Công nhân Nguyễn Thái Hoàng: Học và làm theo Bác là động lực vươn lên

Thứ sáu - 03/06/2016 00:34 1.429 0
Không chỉ năng động, sáng tạo trong công việc, anh Nguyễn Thái Hoàng, công nhân đội 2, Nông trường 6, Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh luôn sống hòa đồng và sẵn sàng sẻ chia kinh nghiệm với đồng nghiệp. Với anh, học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chính là động lực để giữ vững danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 12 năm liền.

Gặp anh giữa trưa hè, dưới cái nắng như thiêu đốt của một ngày giữa tháng 5 ở vùng biên giới Lộc Ninh, chúng tôi rất ấn tượng về nụ cười tươi tắn và cách nói chuyện dí dỏm của anh. Anh cho biết: Năm 2000, tôi vào làm công nhân ở Nông trường 6. Thời gian đầu do chưa có kinh nghiệm nên còn lúng túng trong công việc. Nhờ chịu khó học hỏi nên sau một thời gian tôi đã nắm vững quy trình kỹ thuật khai thác. Do luôn nỗ lực phấn đấu và rèn luyện trong công việc nên tôi luôn hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra.
 

Anh Nguyễn Thái Hoàng (thứ 2 từ trái qua) tại phần cây khai thác
Anh Nguyễn Thái Hoàng (thứ 2 từ trái qua) tại phần cây khai thác

Để có thêm thu nhập, anh chủ động xin đơn vị cho quản lý và khai thác 4 phần cạo (tương đương 4 ha), trong khi mỗi công nhân chỉ được giao 3 phần. Anh Hoàng chia sẻ: Do việc chăm sóc và khai thác phụ thuộc nhiều vào thời tiết nên tôi phải đề ra cho mình kế hoạch làm việc cụ thể. Theo đó, phải khai thác bảo đảm kỹ thuật, sắp xếp thời gian hợp lý nhất, thực hành tiết kiệm trong sản xuất để tận thu những cái nhỏ góp thành cái lớn... Đồng thời, chấp hành tốt nội quy của đơn vị, tích cực thi đua lao động sản xuất, không ngừng phấn đấu, học tập nâng cao trình độ, tay nghề, gương mẫu trong mọi công việc và nhất là phải nói đi đôi với làm. 

Những năm gần đây, giá mủ cao su liên tục giảm mạnh, lương công nhân khai thác giảm so với trước nên nhiều công nhân xin nghỉ việc. Trước những khó khăn đó, anh Hoàng sẵn sàng chia sẻ với khó khăn chung của công ty, luôn thực hiện nghiêm quy trình kỹ thuật cạo mủ, chăm sóc tốt vườn cây để tăng năng suất lao động. Do vậy, đơn giá bình quân ngày công giảm nhưng bù lại năng suất cao nên anh vẫn duy trì được mức thu nhập ổn định. Anh còn động viên những công nhân khác gắn bó với công ty và hướng dẫn, giúp đỡ họ cách sản xuất để đảm bảo thu nhập, ổn định đời sống.

Ông Võ Đình Thắng, Đội trưởng đội 2, Nông trường 6 nhận xét: Công nhân Nguyễn Thái Hoàng là tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất và luôn đi đầu trong thực hiện kế hoạch của tổ. Những gì chưa biết, chưa hiểu, anh đều chịu khó tìm tòi và học hỏi những người đi trước. Đối với đồng nghiệp, anh luôn nhiệt tình hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm để giúp mọi người hoàn thành tốt nhiệm vụ. Anh còn tích cực tăng gia sản xuất để nâng cao thu nhập cho gia đình. Hiện gia đình anh có 500 nọc tiêu đang cho thu hoạch, 7 con dê sinh sản, mỗi năm cho thu nhập gần 100 triệu đồng. 

12 năm liền giữ vững danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, anh còn được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Nhiều năm liền, anh được công ty và Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam tặng giấy khen, bằng khen. Riêng năm 2015, anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Những phần thưởng này chính là động lực giúp anh Hoàng phấn đấu nhiều hơn nữa, góp phần đưa dòng “vàng trắng” của Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh ngày càng vươn xa.

Nguồn tin: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập88
  • Hôm nay8,139
  • Tháng hiện tại286,769
  • Tổng lượt truy cập22,860,752
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây