Hãy khởi nghiệp bằng trách nhiệm và lòng yêu nước

Thứ hai - 29/08/2016 05:19 1.315 0
Web.ĐTN: Nằm trong khuôn khổ Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV năm 2016, chiều 28/8, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn “Thanh niên khởi nghiệp”.
Diễn đàn " Thanh niên khởi nghiệp" nhằm phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên thanh niên trong khởi nghiệp, rút ngắn thời gian thành công đến cho các bạn trẻ. Tham gia Diễn đàn là những chuyên gia, doanh nhân thành đạt, giảng viên doanh nhân có nhiều tâm huyết với sự nghiệp giáo dục  đào tạo thế hệ trẻ.


 
Phát biểu khai mạc diễn đàn, anh Nguyễn Phi Long- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch
Hội LHTN Việt Nam cho biết: Hưởng ứng Cuộc vận động “Thanh niên lập thân lập nghiệp, làm giàu
chính đáng” của Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã xuất hiện hàng nghìn tấm gương thanh niên
làm kinh tế giỏi tiêu biểu được các cấp bộ Đoàn, Hội biểu dương. Qua đó đã nuôi
dưỡng ước mơ, hoài bão, khát vọng lập thân lập nghiệp cho hàng triệu bạn trẻ;
góp phần hình thành nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp
Công nhiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.
 
Tại Diễn đàn, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ những thuận lợi, khó khăn cũng như kinh nghiệm, mô hình, cách làm hay trong quá trình khởi nghiệp, qua đó, cũng đưa ra các kiến nghị, chính sách nhằm khuyến khích thanh niên sáng tạo, khởi nghiệp.
 
Thành công luôn đến từ sự nỗ lực và có hướng đi đúng đắn
 
“Muốn thành công hãy xem mình là một loài hoa đẹp và phải tỏa ra mùi hương đặc biệt để thu hút mọi người” đó là thông điệp được anh Trần Anh - Phó Chủ tịch Hội DNT tỉnh Hà Tĩnh, Chủ nhiệm CLB TN Phát triển kinh tế huyện Kỳ Anh gửi đến Diễn đàn. Với mô hình kinh tế chăn nuôi bồ câu Pháp, sau hơn 6 tháng triển khai, đến tháng 10/2012 mô hình chăn nuôi của anh đã đi vào hoạt động với quy mô 500 cặp bồ câu sinh sản, kinh phí đầu tư 1 tỷ đồng, trong đó vốn tự có 150 triệu đồng, vốn vay ngân hàng 500 triệu, nhận hỗ trợ theo các chính sách của huyện, tỉnh gần 250 triệu và 100 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm 120 kênh Trung ương Đoàn. Cho đến nay, mô hình của anh đã có quy mô hơn 1.500 cặp bồ câu, trên khuôn viên rộng 10.000m2 trong đó 2.000m2 mặt nước nuôi trồng các loại thủy hải sản; bên cạnh nguồn thu nhập nhập chính từ nuôi chim bồ câu và các hoạt động dịch vụ khác, mỗi năm mô hình cho lãi ròng khoảng 400 triệu đồng, giải quyết việc làm thường xuyên cho 3 thanh niên với thu nhập 4,5 triệu/tháng và 5 thanh niên lao động thời vụ.
 

Đại biểu tham dự Diễn đàn
 
Là Bí thư Chi đoàn ấp Nhà Hội, xã Tam Giang, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau, anh Nguyễn Ka Hai chia sẻ thêm: Xuất phát từ tình hình thực tế, thời gian qua, bản thân không ngừng học hỏi, tìm hiểu những mô hình, cách làm hay để thu hút tập hợp thanh niên ở lại địa phương, làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương của mình. Với 100 triệu đồng được hỗ trợ vốn kinh doanh ban đầu, trong 5 năm qua, tập thể Chi đoàn Ấp Nhà Hội đã xây dựng nhiều mô hình kinh tế hợp tác sản xuất như nuôi tôm cua kết hợp, trồng hoa màu bờ liếp vuông tôm, ao cá nước ngọt, thanh long ruột đỏ, nuôi ốc len, chăn nuôi gia súc, gia cầm, sò huyết. Hiệu quả của mỗi mô hình hàng năm có thu nhập trên 300 triệu đồng, tăng thu nhập của ĐVTN trong Chi đoàn trung bình 9 triệu đồng/người/tháng và tạo việc việc làm thường xuyên cho trên 90 đoàn viên, hội viên, thanh niên ấp Nhà Hội. Đến nay, đã có 10 đoàn viên trong tổ hợp tác xây được nhà trên 500 triệu đồng.
 
Hãy khởi nghiệp bằng trách nhiệm và lòng yêu nước
 
Đó là câu nói của anh anh Trần Anh Vương - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam được gửi tới các bạn trẻ tại Diễn đàn, với mong muốn những doanh nhân trẻ khởi nghiệp sẽ là những hạt giống đầy tiềm năng, bằng trách nhiệm và lòng yêu nước của mình sẽ có hướng đi khởi nghiệp đúng đắn, dám nghĩ, dám làm, dù có thất bại nhưng cũng đừng nao núng thì nhất định sẽ gặt hái được thành công. Anh Vương cũng cho biết Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ cùng các cấp, các ngành tạo điều kiện hết sức thuận lợi về chính sách, về vốn để giúp cho các bạn trẻ thực hoài bão của mình.
 
“Tôi không phải là một doanh nhân cũng không phải là người bắt đầu khởi nghiệp nhưng cũng có những thành công nhất định. Muốn thành công bằng con đường khởi nghiệp cần xuất phát đầu tiên từ con tim có niềm đam mê, khối óc trí tuệ và sức lực, có đủ 3 yếu tố cần thiết đó ắt sẽ thành công', đồng chí Nguyễn Thị Tiếp - UV BTV, Trưởng Ban Dân Vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chia sẻ.
 
 
 
















Anh Lê Vĩnh Sơn chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp
 
 
 
Anh Lê Vĩnh Sơn, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Cty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà cũng nhắn nhủ thêm: Các bạn trẻ thực sự có đam mê, quyết tâm thì các bạn sẽ khởi nghiệp thành công. Tuy nhiên, hiện nay chúng ta đang có phong trào khởi nghiệp nhưng tuyệt đối không khởi nghiệp theo kiểu phong trào mà hãy sáng tạo, kiên trì, kiên định với mục tiêu của mình.

Nguồn tin: doanthanhnien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay18,621
  • Tháng hiện tại303,768
  • Tổng lượt truy cập22,877,751
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây