Tỉnh Đoàn Bình Phước

https://tinhdoanbinhphuoc.vn


Phước Long: Sổi nổi Ngày hội “Sáng tạo trẻ” năm 2020

Ngày 12/8/2020, Thị đoàn Phước Long tổ chức Ngày hội “Sáng tạo trẻ” năm 2020. Hoạt động đã diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia với nhiều các hoạt động đa dạng và phong phú.
Ngày hội năm nay các đơn vị sẽ tham gia các nội dung: Trưng bày giới thiệu sản phẩm, mô hình, ý tưởng, giải pháp kỹ thuật về sáng tạo khoa học công nghệ, khởi nghiệp trong ĐVTN; tổ chức giao lưu với các gương thanh niên tiêu biểu trong khởi nghiệp thị xã; tuyên dương các cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào sáng tạo trẻ, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp trong ĐVTN; đặc biệt là tổ chức Hội thi "Ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp" trong ĐVTN…

Tại phần trưng bày, giới thiệu sản phẩm, các tập thể, cá nhân đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc đã trưng bày nhiều sản phẩm sáng tạo đẹp mắt đây những sản phẩm của chính các bạn ĐVTN trong quá trình học tập, sinh hoạt, lao động và phát triển kinh tế tại các địa phương, đơn vị.
img 6645
Những sản phẩm nông nghiệp sạch do đoàn viên thanh niên sản xuất 

Tại Hội thi “Ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp” Ban Tổ chức đã chọn ra được 07 đề tài xuất sắc nhất tham gia vào vòng chung kết xếp hạng với các sản phẩm tham dự ở nhiều các lĩnh vực khác nhau như: lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, lĩnh vực phát triển kinh tế; lĩnh vực tự động hóa; lĩnh vực ẩm thực sáng tạo… Các thí sinh và nhóm thí sinh đã trình bày các dự án, mô hình đồng thời giải đáp, trả lời các câu hỏi từ Ban Giám khảo.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết các mô hình, sản phẩm dự thi năm nay có nhiều điểm nổi bật, nhiều dự án, mô hình được đầu tư chú trọng, có tính khả thi và khả năng nhân rộng cao, nhiều mô hình đã bước đầu đi vào thực tiễn và mang lại hiệu quả đáng khích lệ.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 7 giải thưởng cho các tác giả và nhóm tác giả có mô hình xuất sắc, trong đó thí sinh Nguyễn Văn Quyết thuộc Đoàn phường Long Thủy với mô hình về dự án nuôi heo rừng lai đã xuất sắc đạt giải nhất.
img 6739
BTC cuộc thi trao giải cho các dự án, đề tài đạt giải cao tại Hội thi

Đồng chí Cao Trúc Chi - Bí thư Thị đoàn cho biết: Ngày hội là một trong những hoạt động nhằm cổ vũ, khuyến khích và đẩy mạnh xây dựng tinh thần khởi nghiệp trong ĐVTN thị xã, tìm kiếm tôn vinh những ý tưởng mới, sáng tạo trong việc khởi nghiệp của thanh niên. Qua đó góp xây dựng phong trào, định hướng và hỗ trợ các bạn thanh niên trong việc lập thân, lập nghiệp, giúp nhau phát triển kinh tế.

Dịp này, Thị đoàn cũng đã tuyên dương 4 gương ĐVTN tiêu biểu trong hoạt động khởi nghiệp và sáng tạo trẻ năm 2020.

 
img 6742 1
Đồng chí Cao Trúc Chi - Bí thư Thị đoàn tuyên dương cho các gương sáng tạo trẻ tiêu biểu năm 2020
 

Được biết, trong thời gian tới, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn những đề tài, dự án xuất sắc để gửi tham gia “Cuộc thi dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn” do Trung ương Đoàn phát động năm 2020.
 

Tác giả bài viết: (Hoài Nam - TĐ Phước Long)VH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây