Tỉnh Đoàn Bình Phước

https://tinhdoanbinhphuoc.vn


Hơn 100 nhà khoa học trẻ ASEAN thảo luận phát triển thành phố thông minh

Trong hai ngày 08 và 09/12, Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trực tuyến các nhà khoa học trẻ ASEAN 2021 với chủ đề “Thành phố thông minh vì một cộng đồng ASEAN phát triển bền vững” thu hút hơn 100 nhà khoa học trẻ các nước ASEAN.

Hội nghị nằm trong khuôn khổ hợp tác thanh niên ASEAN, hợp tác Khoa học và Công nghệ ASEAN với các hoạt động chính gồm: Lễ khai mạc và hội nghị toàn thể; hội thảo chuyên đề về Hạ tầng, nền tảng ICT và công nghệ số trong phát triển đô thị thông minh: Bài học kinh nghiệm trong ASEAN; Phát triển mạng lưới đô thị thông minh ASEAN đóng góp cho phát triển y học cộng đồng và chăm sóc sức khỏe con người. 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trịnh Thi Mai Phương, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Quyền trưởng Ban Quốc tế Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam mong muốn các nhà khoa học trẻ ASEAN sẽ tích cực trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và đề xuất các ý tưởng cho hội nghị nhằm tăng cường kết nối và hợp tác trong việc phát triển thành phố thông minh cũng như đẩy mạnh hợp tác về khoa học công nghệ trong khu vực.

14 1
Đồng chí Trịnh Thi Mai Phương, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Quyền trưởng Ban Quốc tế Trung ương Đoàn,
Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị

Bà Orakanoke Phanraksa, đồng chủ tịch Mạng lưới các nhà khoa học trẻ ASEAN nhấn mạnh vai trò của Cộng đồng ASEAN và Mạng lưới các thành phố thông minh. Bà lưu ý khi triển khai cần cân bằng, có ưu tiên những việc thiết yếu cho cộng đồng của chúng ta và đặc biệt không để ai bị bỏ lại phía sau. 

Đây là lần thứ ba Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị với mong muốn tiếp tục tạo cơ hội để các đại biểu trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, thiết lập kênh kết nối, tăng cường hợp tác giữa các nhà khoa học trẻ, qua đó xây dựng, đề xuất sáng kiến góp phần giải quyết những thách thức, khó khăn trong khu vực.

Nguồn:  http://doanthanhnien.vn/

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây