Bình Phước: Tưởng niệm 141 nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2015

Thứ sáu - 13/11/2015 00:26 1.997 0
Tối 12/11, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh; UBND tỉnh Bình Phước tổ chức lễ “Tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2015.
Đồng chí Nguyễn Huy Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Ban ATGT tỉnh; đại diện các sở ban ngành và 500 ĐVTN tham dự tại buổi lễ.

Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2015 với thông điệp "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại" nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2015. Đây là năm đầu tiên UBND tỉnh Bình Phước chỉ đạo Tỉnh Đoàn - Ban ATGT tỉnh tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.


Tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông là hoạt động nhằm tưởng nhớ và bày tỏ niềm thương cảm với những người xấu số khi tham gia giao thông, cùng chia sẻ nỗi đau và sự mất mát với người thân của họ.
 

Lãnh đạo tỉnh, ĐVTN cùng với người thân của nạn nhân
tưởng niệm 141 nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2015
(Ảnh - Ngân Hà - Báo BP)

Theo thống kê 9 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra trên 16.000 vụ tai nạn, làm chết hơn 6.500 người, gần 15.000 người bị thương. Tại Bình Phước 9 tháng đầu năm xảy ra 231 vụ tai nạn, cướp đi sinh mạng 141 người, bị thương 277 người, so với năm 2014 giảm 16,6% vụ tai nạn, 2,7% số người chết và 25,3% số người bị thương.
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Huy Phong phát biểu tại buổi lễ

Dự và phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong gửi lời chia buồn sâu sắc đến tất cả các gia đình có người thân tử vong vì tai nạn giao thông.

Phó chủ tịch kêu gọi mọi người có trách nhiệm hơn với bản thân và xã hội khi tham gia giao thông; nghiêm chỉnh chấp hành khẩu hiệu “3 phải, 3 không” khi điều khiển xe mô tô, gắn máy. Đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn giao thông; biểu dương người tốt, việc tốt đi đôi với phê phán, lên án các hành vi cố tình vi phạm, coi thường trật tự an toàn giao thông; tăng cường phối hợp giữa gia đình, nhà trường và các đoàn thể,tổ chức chính trị - xã hội trong việc nhắc nhở người dân, học sinh, sinh viên tự giác chấp hành pháp luật an toàn giao thông…
 


Thượng tá Lâm Văn Long, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh trao đổi chuyên đề về ATGT

Sau khi tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, trong chương trình buổi lễ, các bạn ĐVTN đã được lãnh đạo Ban ATGT - Phòng CSGT tỉnh trao đổi chuyên đề ATGT về các hành vi cấm đối với người tham gia giao thông.
 


Tặng quà cho gia đình các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông


Tặng mũ bảo hiểm cho ĐVTN, học sinh và sinh viên trên địa bàn thị xã Đồng Xoài

Cũng tại buổi lễ, đã có 20 phần quà ý nghĩa được lãnh đạo tỉnh trao tận tay các gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, mong họ vượt qua nỗi đau mất mát người thân; Tỉnh Đoàn cũng đã tặng 50 nón bảo hiểm cho ĐVTN, học sinh, sinh viên tại các trường trên địa bàn thị xã Đồng Xoài nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác tuyên truyền, giáo dục trong thanh niên trong công tác đảm bảo giữ gìn trật tự ATGT.


Thông qua các phóng sự về hậu quả của tai nạn giao thông; những tâm sự của những gia đình có người thân bị tử vong vì tai nạn giao thông và một số người là nạn nhân của tai nạn giao thông; các chuyên đề về ATGT... tại Lễ tưởng niệm sẽ là những lời nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về tầm quan trọng của việc phải chủ động góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho mình và cộng đồng xã hội./. 

Tác giả bài viết: Mạnh Cường (BTG Tỉnh Đoàn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập147
  • Hôm nay11,761
  • Tháng hiện tại428,455
  • Tổng lượt truy cập22,513,246
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây