Bình Phước: Liên hoan “Sáng tạo trẻ” năm 2019

Thứ hai - 03/06/2019 04:46 589 0
Sáng ngày 31/5, Tỉnh Đoàn Bình Phước tổ chức Liên hoan “Sáng tạo trẻ” tỉnh Bình Phước năm 2019. Về dự Liên hoan có đồng chí Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn cùng hơn 500 bạn đoàn viên, thanh niên đến từ các đơn vị: Trường Cao đẳng nghề; trường Cao đẳng Công nghiệp cao su, Cao đẳng Sư phạm Bình Phước, Cao đẳng Y tế Bình Phước, Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Sông Bé, các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, các trường THCS và THPT của 11 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Liên hoan diễn ra sôi nổi với các nội dung chính, gồm: Khởi đầu sáng tạo (triển lãm các sản phẩm sáng tạo); các Cuộc thi “Sáng tạo nhanh”, “Tên lửa nước”, “Sân khấu sáng tạo”; gian hàng trải nghiệm sáng tạo, triển lãm “Thanh niên với văn hóa đọc”, Gameshow “Cà phê sách”.
hinh 1 4
Phần thi Tên lửa nước thu hút đông đảo người xem với những quả tên lửa làm bằng ống nhựa
được đẩy bằng phản lực nước bay lên bầu trời

Phát biểu tại Liên hoan, đồng chí Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn, cho biết, những năm qua, phong trào “Sáng tạo trẻ” đã trở thành một trong những hoạt động nổi bật của các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh. Từ phong trào này, tổ chức Đoàn đã tập hợp được sức trẻ, phát huy tinh thần học tập, rèn luyện và sáng tạo không ngừng, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, thanh thiếu nhi với nhiều sáng kiến khoa học kỹ thuật, góp phần tích cực vào sự phát triển của địa phương, đơn vị.
hinh 2 4
Đông đảo ĐVTN tham gia triển lãm “Thanh niên với văn hóa đọc” tại Liên hoan.

Bên cạnh các Cuộc thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật, Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng được các ngành, các cấp tổ chức. Liên hoan “Sáng tạo trẻ” năm nay sẽ là sân chơi bổ ích trên tinh thần giao lưu, học tập và trao đổi kiến thức, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu sáng tạo trên các lĩnh vực giữa các câu lạc bộ, đội, nhóm học thuật, sáng tạo của các trường THPT, cao đẳng chuyên nghiệp, các cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Điểm mới sáng tạo của Liên hoan năm nay đó chính là “Gameshow Cà phê sách”, sân chơi được thiết kế với những hình ảnh trực quan, sinh động, thí sinh trải qua 04 phần thi: Đi chợ, chọn nguyên liệu, pha chế, thưởng thức; tại các phần thi thí sinh của các đội sẽ trả lời các câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu về lịch sử dân tộc, các tác phẩm văn học trong và ngoài nước… đặc biệt trong các phần thi các em đã hiểu hơn về giá trị quan trọng trong việc đọc sách, kỹ năng đọc sách. Đây là sân chơi    nhằm tuyên truyền và thay đổi tư duy trong việc đọc sách gắn với quy trình đổi mới trong việc đọc sách đối với đoàn viên, thanh niên.
hinh 4 2
Các bạn ĐVTN say mê với các sản phẩm do mình thiết kế tại phần thi “Sáng tạo nhanh”.

Em Lê Đình Duy - Học sinh lớp 12H4 - Trường THPT chuyên Bình Long cho biết: Hôm nay em rất vui khi tham gia Liên hoan “Sáng tạo trẻ”, đặc biệt ở phần thi “Sáng tạo nhanh”, tại phần thi này em và các bạn được phát huy hết khả năng của mình để làm ra những sản phẩm phục vụ cho xã hội một cách hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất. Em mong rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều sân chơi sáng tạo cho dành cho chúng em.

Nhân dịp này, Thư viện tỉnh Bình Phước đã trao tặng gần 100 đầu sách cho ĐVTTN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức trao giải các phần thi: Giải nhất phần thi “Sân khấu sáng tạo” cho trường Cao đẳng Sư phạm Bình Phước, giải nhì trường Cao đẳng Y tế Bình Phước, đồng giải ba huyện Đoàn Bù Gia Mập và Đồng Phú. Đồng giải nhì phần thi “Sáng tạo nhanh” thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh và huyện Đoàn Phú Riềng, giải ba được trao cho huyện Đoàn Bù Đăng và thành Đoàn Đồng Xoài. Đoàn khối cơ quan tỉnh giải nhất phần thi “Tên lửa nước”, giải nhì “Huyện Đoàn Hớn Quản”, giải ba “Thành Đoàn Đồng Xoài”. Gameshow “Cà phê sách”: giải nhất đội 3, giải nhì đội 2, giải ba đội 4. Giải nhất toàn đoàn Đoàn khối cơ quan tỉnh, giải nhì toàn đoàn thuộc về thành Đoàn Đồng Xoài, giải ba huyện Phú Riềng, giải khuyến khích được trao cho huyện Bù Đăng, Đồng Phú, Bù Gia Mập và Bình Long. Ngoài ra Ban Tổ chức còn trao Cuộc thi “Clip hát Quốc ca” cho huyện Đoàn Bù Gia Mập.

Tác giả bài viết: (Vũ Hằng - Tỉnh Đoàn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập65
  • Hôm nay10,831
  • Tháng hiện tại308,082
  • Tổng lượt truy cập22,882,065
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây