Bình Phước: Xuân biên giới - Thắm tình quân dân.

Thứ sáu - 05/02/2021 03:28 1.322 0
Nằm trong chuỗi hoạt động chiến dịch thanh niên tình nguyện “Xuân biên giới” năm 2021, Tỉnh Đoàn phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà và chúc tết cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại các chốt phòng, chống dịch, các Đồn biên phòng, chốt dân quân biên giới và các đơn vị trực thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh trên tuyến 3 huyện biên giới của tỉnh Bình Phước là huyện Bù Gia Mập, huyện Bù Đốp và huyện Lộc Ninh các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã tham gia đoàn chúc tết: Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, ĐTN công ty Cổ phần Cao su Đồng Phú, ĐTN công ty THHH MTV Cao su Lộc Ninh...
hinh 1 1
Đồng chí Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn (đứng trao cờ bên phải) cùng các thành viên trong đoàn công tác tặng quà, cờ Tổ quốc cho các chiến sĩ tại Đồn Biên phòng Bù Gia Mập.
Tại các đơn vị đến thăm, đại diện lãnh đạo và các đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã thông tin kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị trong năm 2020; công tác phối hợp tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân các xã biên giới chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Luật biên giới quốc gia. Đặc biệt, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các đơn vị đã chủ động, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch; xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp bách, nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình. Kịp thời thành lập, duy trì nghiêm 62 tổ, chốt, với hơn 300 cán bộ, chiến sĩ cùng các lực lượng khác trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, toàn lực lượng các đơn vị đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ "kép” vừa quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, vừa tham gia tích cực, hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh; tổ chức ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan qua biên giới.

 Đặc biệt, trong khuôn khổ của chương trình chúc Tết có sự tham gia của các em thiếu nhi đến từ các trường trên địa bàn 3 huyện biên giới. Các em thiếu nhi đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ qua đó tạo nên một không khí vui tươi, đầm ấm và gửi những lời hỏi thăm, những lời chúc Tết những nụ cười tươi, những tình cảm chân thành của các em đến các cán bộ chiến sĩ nơi tiền tuyến một mùa xuân của vùng biên giới ngọt ngào, đầm ấm.
hinh 3 1
hinh 3d
Các tiết mục văn nghệ vui tươi, đầm ấm về Tết của các em thiếu nhi trên địa bàn huyện biểu diễn tặng cho các cán bộ chiến sĩ các đồn biên phòng trên địa bàn 3 huyện biên giới tỉnh Bình Phước.
Phát biểu tại các nơi đến thăm, Thường trực Tỉnh Đoàn đã chia sẻ những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, về sự đồng hành, hỗ trợ của tuổi trẻ tỉnh nhà với những công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực, hướng về các huyện biên giới trong tỉnh, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thường trực Tỉnh Đoàn khẳng định, tuổi trẻ Bình Phước mãi luôn đồng hành, kề vai, sát cánh cùng các chiến sĩ trong công tác phòng, chống đại dịch và bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới nơi tuyến đầu Tổ quốc.

Trước thềm năm mới, Thường trực Tỉnh Đoàn đã gửi lời chúc sức khỏe, bình an cùng những lời động viên đến cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đón xuân mới nhiều niềm vui, hạnh phúc, tiếp tục giữ vững tinh thần, hậu phương vững chắc, hoàn thành nhiệm vụ được giao trong công tác chuyên môn. Cùng với đó, đoàn đã trao tặng 41 phần quà đến các Đồn, chốt biên phòng, chốt dân quân biên giới.
hinh 2 1
Đồng chí Trần Hoàng Trực - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn (đứng thứ 6 từ trái sang) thăm hỏi, chúc tết chiến sĩ làm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới huyện Bù Đốp.
Nhận được sự quan tâm, đồng hành và sẻ chia của tuổi trẻ tỉnh nhà, đại diện các Đồn, chốt biên phòng, các đơn vị cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành, đồng thời coi đây không chỉ là sự động viên kịp thời mà còn là một động lực giúp cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm mới năm 2021.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà tết cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn 10, xã Đăk Ơ, huyện Bù Gia Mập.

Tác giả bài viết: Hồng Phấn (TĐ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập218
  • Hôm nay9,601
  • Tháng hiện tại444,681
  • Tổng lượt truy cập22,529,472
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây