Tỉnh Đoàn Bình Phước

https://tinhdoanbinhphuoc.vn


Kiểm tra, giám sát ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội tại xã Lộc Thuận, huyện Lộc Ninh năm 2023

Nhằm nắm bắt tình hình thực tế việc triển khai, thực hiện các chương trình tín dụng chính sách của NHCSXH trên địa bàn theo Chương trình số 05/CTr-BĐD-HĐQT ngày 12/01/2023 của Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh. Sáng ngày 26/4/2023, Đoàn kiểm tra, giám sát Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh do đồng chí Trần Hoàng Trực - Bí thư Tỉnh Đoàn - Thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc trực tiếp với UBND xã Lộc Thuận, 04 Hội đoàn thể nhận ủy thác của xã.
Tính đến ngày 20/4/2023, xã Lộc Thuận có 22 Tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) do 04 Hội đoàn thể nhận ủy thác quản lý với tổng dư nợ 08 chương trình tín dụng là 31.972 triệu đồng. Tại đây, Đoàn đã kiểm tra việc triển khai, thực hiện các Chương trình tín dụng chính sách của xã, các Hội đoàn thể nhận ủy thác, Tổ TK&VV và một số hộ vay vốn. Đồng thời, lắng nghe ý kiến phản ảnh của bà con nhân dân, kiểm tra việc chấp hành các quy định trong việc quản lý và sử dụng vốn, nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi của các hộ vay, các Hội đoàn thể nhận ủy thác, các Tổ TK&VV từ đó giải đáp, hướng dẫn cụ thể những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện các Chương trình tín dụng chính sách.
z4304668902326 49a5f2f09500fb031bd095645e690d28
Toàn cảnh buổi làm việc
Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Hoàng Trực - Trưởng Đoàn kiểm tra, giám sát ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của xã Lộc Thuận trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện hoạt động tín dụng chính sách. Đề nghị Hội đoàn thể nhận ủy thác cần tăng cường công tác giám sát đối tượng vay; phối hợp và phát huy tốt hơn vai trò tổ chức chính trị xã hội nhận uỷ thác các cấp để tăng cường hiệu quả chương trình tín dụng chính sách tránh để nợ quá hạn phát sinh. Đối với địa phương cần thường xuyên rà soát nhu cầu vay vốn các chương trình tín dụng chính sách xã hội, đặc biệt là chương trình hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và đảm bảo các hộ có nhu cầu đủ điều kiện đều được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chế độ chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc quản lý và sử dụng vốn vay, chấp hành nghiêm túc việc trả nợ gốc và lãi theo quy định, đảm bảo hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích, phát huy hiệu quả của nguồn vốn tín dụng chính sách mang lại, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Tác giả bài viết: BBT (Lê Khá)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây