Bình Phước tổng tiến công đại dịch Covid-19

Thứ hai - 05/07/2021 23:08 859 0
BPO - Tiếp nối truyền thống “Miền Đông gian lao mà anh dũng”, tiếp nối truyền thống hào hùng của lịch sử, Bình Phước đã bứt phá thần kỳ từ năm tái lập tỉnh 1997 đến nay. Vùng đất hoang sơ, bộn bề, chồng chất khó khăn hôm nào, giờ đã trở nên trù phú trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và đặt mục tiêu 5 năm tới trở thành một tỉnh phát triển. Trong chặng đường phát triển ấy, Bình Phước đã vượt qua bao chông gai thử thách. Và hôm nay, một lần nữa, Bình Phước lại đứng trước một thử thách mới, một thử thách chưa từng có trong lịch sử, mang tên Covid-19. Một thử thách thách thức sự phát triển của Bình Phước trong một thời gian dài sắp tới.

Dịch Covid-19 được dự báo còn diễn biến phức tạp và khó lường. Cuộc chiến chống dịch Covid-19 của Bình Phước đang ở giai đoạn quyết liệt nhất. Vì thế, ngay lúc này, cần hơn cả là sự tin tưởng, đồng lòng, chung sức của toàn dân. Đó là trách nhiệm chung của tất cả các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đoàn thể, nhưng cũng là trách nhiệm công dân của mỗi người cùng góp sức đẩy lùi đại dịch.

Kiên cường, đoàn kết

Ngày 30-6-2021, Bình Phước ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên. Và sau chưa tới 1 tuần, tính đến cuối ngày 5-7-2021, trên địa bàn tỉnh đã có tổng cộng 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, đó là điều đã được dự báo trước. Bình Phước cũng như tất cả các địa phương khác trong cả nước, cho dù có biện pháp phòng dịch như thế nào đi nữa, cũng khó có thể “né” được sự tấn công của Covid-19. Vấn đề là thời điểm Covid-19 đặt chân tới Bình Phước là khi nào mà thôi.

fsaf
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và đoàn công tác của tỉnh thăm,
tặng quà chốt kiểm soát giao thông và phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến quốc lộ 13,
xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành ngày 3-7-2021 - Ảnh: Minh Luận

Và phòng tuyến chống dịch của Bình Phước đã bị xuyên thủng sau 18 tháng kể từ khi xuất hiện trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên được ghi nhận tại nước ta, sau 16 tháng kể từ khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chính thức tuyên bố dịch về bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do chủng mới của vi rút corona (SARS-CoV-2) là “Đại dịch toàn cầu”. Đòn tấn công này nguy hiểm ở chỗ, vị trí bị xuyên thủng là một vị trí cũng rất xung yếu của Bình Phước: Chơn Thành - huyện công nghiệp trọng điểm của tỉnh, nơi tập trung công nhân nhiều nhất trong tỉnh, cũng là địa bàn công nghiệp và kinh tế trọng điểm nhất của tỉnh.

Như một công tắc tự động, toàn bộ hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân Bình Phước đã lập tức kích hoạt các kịch bản phòng chống dịch. Kể từ thời khắc nhận được kết quả có ca dương tính tại Chơn Thành, ưu tiên “số 1” cho mọi không gian trong tâm trí cũng như trong hành động của nhiều vị lãnh đạo, nhiều cơ quan, bộ phận, đã dành cho phòng chống dịch, suy nghĩ làm sao để ngăn chặn dịch lây lan hiệu quả nhất… Các cuộc họp, những vấn đề đặt ra, những tình huống phát sinh ở mọi góc độ được đặt lên bàn giải quyết một cách nhanh nhất, bất kể đó là giờ nào, nửa đêm hay mờ sáng, ngày nghỉ hay ngày thường… Thường xuyên những cuộc họp trực tuyến. Không ai vắng mặt. Không ai mất tập trung. Không ai nói không, không ai nói khó, không ai nói có nhưng không làm.

Ai cũng hồi hộp dõi theo kết quả của hàng ngàn mẫu xét nghiệm mỗi ngày. Từ người lãnh đạo cao nhất đến từng người dân đều quan tâm, đều hướng về một phía. Thành quả bước đầu, mặc dù đã có những ca mắc mới, nhưng “giặc Covid-19” vẫn trong tầm kiểm soát của sự kiên cường, đoàn kết Bình Phước.

Quyết tâm cao độ

Như truyền thống lịch sử chưa bao giờ lùi bước mọi khó khăn, thử thách, để tăng cường phòng tuyến chống dịch, liên tiếp những ngày qua Bình Phước đã có hàng loạt quyết định, giải pháp mạnh, như: Các quyết định phong tỏa ngay lập tức. Bắt buộc phải có xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 3 ngày mới được vào địa bàn Bình Phước (trước đây là 5 ngày). Không có chứng nhận âm tính Covid-19 thì quay đầu xe chứ không test tại chỗ. Công chức làm việc ở Bình Phước có nhà ở Bình Dương thì không về Bình Dương, nếu về Bình Dương thì ở nhà làm việc trực tuyến, quay lại Bình Phước làm việc phải cách ly. Tạm dừng hoạt động, hoặc giải tán chợ nếu không đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch…
 

f3 09243806072021
Ngay sau khi phát hiện các ca mắc Covid-19, Chơn Thành đã tích cực điều tra truy vết dịch tễ
và đưa các trường hợp F1 và F2 (có nguy cơ cao) đi cách ly tại 2 khu cách ly tập trung của huyện. Trong ảnh: Phun khử khuẩn ngay khi các trường hợp F2 đến khu cách ly tập trung 2 huyện Chơn Thành - Ảnh: Đỗ Trình

Nguồn tin: baobinhphuoc.com.vn: (VH)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập118
  • Hôm nay18,621
  • Tháng hiện tại305,653
  • Tổng lượt truy cập22,879,636
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây