Bình Phước: Tuyên dương 33 gương thanh niên tiêu biểu "Sáng tạo trẻ" năm 2016

Thứ năm - 29/09/2016 10:59 1.950 0
Tối ngày 28/9/2016, tại trường Cao đẳng công nghiệp Cao su tỉnh Bình Phước, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở thông tin - Truyền thông tổ chức chương trình Tuyên dương và giao lưu “Sáng tạo - Từ ý tưởng đến hành động”, tổng kết Hội thi tin học khối cán bộ công chức trẻ tỉnh Bình Phước lần thứ I - năm 2016.

Chương trình giao lưu “Sáng tạo - Từ ý tưởng đến hành động”

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Quốc Duy - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn - Phó Trưởng Ban tổ chức; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh, cùng 33 thanh niên tiêu biểu trong phong trào "Sáng tạo trẻ" và Ban Thường vụ 11 huyện thị Đoàn, Đoàn trực thuộc đã về dự.

Festival "Sáng tạo trẻ" và Hội thi tin học trẻ diễn ra với các hoạt động như: Triển lãm các sản phẩm sáng tạo của thanh thiếu nhi, thi "Sáng tạo nhanh", Hội thi tin học trẻ khối cán bộ công chức.

Hội thi tin học khối cán bộ công chức trẻ có 12 đơn vị (Trong đó có 11 đơn vị khối huyện, thị và 01 đơn vị khối các cơ quan cấp tỉnh) với 60 thí sinh tham gia. Hội thi đã trải qua 02 phần thi (Thi lý thuyết theo hình thức trắc nghiệm và thi kỹ năng thực hành trên máy) với các bảng thi là:  Bảng A là cán bộ, công chức cấp xã, phường, thị trấn; Bảng B là cán bộ, công chức cấp huyện; Bảng C là cán bộ, công chức cấp tỉnh; Phần thi tập thể (Bảng E), thí sinh là cán bộ, công chức cấp tỉnh, huyện, xã của các đơn vị sẽ làm bài thi tập thể trên máy tính, sử dụng bộ phần mềm ứng dụng văn phòng Microsoft Office hoặc phần mềm nguồn mở (kỹ năng CNTT đáp ứng 08 Mô đun từ IU02 đến IU09 quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT; Thể thức văn bản được trình bày theo Thông tư 01/2011/TT-BNV ngày 19/01/2011 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về hướng dẫn thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính) để tìm kiếm, viết báo cáo, thống kê, tổng hợp, phân tích, đánh giá và đưa ra giải pháp về một vấn đề cụ thể trong công việc của các bộ, công chức hoặc cải cách hành chính. Bảng F, phần thi giải pháp sáng tạo, hoặc ý tưởng sáng tạo (ứng dụng CNTT và có tính khả thi cao) nhằm phục vụ công tác chuyên môn hoặc cải cách hành chính.

Trong chương trình giao lưu “Sáng tạo - Từ ý tưởng đến hành động”, các bạn trẻ đã chia sẻ kinh nghiệm, được gặp gỡ và trao đổi với các gương mặt điển hình có nhiều sáng tạo, áp dụng vào trong thực tế của cuộc sống: đó là "Lão nông đam mê sáng tạo" Mai Văn Cúc, Tiến sĩ trẻ Hoàng Hải Hiền - Giảng viên trường Cao đẳng công nghiệp cao su và bạn Đậu Bá Kiên ở Bù Đăng (Đang học năm thứ 2, trường Đại học khoa học tự nhiên). Các đại biểu giao lưu đều là những gương điển hình nhiệt huyết, đam mê trong các lĩnh vực nghiên cứu phục vụ cho đời sống hàng ngày của mọi người xung quanh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng biểu dương 33 gương thanh niên tiêu biểu trong phong trào “Sáng tạo trẻ” của tỉnh nhà. Đồng thời kêu gọi kêu gọi mỗi bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi cần phải xác định trách nhiệm phấn đấu, hoàn thiện mình, nắm bắt những tri thức của thời đại để chủ động hòa mình vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước; đáp ứng và làm chủ nền kinh tế tri thức với hàm lượng chất xám ngày càng cao, góp sức trẻ thực hiện thành công mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Riêng những thanh niên tiên tiến được tuyên dương ngày hôm nay sẽ tiếp tục phấn đấu, cống hiến nhiều hơn nữa, đạt những thành tích cao hơn nữa để xây dựng hình ảnh thanh niên có lý tưởng cao đẹp, giàu lòng yêu nước, có tinh thần tự lập, tự cường, có ý thức công dân, có hoài bão, tri thức, tinh thần dám nghĩ, dám làm. Và khẳng định tỉnh Bình Phước luôn chủ động xây dựng và thực hiện nhiều cơ chế, chính sách cho ngành khoa học - công nghệ phát triển với những chủ trương ưu tiên, tạo điều kiện thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học công nghệ và đặc biệt là chính sách đào tạo nhân tài, phát huy sức sáng tạo của tuổi trẻ.

Nhằm động viên, tôn vinh những gương tiêu biểu điển hình của phong trào sáng tạo trẻ, trong Festival lần I, năm 2016, đã có 33 gương thanh niên tiêu biểu trong phong trào “Sáng tạo trẻ” được nhận giấy khen của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn. Ban tổ chức cũng trao giải nhất cuộc thi “Sáng tạo nhanh” cho huyện Bù Gia Mập với sản phẩm máy bắt ốc vít, máy bơm thông minh của huyện Đồng Phú đoạt giải nhì; Giải nhất toàn đoàn hội thi Tin học khối cán bộ công chức trẻ thuộc về thị xã Bình Long; huyện Đồng Phú đoạt giải nhì; thị xã Đồng Xoài và Đoàn khối các cơ quan tỉnh đoạt giải ba.

Một số hình ảnh tại hoạt động:





Đại biểu tham quan các sản phẩm sáng tạo của thanh thiếu nhi tại Festival "sáng tạo trẻ"

Các thí sinh tham gia Hội thi tin học khối cán bộ công chức trẻ



 Đ/c Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích
cho các đoàn tham gia Hội thi tin học khối cán bộ công chức trẻ 



 

Tác giả bài viết: (Mạnh Cường - Tỉnh Đoàn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập164
  • Hôm nay11,510
  • Tháng hiện tại446,590
  • Tổng lượt truy cập22,531,381
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây