Hơn 1 triệu máy tính ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Chủ nhật - 12/09/2021 21:34 583 0
BPO - Tối nay 12-9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự và chủ trì buổi lễ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em” theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu Hà Nội đến 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường và Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tham dự buổi lễ tại điểm cầu tỉnh Bình Phước.

Chương trình được tổ chức nhằm huy động nguồn lực của toàn xã hội với giá trị lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng, bảo đảm không để học sinh nào “bị bỏ lại phía sau”, không hoàn thành chương trình học tập do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

1 1 22180412092021
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu phát động chương trình

Theo kế hoạch, chương trình “Sóng và máy tính cho em” sẽ đảm bảo việc phủ sóng di động 100% toàn quốc trong năm 2021, hỗ trợ máy tính phục vụ học trực tuyến. Đồng thời chương trình cũng sẽ có các hỗ trợ khác cho những địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 tổ chức dạy và học trực tuyến như: miễn phí toàn bộ việc sử dụng các nền tảng dạy, học trực tuyến Việt Nam đã được công bố và cước Internet di động khi sử dụng các nền tảng này; hỗ trợ các gói cước, hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ việc dạy và học trực tuyến. 

Đối với việc hỗ trợ máy tính phục vụ học trực tuyến, trong giai đoạn 1 năm 2021, chương trình dự kiến huy động 1 triệu máy tính cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên toàn quốc, ưu tiên các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 và thực hiện học trực tuyến. 
 

2 1 22182212092021
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường và Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tham dự buổi lễ tại điểm cầu tỉnh Bình Phước

Ngoài việc huy động nguồn lực tổng thể của toàn xã hội, chương trình cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND các tỉnh, thành phố để hỗ trợ nguồn lực, điều kiện bảo đảm và thực hiện một số mô hình hỗ trợ điểm. Từ đó, các địa phương nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh, bảo đảm không học sinh nào “bị bỏ lại phía sau”, không hoàn thành chương trình học tập do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị, ngành giáo dục cần nỗ lực khắc phục khó khăn trong dạy và học trực tuyến, đồng thời có giải pháp ngăn ngừa những thông tin xấu độc trên mạng. 

Thủ tướng Chính phủ cũng nhiệt liệt biểu dương các tổ chức xã hội, doanh nghiệp đã sẵn sàng hỗ trợ cho chương trình “Sóng và máy tính cho em” trong thời điểm khó khăn do dịch Covid 19. Bên cạnh đó, mong muốn các địa phương phối hợp phát động chương trình này để các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa được tiếp cận bình đẳng với cơ hội học tập, truyền đi thông điệp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc này.

Ngay sau lễ phát động, nhiều tổ chức, doanh nghiệp và UBND các tỉnh, thành phố đã trao tặng, ủng hộ cho chương trình “Sóng và máy tính cho em” hơn 1 triệu máy tính với giá trị lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng.

Theo thống kê từ Bộ GD-ĐT, tính đến 16 giờ ngày 12-9, trên cả nước có 26/63 tỉnh, thành phố đang học trực tuyến (có một số tỉnh chỉ học trực tuyến ở một số vùng, có tỉnh không giãn cách nhưng nguy cơ cao vẫn cho học trực tuyến).

Tổng số học sinh đang học trực tuyến ước khoảng 7,35 triệu học sinh các cấp. Trong đó, số học sinh chưa có máy tính để học trực tuyến tại 26 tỉnh, thành phố đang học trực tuyến và cần được hỗ trợ, ước khoảng 1,5 triệu học sinh.

 

* Ngay sau khi Chính phủ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đã có cuộc họp với các sở, ban, ngành để chỉ đạo nhanh chóng hưởng ứng chương trình này, đảm bảo trang thiết bị học trực tuyến cho học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Nhấn mạnh chương trình “Sóng và máy tính cho em” không chỉ mang ý nghĩa nhân văn mà còn có giá trị to lớn trong việc thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đề nghị các cấp, các ngành chức năng phải huy động mọi nguồn lực, dùng nhiều giải pháp vận động để hưởng ứng chương trình. Trước hết là đảm bảo trang thiết bị học trực tuyến cho học sinh khó khăn chưa có điều kiện tham gia học trực tuyến. 

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu phải xử lý dứt điểm vùng lõm sóng trên địa bàn tỉnh, đồng thời nhanh chóng có giải pháp tạm thời để học sinh ở vùng lõm sóng tiếp cận được với việc học trực tuyến. Đối với chương trình học trực tuyến, ngành giáo dục tỉnh cần nâng cao hiệu quả giảng dạy bằng nhiều mô hình, cách làm phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương.

Ngoài ra, Bình Phước cũng sẽ nhanh chóng thành lập “Ban vận động quyên góp ủng hộ và tiếp nhận, điều phối trang thiết bị học trực tuyến cho học sinh” để các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có thể tham gia, ủng hộ chương trình.

Nguồn tin: baobinhphuoc.com.vn: (VH)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập79
  • Hôm nay8,204
  • Tháng hiện tại252,987
  • Tổng lượt truy cập22,826,970
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây