Tự hào về em - Cậu bé Trần Đức Đông dũng cảm

Thứ tư - 24/05/2017 23:04 1.782 0
Có lẽ, câu chuyện về cậu bé Trần Đức Đông - Học sinh trường Tiểu học Long Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước đã khiến nhiều người không cầm được nước mắt và cảm thấy khâm phục. Em đã trở thành tấm gương sáng về lòng dũng cảm cho thế hệ đội viên cả nước noi theo và dinh dự được Trung ương Đoàn truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”.
Ngay sau khi nhận được huy hiệu từ Trung ương Đoàn, ngày 23/5 đoàn chúng tôi do Chủ tịch Hội đồng Đội Bình Phước Trần Quốc Duy dẫn đầu đã vượt hơn 30 cây số đến gặp gia đình của em Đông. Tại đây, chúng tôi bắt gặp hình ảnh mảnh tường còn đang quét dở trong ngôi nhà chật hẹp, khói hương nghi ngút, đôi mắt thấm buồn trên gương mặt của ba mẹ em Đông mà không khỏi nghẹn ngào và có thể hiểu được anh chị đã đau đớn thế nào khi mất đi đứa con trai nhỏ của mình. Nhận tấm huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” do anh Trần Quốc Duy trao tặng, chị Lê Thị Lan (mẹ em Đông) đã không kìm được nước mắt khi đặt lên cạnh di ảnh hồi tốt nghiệp mẫu giáo của con mình.
 


Gia đình em Đông nhận huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”, phần quà của
Hội đồng Đội Trung ương và Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước trao tặng 

 
Câu chuyện xảy ra vào chiều ngày 1/5, Đông cùng em trai và 4 người bạn ra hồ ở gần nhà tắm. Trong lúc cả nhóm bơi ra giữa hồ thì 4 em bị đuối nước, Đông đã cố hết sức cứu được em trai và 3 bạn vào bờ. Còn em Nguyễn Thị Yến Nhi (học cùng trường với Đông) bị nước cuốn ra xa nên khi em Đông bơi ra cứu thì bị đuối sức khiến cả hai chìm dưới lòng hồ. Sau khi được người lớn phát hiện vớt lên, Đông và Nhi đã tử vong.
Ở tuổi của em, liệu rằng có ai đó trong chúng ta chấp nhận đánh đổi sự sống của mình vì người khác. Em Đông đã bỏ lại tuổi thơ tươi đẹp, bỏ lại những ước mơ còn dang dở để cứu lấy em trai và những người bạn. Chính lòng tốt bụng và sự dũng cảm đã cho em sức mạnh để làm được điều cao cả ấy.
Mất con, cuộc sống làm thuê kiếm sống và nuôi dưỡng người cha già ốm yếu của vợ chồng chị Lan đã khó lại càng thêm khổ, thêm nặng nề. Cùng hoàn cảnh với gia đình em Đông, gia đình em Nhi cũng phải chứng kiến cảnh mất đi đứa con gái yêu quý. Có lẽ sự ra đi của hai em là nỗi đau to lớn không gì có thể bù đắp được, thế nhưng chúng tôi vẫn muốn san sẻ một phần nào đó nỗi đau này với gia đình hai em qua những phần quà ít ỏi. Có thể số tiền 33.500.000đ cho gia đình em Đông và Nhi không lớn, nhưng đó sẽ là nguồn động viên, khích lệ tinh thần cho ba mẹ hai em vượt qua được nỗi đau, vực dậy đứng lên để xây dựng cuộc sống.

 


Chủ tịch Hội đồng Đội Bình Phước Trần Quốc Duy tặng quà cho gia đình em Nhi 

Gia đình em Đông nhận 20.000.000đ (hình trái) và gia đình em Nhi nhận
10.000.000đ (hình phải) do phóng viên Báo Thanh niên Đỗ Trường trao tặng


Câu chuyện của Đức Đông đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về nạn đuối nước ở trẻ em trong thời gian vừa qua. Chính vì thế ngay từ bây giờ, chúng ta cần phải chung tay bằng mọi cách không để câu chuyện này tiếp tục tái diễn, hãy tuyên truyền cho mọi người, mọi nhà về mối nguy hại của việc cho trẻ tắm, vui chơi ở sông, suối gần nhà; hãy cho trẻ tham gia các lớp học bơi cơ bản, học cách xử lý tình huống khi bị đuối nước cũng như gặp người bị đuối nước để bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh. 

Tác giả bài viết: TA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập225
  • Hôm nay10,446
  • Tháng hiện tại445,526
  • Tổng lượt truy cập22,530,317
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây