Là đơn vị có thị phần viễn thông lớn trên địa bàn tỉnh, Viettel Bình Phước cũng đã xây dựng kế hoạch từ sớm, hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng mọi nguồn lực và cam kết mang lại chất lượng dịch vụ vượt trội, kể cả khi nhu cầu tăng đột biến.
Nâng chất lượng dịch vụ
Theo dự báo từ các đơn vị viễn thông trên địa bàn, trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhu cầu gọi điện, nhắn tin, chia sẻ hình ảnh của người dân có thể tăng từ 150-200%. Do vậy, nguy cơ xảy ra nghẽn mạng là rất lớn.
Để đảm bảo nhu cầu của người dân, Viettel Bình Phước đã tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng và thông tin liên lạc dịp tết. Dựa trên các dữ liệu từ những năm trước và dự báo về nhu cầu liên lạc, sử dụng data trong dịp tết Nguyên đán 2024, đơn vị đã chủ động rà soát vị trí lắp đặt các trạm tạm, nâng cấp đường truyền tại khu vực tập trung đông người, nơi tổ chức lễ hội, sự kiện, điểm bắn pháo hoa, mở rộng dung lượng đường truyền, băng thông kết nối trong nước và quốc tế, đảm bảo không bị nghẽn mạng tại các thời điểm có lượng thuê bao truy cập lớn.
Anh Nguyễn Quang Huấn, Phó Giám đốc kỹ thuật Trung tâm Viettel Đồng Xoài - Đồng Phú cho biết: “Điểm khác biệt của mạng Viettel trong năm nay là tự động hóa mạnh mẽ công tác giám sát, tối ưu chất lượng mạng, nhất là cung cấp dịch vụ 5G để phục vụ khách hàng. Tại các khu vực trung tâm thành phố Đồng Xoài phục vụ điểm bắn pháo hoa, Viettel đã lắp đặt 15 điểm phát phủ sóng 5G, đảm bảo chất lượng truy cập data để người dân có thể yên tâm sử dụng các dịch vụ, ứng dụng chia sẻ hình ảnh, gọi video nhanh và mượt hơn”.
Tại các huyện vùng sâu, xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số như Bù Đăng, Viettel tăng cường lắp đặt các trụ thu phát sóng tự động (BTS) phủ sóng đến các thôn và nâng cao chất lượng sóng di động để không ảnh hưởng đến thông tin liên lạc của người dân.
Anh Phí Quang Lộc, Giám đốc kỹ thuật Viettel Bù Đăng chia sẻ: “Viettel cũng đang hỗ trợ nâng sóng từ 2G lên 4G để người dân có thể sử dụng nhiều tiện ích trên điện thoại thông minh như chuyển tiền online, gọi điện thoại có hình ảnh với đường truyền ổn định hơn. Đặc biệt, những nơi trước đây sóng yếu hoặc lõm sóng không thể gọi điện thoại thì nay đã ổn định hơn”.
“Việc nâng cấp đường truyền không chỉ giúp đảm bảo hoạt động cho các cơ quan nhà nước giải quyết khối lượng công việc lớn vào những ngày cuối năm mà còn giúp người dân kết nối giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng nhanh hơn, các hoạt động mua sắm trực tuyến cũng diễn ra thuận tiện hơn” - anh Nguyễn Đắc Nhàn, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng khẳng định.
Sẵn sàng phục vụ cao điểm
Viettel cũng kịp thời rà soát, bảo dưỡng hệ thống, thiết bị, đường truyền; bố trí đủ kênh, đủ luồng đảm bảo cho hạ tầng mạng lưới và dịch vụ hoạt động tốt. Cùng với đó là bố trí cán bộ kỹ thuật trực 24/24 giờ để xử lý nhanh các sự cố phát sinh.
Hiện nhu cầu sử dụng dịch vụ dữ liệu của Viettel tăng gần 50% so với ngày thường. Lưu lượng dịch vụ thoại chất lượng cao cũng tăng từ 30-50% so với các tháng trước. Bên cạnh dịch vụ di động, Viettel triển khai đồng loạt những giải pháp đảm bảo chất lượng ở tất cả hệ thống dịch vụ như điện thoại cố định, internet, truyền hình.
Nguồn tin: Ngân Hà - baobinhphuoc.com.vn
Ý kiến bạn đọc