Phát động Cuộc thi sáng tác video, clip "Tự hào Việt Nam"

Thứ năm - 15/10/2020 04:25 778 0
Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tác video, clip "Tự hào Việt Nam" mong muốn, cuộc thi không chỉ tạo môi trường cho các bạn trẻ thể hiện khả năng, niềm yêu thích đối với tiếng Anh mà còn nâng cao sự hiểu biết, niềm tự hào, giáo dục thanh thiếu niên về danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng của mỗi địa phương.

Chiều 14/10, Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn phối hợp với Cổng tri thức Thánh Gióng với sự đồng hành của Hệ thống Anh ngữ Quốc tế AMES - AMES ENGLISH tổ chức gặp mặt báo chí phát động Cuộc thi sáng tác Video, Clip “Tự hào Việt Nam” (Proud of Vietnam).
 

qq

Đây là cuộc thi sáng tác video, clip dành cho cá nhân hoặc nhóm người đang học tập, lao động, sinh sống tại Việt Nam có độ tuổi không quá 35. Các clip dự thi có nội dung tuyên truyền, giới thiệu về địa chỉ đỏ, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của Việt Nam, trong đó có thuyết minh hoặc giới thiệu bằng tiếng Anh do chính tác giả/nhóm tác giả thực hiện.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Bình Minh, Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, Trưởng Ban biên tập Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: “Cuộc thi nhằm tạo môi trường cho các bạn trẻ thể hiện khả năng, niềm yêu thích đối với tiếng Anh; đồng thời nâng cao sự hiểu biết, niềm tự hào, giáo dục thanh thiếu niên về các địa chỉ đỏ, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của Việt Nam. Ban Tổ chức cuộc thi mong muốn những tác phẩm dự thi của các bạn trẻ sẽ lan tỏa đến cộng đồng niềm tự hào về truyền thống lịch sử, vẻ đẹp thiên nhiên của các danh thắng, địa danh lịch sử khắp nơi trên cả nước, và xa hơn là giới thiệu đến thế giới vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam”.
 

Chị Nguyễn Minh Trang, giải Nhất cuộc thi du lịch lớn nhất Việt Nam Here We Go 2018, nổi tiếng với kênh Youtube Olive’s diary khám phá du lịch chia sẻ tại buổi gặp gỡ bão chí
Chị Nguyễn Minh Trang, giải Nhất cuộc thi du lịch lớn nhất Việt Nam Here We Go 2018, nổi tiếng với kênh Youtube Olive’s diary khám phá du lịch chia sẻ tại buổi gặp gỡ bão chí

Chia sẻ với báo chí và các bạn ĐVTN, anh Đặng Thanh Tùng (Vlogger du lịch Tùng Nấm), chủ nhân kênh Nếm TV - một kênh Youtube nổi tiếng trong cộng đồng du lịch cho biết, cuộc thi rất hay bởi các sản phẩm sẽ giúp việc quảng bá hình ảnh Việt Nam dễ dàng hơn ra thế giới. Anh Tùng hi vọng, năm sau, bên cạnh việc giới thiệu các địa danh nổi tiếng, Trung ương Đoàn sẽ tổ chức thêm các cuộc thi để giới trẻ có thể giới thiệu ẩm thực, trò chơi dân gian, văn hóa truyền thống... của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Cùng đồng hành với cuộc thi, ông Nguyễn Mạnh Hào, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đào tạo AMES cho biết, không chỉ trao những suất học bổng tiếng Anh cho các tác giả đạt giải, AMES English sẵn sàng hỗ trợ các tác giả để các tác phẩm tham dự cuộc thi được hoàn thiện ở mức cao nhất.
 

q3


Cuộc thi sẽ có 04 tuần nhận bài và dự kiến sẽ tổng kết, trao giải vào tháng 12/2020.

Cuộc thi sáng tác Video, Clip “Tự hào Việt Nam”

Cuộc thi dành cho cá nhân hoặc nhóm người đang học tập, lao động, sinh sống tại Việt Nam có độ tuổi không quá 35. Thời hạn nhận bài dự thi từ ngày 19/10 đến hết ngày 15/11/2020 (04 tuần).

Tác phẩm dự thi là video, clip độ dài từ 1- 5 phút, có nội dung tuyên truyền, giới thiệu về địa chỉ đỏ, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của Việt Nam, trong đó có thuyết minh hoặc giới thiệu bằng tiếng Anh do chính tác giả/nhóm tác giả thực hiện.

Tác phẩm dự thi có thể tự quay hoặc biên tập, dựng phim từ hình ảnh, video clip có sẵn (hình ảnh, video clip phải có nguồn gốc rõ ràng; nếu sử dụng của tác giả khác phải có sự đồng ý của tác giả đó) giới thiệu về một địa chỉ đỏ, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của Việt Nam.

Mỗi tác phẩm phải kèm theo thuyết minh, giới thiệu bằng tiếng Anh do chính tác giả, nhóm tác giả thực hiện và kèm theo phụ đề tiếng Việt.

Hình thức dự thi: Tác giả/nhóm tác giả truy cập website Cuộc thi tại địa chỉ https://proudofvietnam.doanthanhnien.vn, chọn mục “gửi bài thi” và làm theo các bước được hướng dẫn tại Website.

Tác phẩm sẽ được đăng tải trên Fanpage Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn (https://www.facebook.com/Trunguongdoan) để bình chọn.

Cuộc thi có 8 giải tuần, mỗi tuần 02 giải cho 02 tác phẩm có tổng bình chọn cao nhất hàng tuần trên Facebook. Mỗi giải tuần nhận được 01 suất học bổng toàn phần cho khóa học 2 tháng trị giá 8.000.000 đồng/suất của AMES English kèm giấy chứng nhận của Ban Tổ chức Cuộc thi.

Top 20 tác phẩm vào vòng chung kết gồm 08 giải tuần và 12 tác phẩm có tổng lượng bình chọn cao nhất trong 4 tuần thi sẽ tiếp tục được bình chọn trên Fanpage cuộc thi trong thời gian 01 tuần. Căn cứ vào điểm chấm của Ban giám khảo và lượt bình chọn, Ban tổ chức sẽ để chọn ra các giải thưởng của cuộc thi.

Giải thưởng cuộc thi bao gồm: 01 giải Nhất gồm 10.000.000 đồng tiền mặt và một suất học bổng toàn phần cho khóa học 6 tháng trị giá 24.000.000 đồng của AMES English; 01 Giải Nhì gồm 5.000.000 đồng tiền mặt và một suất học bổng toàn phần cho khóa học 4 tháng trị giá 12.000.000 đồng của AMES English; 02 Giải Ba, mỗi giải gồm 3.000.000 đồng tiền mặt và một suất học bổng toàn phần cho khóa học 3 tháng trị giá 12.000.000 đồng của AMES English. Các giải Nhất, Nhì, Ba được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao 01 giải cho người dự đoán đúng tác phẩm đạt giải Nhất cuộc thi trị giá 1.000.000 đồng tiền mặt và phần quà của Ban Tổ chức cuộc thi; 01 giải cho tác phẩm được bình chọn nhiều nhất trên mạng xã hội trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi trị giá 1.000.000 đồng và phần quà của Ban Tổ chức cuộc thi; 01 giải tập thể trị giá 3.000.000 đồng tiền mặt và Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho đơn vị Đoàn cấp tỉnh có nhiều tác phẩm nhất tham dự cuộc thi.

Tác giả bài viết: Thảo Anh - Tỉnh Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập89
  • Hôm nay15,500
  • Tháng hiện tại270,168
  • Tổng lượt truy cập22,354,959
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây