Bình Phước: Hiệu quả với mô hình sân chơi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng” trong khối trường học năm 2021

Thứ ba - 21/09/2021 04:12 878 0
Nhằm tạo không gian sáng tạo cho học sinh khối trường học. Tỉnh đoàn phối hợp cùng Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật triển khai Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Phước cho thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh tham gia. Đồng thời, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Ban Thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn triển khai đến các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh tham gia và tạo điều kiện về thời gian và không gian sáng tạo cho thanh thiếu nhi thông qua các vòng thi cấp trường, cấp huyện để lựa chọn sản phẩm sáng tạo tiểu biểu tham gia vòng thi cấp tỉnh.
Theo Kế hoạch, thời gian hạn nộp hồ sơ dự thi cấp tỉnh là trước ngày 30/5/2021. Các huyện, thị, thành Đoàn có trách nhiệm tiếp nhận và đánh giá hồ sơ dự thi cấp huyện trước khi gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh theo thời gian nêu trên. Thời gian chấm sơ khảo và chung khảo cấp tỉnh dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 01/6/2021 đến ngày 30/6/2021. Kết quả, Ban tổ chức cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Phước đã công nhận các tập thể, cá nhân đạt giải tại cuộc thi lần thứ XIV, năm học 2020-2021 tại Quyết định số 2847/QĐ-BTC ngày 4-11-2021.
h1 1
 
h2 1
Các em học sinh trường THPT Thanh Hòa, huyện Bù Đốp chuẩn bị sản phẩm sáng tạo của mình tại văn phòng Đoàn trường để tham gia vòng thi cấp trường

Theo đó, có 47 giải cá nhân được công nhận, gồm 2 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba, còn lại là giải khuyến khích. Trong đó, 2 giải nhất thuộc về: Phạm Hữu Đại, Đặng Quốc Huy, cùng SN 2006, học sinh lớp 9A1 Trường THCS Minh Hưng, huyện Bù Đăng, với đề tài Xe đạp nổi để di chuyển vùng lũ; Nguyễn Tiến Dũng, SN 2005, lớp 10TN3 Trường THPT Đồng Xoài, TP. Đồng Xoài, với đề tài Thuốc trừ rệp xanh. 
h3 2
Học sinh trường THPT thị xã Bình Long truyết trình sản phẩm sáng tạo tham gia Vòng thi cấp thị xã

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cuộc thi còn công nhận 17 giải thưởng khác. Trong đó: 1 giải thí sinh có mô hình đẹp nhất và 1 giải thí sinh nhỏ tuổi nhất; 10 giải thí sinh người dân tộc thiểu số có mô hình, sản phẩm vào chung khảo và 5 giải đồng đội (1 giải nhất, 1 nhì, 1 ba và 2 khuyến khích). Trong đó, giải nhất đồng đội thuộc về Ban tổ chức cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Bù Đăng; giải nhì Ban tổ chức cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng TP. Đồng Xoài; giải ba Ban tổ chức cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Đồng Phú. 
h4 2
Học sinh được các giáo viên tạo hỗ trợ và hướng dẫn, tạo không gian để các em phát huy sự sáng tạo của bản thân trên các lĩnh vực nghiên cứu về các sản phẩm học tập, sản phẩm ứng dụng trong cuộc sống…

Theo đó, 2 giải nhất cá nhân và 1 giải nhất đồng đội sẽ được nhận bằng khen của UBND tỉnh; còn lại tất cả các giải của cuộc thi sẽ được nhận giấy khen của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh - cơ quan Thường trực cuộc thi.
 

Tác giả bài viết: Thùy Dương (TD)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập65
  • Hôm nay15,456
  • Tháng hiện tại286,082
  • Tổng lượt truy cập22,860,065
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây