Bình Phước: 408 suất học bổng được trao cho học sinh, sinh viên vượt khó học tốt

Thứ năm - 30/08/2018 08:03 829 0
Sáng ngày 30/8, Đoàn đại biểu Quốc hội phối hợp với Tỉnh Đoàn Bình Phước và Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Lễ trao học bổng “Học sinh, sinh viên vượt khó học tốt” tỉnh Bình Phước lần thứ VII, năm 2018. Về dự có đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Tôn Ngọc Hạnh - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng 408 em học sinh, sinh viên tiêu biểu vượt khó học tốt trong toàn tỉnh về tham dự.
Quỹ học bổng dành cho học sinh, sinh viên vượt khó do Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Bình Phước và Tỉnh Đoàn sáng lập năm 2012, nhằm mục tiêu nâng bước cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo đuổi ước mơ học tập, vươn tới tương lai tương sáng hơn. Nguồn kinh phí chủ yếu do các đại biểu quốc hội vận động từ các Doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Trong 6 năm qua, Quỹ học bổng “Học sinh, sinh viên vượt khó học tốt” tỉnh Bình Phước đã trao tặng học bổng cho 2.846 học sinh, sinh viên vượt khó học tốt với tổng giá trị lên đến 4,5 tỷ đồng.

Tại Lễ trao học bổng năm nay, có 408 em học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi được trao học bổng và giấy chứng nhận, trong đó có 108 em là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Tổng số tiền học bổng trao cho các em đợt này là 1,4 tỷ đồng, trong đó mỗi suất học bổng dành cho học sinh Tiểu học là 2 triệu đồng, học sinh Trung học cơ sở 3 triệu đồng, học sinh Trung học phổ thông 4 triệu, Trung cấp 6 triệu đồng, Cao đẳng 8 triệu đồng và các em sinh viên đang học Đại học ngoài tỉnh mức 10 triệu đồng.

Nhân dịp này Đoàn đại biểu Quốc, Tỉnh Đoàn và Hội Khuyến học tỉnh đã trao 01 phần quà trị giá 50 triệu đồng cho em Nguyễn Văn Thành Lợi, học sinh trường THPT chuyên Quang Trung đã xuất sắc đoạt huy chương vàng Vật lý Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 19 năm 2018 tổ chức tại Việt Nam và huy chương đồng kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế tổ chức tại Bồ Đào Nha trong tháng 7/2018.

Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa tri ân các Doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tài trợ chương trình, được biết trong đợt này các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã hỗ trợ cho quỹ là 3 tỷ 910 triệu đồng (trong đó 1,4 tỷ đồng để trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi, kinh phí còn lại hỗ trợ xây dựng trường học và các công trình khác phục vụ cho các em học sinh trên địa bàn toàn tỉnh).

Thông qua hoạt động nhằm kịp thời động viên các em có thêm nghị lực phấn đấu vươn lên đạt được những thành tích học tập tốt; đồng thời thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài của tỉnh ngày càng lan tỏa và phát triển mạnh mẽ.


* Một số hình ảnh tại hoạt động:
 
img 8065
Đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho em Nguyễn Văn Thành Lợi, học sinh trường THPT chuyên Quang Trung đã xuất sắc đoạt huy chương vàng Vật lý Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 19 năm 2018 tổ chức tại Việt Nam và huy chương đồng kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế tổ chức
tại Bồ Đào Nha trong tháng 7/2018
 
img 8063
Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao hoa tri ân cho các Doanh nghiệp, nhà hảo tâm
đã có những đóng góp cho Quỹ học bổng “Học sinh, sinh viên vượt khó học tốt” tỉnh Bình Phước
 
img 8051 2
Đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh,
đồng chí Tôn Ngọc Hạnh - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa tri ân các Doanh nghiệp,
nhà hảo tâm đã tài trợ kinh phí cho quỹ hỗ trợ HSSV vượt khó học giỏi của tỉnh
 
img 8086
Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng nhà tài trợ trao học bổng
cho các em học sinh vượt khó học giỏi 

Tác giả bài viết: (Vũ Hằng - BTG Tỉnh Đoàn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay12,220
  • Tháng hiện tại390,989
  • Tổng lượt truy cập22,964,972
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây