Phát triển văn hóa đọc sách cho đoàn viên, thanh niên.

Thứ năm - 28/09/2017 07:05 1.196 0
Ngày 29/6, tại huyện Bù Đăng, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước tổ chức trại hè “Búp măng xinh” và tuyên truyền văn hóa đọc sách đối với thanh niên.
Tại buổi tuyên truyền văn hóa đọc sách, các em đã được nghe đồng chí Thạch Thị Thùy Dương - Chuyên viên Tâm lý giới thiệu về các loại sách phù hợp với các giới tính, lứa tuổi của các em, các phương pháp đọc sách làm sao cho hiệu quả nhất.
img 6024 1
Đồng chí Thạch Thị Thùy Dương - Chuyên viên Tâm lý trình bày phương pháp đọc sách
cho các bạn đoàn viên, thanh niên
Thông qua việc báo cáo chuyên đề phương pháp đọc sách hiệu quả do đồng chí Thạch Thị Thùy Dương - Chuyên viên Tâm lý báo cáo đã giúp đoàn viên thanh niên có được kiến thức và phương pháp đọc sách hiệu quả và bổ ích. Từ đó giúp nâng cao hứng thú đọc sách của thanh niên giảm bớt các hoạt động giải trí không lành mạnh trên trang mạng xã hội.

Được biết Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị Đoàn định kỳ tổ chức các hoạt động tuyên truyền Văn hóa đọc sách với nội dung phong phú, đa dạng dưới nhiều hình thức và các chủ đề khác nhau nhằm nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của văn hóa đọc đối với sự phát triển của từng cá nhân, của cơ quan đơn vị và của đất nước; tổ chức các hoạt động giới thiệu các ấn phẩm có chất lượng của ngành của Việt Nam và thế giới để kích thích và định hướng nhu cầu đọc.

Cùng với đó, sẽ nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của “Tủ sách thanh niên” bằng việc thường xuyên lựa chọn, bổ sung các ấn phẩm đặc sắc, có ý nghĩa giáo dục và giải trí; đẩy mạnh việc huy động đa dạng các nguồn lực để phát triển Văn hóa đọc, xây dựng và phát triển “Tủ sách thanh niên”.

 “Tủ sách thanh niên” và phong trào đọc sách trong thanh niên sẽ được phát triển và đẩy mạnh; góp phần quan trọng vào việc hình thành một xã hội học tập với xu hướng đọc lành mạnh, bổ ích; biết giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và biết tiếp thu có chọn lọc những tinh hoa của nhân loại để làm giàu thêm cho cuộc sống của chính bản thân mỗi cá nhân, của cơ quan, đơn vị và của quốc gia, dân tộc, đem lại sự phát triển bền vững cho đất nước.

Tác giả bài viết: (Thùy Dương - Ban TTNTH)MT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập162
  • Hôm nay12,449
  • Tháng hiện tại447,529
  • Tổng lượt truy cập22,532,320
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây