Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ nhất - khóa XI

Thứ tư - 03/01/2018 19:19 1.391 0
Sáng 03/01/2018, Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ nhất, khóa XI đã khai mạc tại Hà Nội. Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn chủ trì Hội nghị.


Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh Kiều Anh
 
 
Trong buổi sáng ngày 03/01, các đại biểu cho ý kiến về các nội dung: Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI; Phân công nhiệm vụ các đồng chí Ủy viên BTV, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn khóa XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022; Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn khóa XI; Chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn khóa XI; Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI (tiếp thu, hoàn chỉnh); Kế hoạch học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.
 
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong nhấn mạnh, đây là kỳ họp đầu tiên có ý nghĩa rất quan trọng với nhiều nội dung công việc đầu nhiệm kỳ cần thảo luận, cho ý kiến. Các nội dung này đã được Ban Bí thư Trung ương Đoàn chuẩn bị để trình Ban Thường vụ. Nhiều nội dung sẽ tiếp tục trình Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho ý kiến. Các đồng chí ủy viên BTV cần phát huy tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, tâm huyết để hoàn thành tốt khối lượng công việc rất lớn tại kỳ họp này.
 
 
Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ nhất - khóa XI diễn ra trong thời gian 01 ngày.
 
 
Cần tuyên truyền, giới thiệu, học tập Nghị quyết thông qua hoạt động của Đoàn
 
 
Một trong những nội dung quan trọng được các đại biểu tập trung cho ý kiến trong sáng 03/01 là kế hoạch triển khai học tập, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
 


Đại biểu góp ý về các nội dung của phiên làm việc sáng 03/01. Ảnh Kiều Anh
 
Đây là nhiệm vụ quan trọng giúp cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên cả nước nắm được ý nghĩa, tầm quan trọng và những nội dung của Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XI, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn, ĐVTN trong triển khai thực hiện Nghị quyết.
 
 
Nội dung tuyên truyền, học tập, quán triệt sẽ tập trung vào những điểm mới trong các văn kiện: Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa X tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Phương thức tuyên truyền sẽ theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ và đáp ứng nhu cầu tuyên truyền qua các phương tiện truyền thông hiện đại và mạng xã hội...
 
 
Đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho rằng, cần lồng ghép việc giới thiệu, học tập Nghị quyết thông qua các hoạt động của Đoàn, bởi đây là cách dễ đi vào thanh niên nhất. Quá trình học tập Nghị quyết cũng là quá trình triển khai Nghị quyết, vì thế không thể học tập một chiều.
 
 
"Không để tình trạng báo cáo viên cứ giảng, anh em ngồi dưới không biết có nắm bắt được nội dung gì không. Chỉ đến nghe báo cáo chuyên đề rồi về thì không đúng tâm thế của cán bộ Đoàn", đồng chí Lê Quốc Phong nói.
 
 
Về lực lượng báo cáo viên, đồng chí Bí thư thứ nhất đề nghị, đối với Hội nghị cấp Trung ương, tất cả các đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn sẽ đăng đàn. Đối với Hội nghị cấp tỉnh, các đồng chí thường trực các tỉnh, thành Đoàn phải đăng đàn, bởi cán bộ Đoàn là những người hiểu Đoàn, hiểu thanh niên, hiểu thực tế tình hình địa phương nhất.
 
 
Bên cạnh đó, tùy theo từng khối đối tượng để thiết kế nội dung tuyên truyền, quán triệt, học tập Nghị quyết cho phù hợp. Tuy nhiên, một yêu cầu trong triển khai học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI là phải tổ chức đánh giá hiệu quả của việc truyên truyền, quán triệt, học tập Nghị quyết, phải nắm bắt được người học có hiểu, có nắm được nội dung của Nghị quyết hay không.
 
 
* Chiều cùng ngày, Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ nhất - khóa XI tiếp tục làm việc với các nội dung cho ý kiến vào: Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017; Bình chọn sự kiện, hoạt động tiêu biểu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017; Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018. Các đồng chí: Bí thứ thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong và Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã chủ trì hội nghị.
 
 
Có tính cụ thể, trọng tâm, trọng điểm và có tính khả thi
 
 
Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã được hội nghị bàn nhằm cụ thể hoá Nghị quyết gắn với tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thanh niên và công tác thanh niên.
 
 
Để chương trình hành động có tính cụ thể, trọng tâm, trọng điểm và có tính khả thi, trong đó dự thảo đã nhấn mạnh vào 3 chương trình hành động và 3 phong trào trong nhiệm kỳ.
 
 
Trao đổi định hướng thảo luận tại hội nghị, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho rằng, các ý kiến cần tập trung đề xuất thêmcác giải pháp, cách làm bởi đây là chương trình hành động trong thời gian dài nên cần có các giải pháp, cách làm có tính hiệu quả trong 05 năm tới để làm sao có các hoạt động ủa Đoàn có tính mới, tính khả thi, đáp ứng được sự mong mỏi của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong cả nước.
 


Đại biểu góp ý về các nội dung của phiên làm việc sáng 03/01. Ảnh Kiều Anh
 
Theo đồng chí Đinh Quốc Hùng - Trưởng Ban Thanh niên Quân đội, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết cần đề cập đến các chỉ tiêu cụ thể và các nội dung khác cũng cần có các chỉ tiêu, giải pháp cụ thể để các cấp bộ Đoàn bám vào đó xây dựng chương trình sao cho dễ thực hiện đối với cơ sở. Bên cạnh đó trong công tác giáo dục của Đoàn cần cập nhật thêm các nội dung liên quan đến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các hoạt động, chương trình giáo dục của Đoàn và ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ...
 
 
“Hiện Đoàn Thanh niên quân đội và Công an đang triển khai phong trào tuổi trẻ lực lượng vũ trang học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nội dung này cần bổ sung vào chương trình hành động thực hiện Nghị quyết lần này”, đồng chí Hùng đề xuất.
 
 
Có cùng ý kiến đề xuất đưa nội dung bổ sung tuổi trẻ lực lượng vũ trang học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết, đồng chí Đồng Đức Vũ - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an có ý kiến góp ý vào phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” đã cho rằng, cần bổ sung thêm chương trình phối hợp thực hiện NQLT giữa Trung ương Đoàn với Bộ Công an; Chương trình phối hợp giữa Trung ương Hội LHTN Việt Nam với Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ Tư pháp, Bộ Công an.
 
 
Góp ý vào công tác giáo dục, Bí thư Thành Đoàn TP.HCM Phạm Hồng Sơn nêu, việc định kỳ 02 năm tổ chức Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) nên duy trì hội thi TCM ở cấp địa vừa mang tính tuyên truyenf trực tiếp đến đoàn viên thanh niên, vừa đẩy mạnh phong trào văn hóa vă nghệ ở cơ sở. 
 
 
Đề cập đến phong trào “Tuổi trẻ tình nguyện”, đồng chí Hồng Sơn cho rằng, các đội hình tình nguyện theo nghề nghiệp chưa rõ mà nên theo độ tuổi. Nêu ví dụ trong thực tiễn, có những hoạt động tình nguyện thanh niên lớp 8, lớp 9 có thể tham gia, hoặc các em học sinh nhỏ hơn cũng có thể tham gia hoạt động tình nguyện phù hợp với các em, trong đó hoạt động tình nguyện có hiệu quả đòi hỏi tính chuyên môn của các đối tượng.
 
 
Bên cạnh đó, Đoàn cần chú ý đến các hoạt động tình nguyện quốc tế, nên tập trung vào các hoạt động tình nguyện tại Lào và Campuchia. Trong đó, Trung tâm nguồn lực tình nguyện có được sự kết nối không chỉ kết nối khu vực trung tâm mà có tính kết nối chung tạo sự rộng khắp.
 
 
Cùng có ý kiến về phong trào “Tuổi trẻ tình nguyện”, Trưởng Ban đoàn kết tập hợp đoàn kết thanh niên Trung ương Đoàn Nguyễn Thu Vân đề xuất, trong Chương trình hành động cần bổ sung các mô hình thanh niên tình nguyện theo loại hình được đào tạo ngay tại các trường Đại học, để khi tham gia chiến dịch hè, các đội hình này có thể có những hoạt động thiết thực giúp nhân dân, TTN ở các địa phương nhằm mang lại hiệu quả cụ thể ngay từ đầu chiến dịch. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh hoạt động phối hợp giữa các tỉnh, thành Đoàn tạo thành cụm hoạt động trong chiến dịch hè tình nguyện nhằm phát huy tối đa các nguồn lực cho chiến dịch.
 


Trưởng Ban Thanh niên Quân đội Đinh Quốc Hùng trao đổi ý kiến tại hội nghị. Ảnh Đông Hà
 
Bên cạnh đó, Bí thư Thành Đoàn Cần Thơ Đào Chí Nghĩa chia sẻ về chương trình đồng hành với thanh niên lập nghiệp cần tiếp tục được mở rộng, hệ sinh thái khởi nghiệp tiếp tục được quan tâm để phát triển và mở rộng nguồn vốn vay cho thanh niên khởi nghiệp. Tuy nhiên, ở Cần Thơ đối tượng thanh niên chưa tiếp cận được nhiều nguồn vốn vay để phát triển kinh tế khởi nghiệp làm giàu.
 
 
Trao đổi về công tác cán bộ Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Đắk Lắk Y Nhuân Byă cho rằng, công tác cán bộ đang có những yêu cầu rất cao về chất lượng cán bộ, trong đó có tiêu chí về học tập lý luận chính trị. Thực tế cho thấy, để được đi học lý luận chính trị đối với cán bộ Đoàn là rất khó, nhiều đồng chí ở cơ sở chưa được đi học, trong khi nhiệm vụ thực tế đòi hỏi người cán bộ Đoàn cần phải được trang bị.
 
 
“Đoàn cần quan tâm đến việc học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị để có nhiều cán bộ Đoàn được trang bị lý luận và có đủ tiêu chuẩn của người cán bộ. Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng đoàn viên, trong đó lưu ý về chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp”, đồng chí Y Nhuân Byă đề xuất.
 
 
Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng nêu cùng có ý kiến về công tác cán bộ Đoàn với Bí thư Tỉnh Đoàn Đắk Lắk, theo Nghị quyết 39 -NQ/TW ngày 17/4/2015 về việc tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đối với tổ chức Đoàn nên có chiến lược về cán bộ Đoàn trong thời gian tới.
 
 
Phát biểu trao đổi về nội dung này, đồng chí Lê Quốc Phong cho rằng, cần xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI sát với tình hình thực tiễn của cơ sở và có tính khả thi, tính hiệu quả; đồng thời, khi triển khai thực hiện, các cấp bộ Đoàn sẽ dễ dàng tiếp cận ở các góc độ và áp dụng phù hợp vào thực tế của địa phương, đơn vị và đối tượng đoàn viên thanh niên. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI của mình sẽ lồng ghép với Chương trình hành động Nghị quyết Đoàn của cơ sở, trên cơ sở điều chỉnh phù hợp tình hình địa phương, sự chỉ đạo của cấp ủy chính quyền và dựa vào thế mạnh của chính các cơ sở Đoàn để tổ thực hiện đưa Nghị quyết vào cuộc sống đoàn viên thanh niên.
 
 
Sáng tạo sẽ mang lại những kết quả mới
 
 
Cũng trong chiều cùng ngày, hội nghị đã cho ý kiến góp ý vào Báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017; chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2018; và bình chọn sự kiện, hoạt động tiêu biểu công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017.
 
 
Về tờ trình Chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2018 nêu, năm 2018 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Do đó, nếu khỏi động năm đầu tiên bằng tinh thần sáng tạo sẽ có nhiều động lực, giá trị mới. Sáng tạo trên toàn diện các mặt công tác sẽ mang lại những kết quả mới.
 
 
Theo đó, nếu chọn năm 2018 là “Năm tuổi trẻ sáng tạo”; năm 2019 có thể là “Năm Thanh niên tình nguyện”, năm 2020 là “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào dưới là cờ Đảng”, năm 2021 “Năm thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” và năm 2020 là năm “Xây dựng Đoàn”. Như vậy trong 05 năm toàn Đoàn sẽ triển khai được 05 chủ đề công tác gắn với việc thực hiện các mục tiêu trọng tâm đã xác định trong Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.
 


Bí thư Tỉnh Đoàn Lào Cai Giàng Quốc Hưng. Ảnh Đông Hà
 
Góp ý vào Báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017, Bí thư Tỉnh Đoàn Lào Cai Giàng Quốc Hưng cho rằng, báo cáo cần đánh giá phân tích làm rõ những hạn chế mà một số chỉ tiêu chưa đạt được trong năm qua để năm 2018 có những giải pháp phù hợp nhằm thực hiện tốt trong thời gian tới khắc phục được hạn chế này.
 
 
Trao đổi ý kiến về Chương trình công tác Đoàn năm 2018, đồng chí Giàng Quốc Hưng bày tỏ đồng tình ý kiến chọn chủ đề năm công tác 2018 như tờ trình nêu là năm “Tuổi trẻ sáng tạo” và đây còn là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI với 11 chỉ tiêu.
 
 
Tuy nhiên, đồng chí Hưng bày tỏ băn khoăn ở chỉ tiêu số 5, hỗ trợ vay vốn ít nhất 02 nghìn tỷ đồng cho thanh niên làm kinh tế và chỉ tiêu số 6, hỗ trợ 200 dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên. Những chỉ tiêu này, theo đồng chí Quốc Hưng ở cơ sở đang gặp khó khăn và cần làm rõ hơn thế nào là dự án khởi nghiệp sáng tạo.
 
 
Đánh giá thêm về kết quả công tác Đoàn năm 2017 có chủ đề: “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, Bí thư Tỉnh Đoàn Ninh Bình Đinh Thị Phượng cho rằng, năm 2017 là năm Đại hội Đoàn các cấp, có thể thấy đây là năm thực hiện tốt nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, cụ thể là đã làm rất tốt công tác cán bộ Đoàn các cấp, chất lượng cán bộ Đoàn ở cơ sở đã được quan tâm hơn rất nhiều.
 
 
Bàn về Chương trình công tác Đoàn năm 2018, đồng chí Phượng nêu ý kiến chủ đề công tác về khởi nghiệp và lập nghiệp. Lý giải cách chọn chủ đề, đồng chí Phượng cho rằng, thời gian qua các tỉnh, thành đều tham mưu cho tỉnh về vấn đề khởi nghiệp và đang làm rất tốt vấn đề này, thậm chí là vấn đề rất nóng, cho nên cần lựa chọn chủ đề để phù hợp hơn với tình hình thực tiễn chung của các địa phương. Còn theo ý kiến của Bí thư Tỉnh Đoàn Đắk Lắk Y Nhuân Byă, chủ đề khởi nghiệp được chọn từ đầu của nhiệm kỳ sẽ có thể gỡ được cơ chế và tạo thêm nguồn vốn vay cho thanh niên ở cơ sở hiện nay đang có nhu cầu rất cao như hiện nay.
 


Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao đổi ý kiến tại hội nghị, chiều 03/1. Ảnh Đông Hà
 
 
Sáng tạo có sự hài hòa, có trọng tâm, trọng điểm ...
 
 
Trao đổi ý kiến về các nội dung thảo luận, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã nhấn mạnh báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017 đã tạo được sự chuyển động lớn đối với các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên và đã tạo được sự quan tâm của xã hội, sự ghi nhận của các tầng lớp nhân dân.
 
 
Bên cạnh đó, năm 2017, công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017 đã có nhiều cách làm thật sự đổi mới, tiêu biểu như: hoạt động quốc tế thanh niên giữa Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia, tổ chức hội nghị thanh niên ba nước: Việt Nam - Lào - Campuchia; các buổi gặp gỡ song phương; chương trình “Theo dấu chân lãnh tụ Việt Nam - Lào”... đã góp phần vào thành công chung của công tác ngoại giao của Đảng, Nhà nước. Hoạt động khởi nghiệp cũng đã diễn ra sôi động ở nhiều tỉnh, thành Đoàn tổ chức các hoạt động khởi nghiệp đã thúc đẩy tinh thần lập nghiệp khởi nghiệp của thanh niên và có những chia sẻ, định hướng của Trung ương Đoàn về khởi nghiệp khích lệ tinh thần đối với các bạn trẻ. Năm 2017 còn là năm có sự chuyển động tích cực trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên với minh chứng số bạn trẻ tham gia Hội thi tuyên truyền về Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh tăng gấp hai lần so với lần đầu tiên tổ chức; ...
 
 
Về chủ đề chương trình công tác Đoàn năm 2018, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong nêu ý kiến, chủ đề công tác năm 2018 - “Năm tuổi trẻ sáng tạo” phải có tính hiệu triệu, có độ rộng, độ phủ để tất cả các đối tượng thanh niên khi bước chân vào năm 2018 có được tâm thế, có nội dung để mỗi bạn trẻ đều có thể tham gia thực hiện. Tránh chủ đề dài, không có tính hiệu triệu cao, sẽ không thu hút được sự quan tâm của các bạn đoàn viên thanh niên.
 
 
“Sáng tạo hiện nay ở trong xã hội hiện nay rất cao, cho nên thanh niên cũng đòi hỏi tổ chức Đoàn cũng cần có sự đổi mới, sáng tạo trong cách làm, cách tiếp cận và triển khai thực hiện công việc một cách thực chất và mạnh mẽ hơn. Trong đổi  mới sáng tạo cũng có sáng tạo khởi nghiệp, đặc biệt sáng tạo khởi nghiệp được quan tâm nhiều nhất đó là trọng tâm của khởi nghiệp, bởi nó sẽ tạo ra giá trị cao, giá trị mới, thúc đẩy nhanh cho sự phát triển của kinh tế, do đó sáng tạo được đặt ra có sự hài hòa với nhiều khu vực đối tượng, có trọng tâm, trọng điểm... Nếu chủ đề 2018 là “Năm tuổi trẻ sáng tạo” thì đây là cách làm mới để khi bước vào năm 2018 thực sự đổi mới, thực sự quyết liệt và có được sự quyết tâm ngay từ năm đầu tiên để tạo động lực cho những năm tiếp theo” đồng chí Lê Quốc Phong nhấn mạnh./.
 

Nguồn tin: (Kiều Anh - Đông Hà) doanthanhnien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập243
  • Hôm nay9,127
  • Tháng hiện tại444,207
  • Tổng lượt truy cập22,528,998
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây