Lộc Ninh: Sôi nổi và ý nghĩa tại hội thi “Nét đẹp học đường”

Thứ hai - 15/01/2018 04:29 1.854 0
Trong hai ngày 11, 12/1/2018 tại Trung tâm văn hóa - thể thao huyện, Huyện Đoàn Lộc Ninh đã tổ chức hội thi “Nét đẹp học đường” dành cho khối Đoàn viên học sinh đang tham gia sinh hoạt tại các trường THPT và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện.
Đây là hoạt động chào mừng 68 năm truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950-9/1/2018) với sự tham gia của 45 thí sinh được lựa chọn từ các cơ sở đại diện cho hơn 3000 đoàn viên học sinh trong toàn huyện.
 

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt thành tích tốt tại Hội thi

Hội thi diễn ra bao gồm 5 phần thi dành cho cả nam và nữ bao gồm phần thi kiến thức học đường với 50 câu hỏi về lịch sử Đoàn, Hội, lịch sử quê hương Lộc Ninh, kiến thức về văn hóa xã hội. Sau 50 câu hỏi kiểm tra kiến thức đòi hỏi sự hiểu biết nhất định của từng thí sinh thì phần thi duyên dáng học đường đã mang đến cho khán giả những hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam với trang phục là những tà áo dài thướt tha được cách điệu cũng như sự lịch lãm của nam giới trong trang phục quần tây, áo sơ mi kết hợp các phụ kiện. Bên cạnh các thí sinh nữ trở nên duyên dáng, xinh đẹp hơn trong những chiếc áo dài thì các bạn nam với những bộ trang phục tuy đơn giản nhưng lại thể hiện được sự mạnh mẽ, cứng cáp của mình, mỗi thí sinh đều tự tin trên từng bước chân trên nền nhạc, những nụ cười rạng rỡ làm tô đẹp thêm cho mỗi phần thi của mình.
 

Hào hứng ở các phần thi; tự tin khi thể hiện và cùng hòa mình với trải nghiệm
trong công tác xã hội cộng đồng của các bạn học sinh khi tham gia Hội thi lần này

Ở phần thi kiến thức và trang phục đã tạo cho khán giả những màu sắc, cung bậc cảm xúc khác nhau thì phần thi Tài năng học đường mà các thí sinh mang đến hội thi lần này đã cho thấy các em không chỉ học giỏi, xinh đẹp mà còn có nhiều năng khiếu khác nhau.

Nhưng điều ấn tượng và mang đến nhiều kỷ niệm cho mỗi thí sinh đó chính là chuyến công tác xã hội về tại trường Tiểu học Lộc Thành B (xã Lộc Thành), một trong những ngôi trường rất khó khăn và đông học sinh đồng bào dân tộc thiểu số. Bạn Nguyễn Thị Tâm Như (THPT Lộc Hiệp) chia sẻ, đây là lần đầu tiên được tham gia một hoạt động vô cùng ý nghĩa này, qua đây giúp em hiểu được nhiều hơn những khó khăn trong cuộc sống cũng như con đường học tập của mình và đây cũng là hoạt động giúp bản thân em có được một trải nghiệp thực tế nhất để có thể trang bị thêm cho mình những kỹ năng cần thiết trong giao tiếp, ứng xử trước khi bước vào môi trường đại học hoặc làm việc khi trưởng thành.

Theo ghi nhận tại Chương trình, bạn Phan Thị Tâm Như (THPT Lộc Thái) lại không thể cầm được nước mắt và không muốn rời trường khi chuyến công tác kết thúc, Tâm Như thấy rằng mình thực sự hạnh phúc với điều kiện hiện nay của mình so với những gian khó mà các em tại trường đang gặp phải, em mong rằng sẽ cho nhiều chuyến công tác như thế này để mỗi học sinh THPT sẽ có nhiều trải nghiệm với thực tế hơn, học tập nhiều kiến thức, kỹ năng thực hành xã hội và giúp ích được nhiều cho bản thân sau này.

Chuyến công tác khép lại với những tiếng cười, niềm vui của các em thiếu nhi tại ngôi trường khó khăn này, 10 phần quà với trị giá 2 triệu đồng được chính 45 thí sinh trao tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn - món qua tuy nhỏ nhưng phần nào cũng đã giúp ích cho gia đình của mỗi em trong cuộc sống, nhất là thời gian tết nguyên đán sắp đến gần, nhiều hoạt động trò chơi do chính các thí sinh đứng ra tổ chức đã mang đến một bầu không khí vui tươi, đầm ấm giữa những người anh, người chị  và các em thiếu nhi nơi đây.

“Mặc dù đây là lần đầu tiên mình tự tổ chức trò chơi sinh hoạt với thiếu nhi vì trước giờ đa số bản thân bạn chủ yếu là tham gia các trò chơi do Đoàn trường tổ chức nên lúc ban đầu cảm thấy rất lúng túng nhưng sau nhìn sự tham gia nhiệt tình và nụ cười của các em thiếu nhi đã giúp bạn tự tin hơn. Bạn Pham Quang Tân (THPT Lộc Ninh) vui mừng chia sẻ”

Anh Mai Quế Anh, Bí thư  Huyện Đoàn, trưởng Ban tổ chức Hội thi cho rằng trải qua các phần thi trước cùng chuyến công tác xã hội là chìa khóa giúp cho mỗi thí sinh tự tin hơn trong phần thi trang phục tự chọn này, khuôn mặt của mỗi em đều toát lên những những vẻ đẹp vốn có và nhất là sự thoải mái về tâm lý khi tham gia thi nội dung này, các em không còn run hay mất bình tĩnh trong từng bước đi, trong từng khuôn mặt và có thể nói phần thi sắc màu học đường là một điểm nhất đẹp của hội thi năm nay.

Anh Mai Quế Anh, Bí thư Huyện Đoàn Lộc Ninh cũng cho biết đây là lần đầu tiên Huyện Đoàn tổ chức một sân chơi lớn cho các em học sinh khối lớp cấp 3. Tuy vẫn còn một số hạn chế trong công tác tổ chức nhưng qua hội thi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm không chỉ của các em học sinh mà còn đoàn viên thanh niên trong toàn huyện thông qua việc tuyên truyền về hội thi trên các trang mạng xã hội như facebook và zalo. Đây cũng sẽ là hoạt động định kỳ dành cho Đoàn khối trường học và mỗi năm Huyện Đoàn sẽ thay đổi hình thức tổ chức để các học sinh cấp 3 đều có thể tham gia chứ không riêng một vài em nổi bật tại từng trường.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất của nam, nữ cho 2 thí sinh là Bùi Thanh Liên (THPT Lộc Hiệp) và Nguyễn Thị Tâm Như (THPT Lộc Hiệp). Ngoài ra Ban tổ chức còn trao các giải nhì, ba và khuyến khích cho các thí sinh vào chung kết cùng 5 giải phụ gồm thí sinh thân thiện nhất, thí sinh tài năng nhất, thí sinh có trang phục đẹp nhất, thí sinh nam có gương mặt đẹp nhất và thí sinh nữ có gương mặt đẹp nhất.

Tác giả bài viết: CTV Hà Tân - HĐ Lộc Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập170
  • Hôm nay9,499
  • Tháng hiện tại444,579
  • Tổng lượt truy cập22,529,370
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây