính, bản đồ địa lý, bút…chúng tôi cũng rất nhanh chóng hỗ trợ kịp thời”, thầy Hiệp thông tin thêm.
h5
Tình nguyện viên đo thân nhiệt thí sinh dự thi tại trường THCS Tân Phú.
h6
Tình nguyện viên tại điểm thi trường THCS Tân Phú mang cả cây dù lớn che mưa cho thí sinh vào phòng thi.

Sáng nay, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy đã tới thăm, tặng quà một số đội hình tình nguyện tại các điểm thi trên địa bàn thành phố Đồng Xoài. Anh cho biết: Toàn tỉnh có 52 đội hình tiếp sức mùa thi với 290 tình nguyện viên. Công việc chính của các đội hình là dọn dẹp vệ sinh, phun khử khuẩn tại các điểm thi, vận động tài trợ nhu yếu phẩm, hướng dẫn khai báo y tế, cài đặt Bluzon, đo thân nhiệt. Qua đó, toàn tỉnh đã trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh khó khăn trị giá 500 ngàn đồng/ suất, phát  2.829 suất cơm cho thí sinh và phụ huynh, 9.528 hộp sữa, 20.080 chai nước, 8.500 khăn lạnh, 110 áo mưa, 25.500 khẩu trang y tế, 441 chai nước sát khuẩn và 2.300 dụng cụ học tập (bút, thước kẻ...) với tổng số tiền trên 340 triệu đồng. Ngoài ra, các cơ sở còn có 13 đội hình xe ôm đưa rước miễn phí hỗ trợ thí sinh đến điểm thi hoặc chở thí sinh về nhà khi quên mang những thứ cần thiết phục vụ kỳ thi.
h2
Bí Thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy (bìa phải) cùng đồng chí Lê Thị Hồng Phấn (thứ hai từ trái sang) tới thăm và tặng quà đội hình tình nguyện tại điểm thi Trường THCS Tân Phú.

Không chỉ các trường học, các cơ sở đoàn, hội thành lập các đội hình tình nguyện, kỳ thi năm nay, trên toàn tỉnh còn có nhiều nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp, tiểu thương tổ chức nấu ăn và phát cơm miễn phí cho phụ huynh và thí sinh. Các hoạt động ý nghĩa này góp phần tạo nên tinh thần đoàn kết, yêu thương, trách nhiệm lan tỏa khắp cộng đồng, cổ vũ các các sĩ tử tự tin, yên tâm hoàn thành tốt kỳ thi.
h3
Đoàn thanh niên cơ sở Công an tỉnh tặng quà đội hình tình nguyện tại điểm thi Trường THCS Tân Phú.

Tác giả bài viết: Quang Minh (TD)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập102
  • Hôm nay11,212
  • Tháng hiện tại274,208
  • Tổng lượt truy cập22,358,999
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây