Tỉnh Đoàn Bình Phước

https://tinhdoanbinhphuoc.vn


Nữ Thủ khoa khối A trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 trường THPT Hùng Vương được tuyển vào Trường Đại học Cảnh sát nhân dân.

Trong kì thi THPT Quốc gia 2016, em Trần Thị Ngân, học sinh lớp 12TN trường THPT Hùng Vương (TX. Đồng Xoài- Bình Phước) đã đạt thành tích 8,75 điểm môn Toán, 8.4 điểm môn Lý và 8.6 điểm môn Hóa trở thành thủ khoa khối A của trường với tổng điểm 3 môn 25.75
                Học sinh Trần Thị Ngân ( phía ngoài bên trái) nhận giấy khen
                     học sinh giỏi nhất khối lớp 12

Em Trần Thị Ngân đã trở nên quen thuộc đối với tập thể sư phạm và học sinh trường THPT Hùng Vương với thành tích học sinh giỏi nhất khối 03 năm liền. Đặc biệt em rất đam mê môn Hóa từ khi còn học cấp 2 và cũng đạt thành tích giải khuyến khích học sinh giỏi cấp tỉnh. Với niềm đam mê đó đã giúp em có động lực vươn lên đạt thêm nhiều thành tích trong các kỳ thi như: Huy chương bạc Olympic 19/5 lớp 11 và giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 môn Hóa.
Với số điểm này cộng với điểm khuyến khích tổng điểm của em đạt 27.25 (điểm chuẩn của ngành đối với nữ 26,75) đỗ nguyện vọng 1 khoa Điều tra trinh sát trường Đại học Cảnh sát Nhân dân. Khi biết kết quả đỗ Đại học, Ngân không giấu nổi niềm vui sướng khi ước mơ của mình trở thành hiện thực, hoàn thành tâm nguyện mà bố, mẹ mong ước từ lâu.

Chia sẻ về phương pháp học khối A (Toán – Lý- Hóa), Ngân cho hay: “Bản thân em đã có định hướng sớm chọn khối A từ năm lớp 10. Để học tốt các môn khối A cần sự đam mê và niềm yêu thích. Đối với môn Toán cần nắm chắc các định nghĩa, định lí, hệ quả, công thức, các ví dụ ứng dụng,... và các kiến thức cũ liên quan trước khi vào học kiến thức mới. Đọc trước SGK để biết bài học mới sẽ học gì và cần kiến thức cũ nào liên quan, trong quá trình học cần phát hiện ra những phương pháp hay và chú thích vào cuốn sổ tay. Có như thế, em mới nhớ lâu và có nền tảng vững chắc để làm các dạng bài khó hơn. Môn Vật lí là môn có nhiều định lý, công thức phải nhớ cần chăm chỉ giải nhiều dạng đề, điều đó giúp cho em có thêm kinh nghiệm “đọc” đề thi và các kỹ năng giải một bài tập Vật lí nhanh nhất . Đối với môn Hóa cần nắm chắc kiến thức cơ bản một cách tổng quát lớp 10, 11, 12 sau đó sơ đồ hóa từng phần để dễ ôn lại, rèn kỹ năng giải nhanh và làm bài tập nhiều từ các đề thi năm trước. Ngoài ra, để học tốt khối A cần tìm ra nhiều hình thức và phương pháp học linh hoạt, rèn kỹ năng làm bài trắc nghiệm tránh việc học thu động, cần mạnh dạn trao đổi với thầy cô và bạn bè để luyện tập kỹ năng làm bài nhanh và hiệu quả”.

Nhận xét về em Ngân, thầy Hoàng Giang giáo viên chủ nhiệm cho biết: "Ngân là học sinh đam mê môn Hóa nhưng bản thân em học giỏi toàn diện các môn. Ngoài ra, em luôn có ý thức tự giác, sáng tạo trong học tập và luôn giúp đỡ các bạn trong lớp".

Chia sẻ về việc lựa chọn ngành Điều tra trinh sát, Ngân cho hay: “Khi chọn  ngành này, đầu tiên là em muốn thử sức với bản thân, em biết những năm trước trường Đại học Cảnh sát Nhân dân chọn đầu vào thường rất cao và khắt khe. Học ngành Điều tra trinh sát em có tâm nguyện cống hiến nhiều hơn trong việc đóng góp sức mình vào ổn định trật tự xã hội, mang lại cuộc sống bình yên cho nhiều người” .

Cũng nói thêm bản thân Ngân phải ở trọ học vì nhà em ở xa trường. Chính nhờ môi trường học tập của trường THPT Hùng Vương đã tạo cho em tính tự lập rất cao. Với phương châm “lấy tự học làm cốt” khắc phục khó khăn với 3 năm ở trọ xa nhà, em luôn quyết tâm học để đạt thành tích cao nhất. Ngoài ra, sự kỳ vọng của gia đình và người thân chính là động lực to lớn để em có thêm sức mạnh trong kỳ thi vừa qua./.

Tác giả bài viết: (Nguyễn Văn Châu - Trường THPT Hùng Vương)VH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây