Tháng thanh niên 2016 đong đầy cảm xúc

Thứ tư - 06/04/2016 21:32 1.496 0
Chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 – 26-3-2016) đã khép lại, nhưng không khí Tháng thanh niên vẫn rộn ràng khắp nơi cùng với những lời tán dương, chia sẻ, khích lệ đong đầy cảm xúc.
Là một cán bộ đoàn đã có nhiều năm gắn bó với màu áo xanh, chị Mai Thị Diễm Hương - Phó trưởng Ban đoàn kết tập hợp thanh niên (Tỉnh đoàn) tâm sự trong niềm tự hào: “Sinh nhật đoàn năm nay của chúng tôi thật đặc biệt, với nhiều hoạt động được tổ chức ấn tượng, ý nghĩa. Chúng tôi đã nhận được nhiều lời khen ngợi, động viên, nhất là về chương trình mít tinh, đồng diễn biểu dương lực lượng tại quảng trường tỉnh vào sáng ngày 24-3-2016. Dù chương trình đã khép lại nhưng những hình ảnh, clip, video về các tổ chức cơ sở đoàn diễu hành biểu dương lực lượng (800 người), múa dân vũ quốc tế (1.100 người), xếp bản đồ hình Việt Nam và huy hiệu Đoàn (2.000 người) vẫn được nhiều bạn trẻ chia sẻ, bình luận, trên Facebook cá nhân, trên trang Youtube đã làm cho chúng tôi thật sự vui mừng, hạnh phúc”.
 


Đoàn viên thanh niên Bình Phước xếp hình bản đồ Việt Nam chào mừng sinh nhật đoàn lần thứ 85



ĐVTN diễu hành biểu dương lực lượng khẳng định sự lớn mạnh, đoàn kết, quyết tâm của tổ chức đoàn

 
Cùng chung cảm xúc, đoàn viên Phan Thiện Hòa - Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh chia sẻ: “Ngày thành lập đoàn năm nay đi đâu cũng rộn ràng không khí thanh niên, nhiều hoạt động từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh được tổ chức, diễn ra phong phú cả nội dung lẫn hình thức. Tôi đặc biệt ấn tượng nhất về màn xếp hình bản đồ hình Việt Nam và huy hiệu Đoàn do Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức, đồng thời đã quay video chia sẻ với bạn bè. Nhiều bạn ở xa không có điều kiện trực tiếp xem, sau khi xem video đều bày tỏ niềm xúc động, thiêng liêng, tự hào về quê hương Việt Nam với dải đất hình chữ S yêu thương, trìu mến. Đã là người Việt Nam, dù có đi khắp bốn phương trời thì hình ảnh chữ S ấy mãi là niềm tự hào, là điểm tựa tinh thần vững chắc cho tất cả chúng ta vượt qua khó khăn, thử thách, vươn tới những ước mơ cao đẹp”.
Tuy không hừng hực khí thế cháy bỏng như tuổi trẻ, nhưng buổi họp mặt cán bộ đoàn Bình Dương – Bình Phước qua các thời kỳ (ngày 22-3-2016 tại khu căn cứ lịch sử Tà Thiết, Lộc Ninh) lại diễn ra trong bầu không khí đong đầy cảm xúc của những thế hệ cán bộ đoàn đi trước. Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh đoàn Tôn Ngọc Hạnh xúc động nói: “Buổi họp mặt như ngày hội của cảm xúc. Vì sau gần 20 năm kể từ khi tái lập tỉnh, đội ngũ cán bộ đoàn 2 tỉnh mới có dịp họp mặt đông đủ để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm về một thời tuổi trẻ sôi nổi, về những cống hiến, đóng góp cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi”.
Trên cương vị là một cựu cán bộ Đoàn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền đã bày tỏ niềm vui mừng tại buổi họp mặt khi thấy đội ngũ cán bộ đoàn trẻ hôm nay đã tiếp nối truyền thống cha anh, luôn xung kích, đi đầu trên mọi lĩnh vực và cống hiến sức trẻ, trí tuệ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng giao. Đồng chí Phó Bí thư thường trực nhấn mạnh: Nhiều công trình, phần việc của tuổi trẻ hướng về cộng đồng xã hội với màu áo xanh tình nguyện đã thật sự lan tỏa trên khắp nẻo đường, tạo nên những hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân, cộng đồng và xã hội. Đồng chí nhắn nhủ thông điệp: “Là những thế hệ cán bộ, đoàn viên thanh niên thời kỳ mới, các bạn càng phải cố gắng hơn nữa, tiếp tục học tập, rèn luyện, cống hiến; không ngại gian khó để xung kích, xông pha trên nhiều mặt trận. Đặc biệt, các bạn phải đoàn kết gắn bó, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong công tác cũng như trong cuộc sống, góp phần xây dựng tổ chức đoàn ngày càng lớn mạnh”.

Tác giả bài viết: Hồng Phấn (BTG)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập93
  • Hôm nay15,456
  • Tháng hiện tại284,741
  • Tổng lượt truy cập22,858,724
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây