Bình Phước: Tiếp sức cho các sỹ tử trong kỳ thi THPT Quốc gia

Thứ năm - 30/06/2016 06:31 1.474 0
Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Bình Phước tổ chức một cụm thi chung cho cả xét tốt nghiệp và xét đại học, cao đẳng. Toàn tỉnh có 13 điểm thi đặt tại 3 thị xã Đồng Xoài, Phước Long và Bình Long với 9.063 thí sinh, trong đó có 2.152 thí sinh đăng ký thi chỉ để xét tốt nghiệp, còn lại vừa xét tốt nghiệp vừa xét vào đại học, cao đẳng và thí sinh tự do chỉ xét tuyển đại học, cao đẳng.

Tư vấn về vấn đề ăn, nghỉ cho phụ huynh của thí sinh tham gia thi

Cụ thể, 4.853 thí sinh ở các cơ sở giáo dục trên địa bàn 5 huyện, thị xã Đồng Phú, Bù Đăng, Phú Riềng, Chơn Thành và Đồng Xoài sẽ dự thi nhóm điểm thi thị xã Đồng Xoài; 1.229 thí sinh ở các cơ sở giáo dục trên địa bàn 2 huyện, thị xã Bù Gia Mập và Phước Long sẽ dự thi tại nhóm điểm thi thị xã Phước Long; 2.981 thí sinh ở các cơ sở giáo dục trên địa bàn 4 huyện, thị xã Lộc Ninh, Hớn Quản, Bù Đốp và Bình Long sẽ dự thi tại nhóm điểm thi thị xã Bình Long.
 
Hướng dẫn cho thí sinh về thủ tục thi tại các điểm thi tại Đồng Xoài, Bình Long và Phước Long
 
Hôm nay 30/6, trên địa bàn 3 thị xã các đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 300 tình nguyện viên đã ra quân thực hiện chương trình “Em tôi đi thi” sẵn sàng hỗ trợ tiếp sức cho các sỹ tử trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Nhằm triển khai tốt chương trình, Tỉnh Đoàn Bình Phước đã chỉ đạo các Thị Đoàn: Đồng Xoài, Phước Long và Bình Long thành lập các đội hình tình nguyện phối hợp với các đơn vị liên quan khảo sát, hướng dẫn hỗ trợ thí sinh nhà trọ giá rẻ, vận động các chủ nhà trọ giảm giá trọ, hỗ trợ nhà trọ miễn phí; khảo sát các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; hướng dẫn, hỗ trợ đưa đón thí sinh đến địa điểm thi, tư vấn cấp phát các cẩm nang hướng dẫn cho thí sinh và phụ huynh; cung cấp số điện thoại liên lạc để kịp thời hỗ trợ thí sinh khi cần thiết. Ngoài ra, vận động các nguồn lực hỗ trợ các suất ăn miễn phí trong các ngày diễn ra kỳ thi cho 256 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là năm thứ 3, Tỉnh Đoàn triển khai chương trình “Em tôi đi thi” nhằm hỗ trợ, động viên tinh thần các thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia đạt kết quả cao nhất.

Tác giả bài viết: Mạnh Cường - BTG Tỉnh Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập58
  • Hôm nay8,037
  • Tháng hiện tại252,820
  • Tổng lượt truy cập22,826,803
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây