Huyện Đoàn Lộc Ninh phối hợp tổ chức cuộc thi tìm hiểu luật giao thông đường bộ

Thứ tư - 17/08/2016 21:47 1.420 0
Với mục đích hướng tới là nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng. Huyện Đoàn phối hợp công an huyện Lộc Ninh tổ chức cuộc thi tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ và các vấn đề về an ninh trật tự năm 2016.
Cuộc thi được tổ chức với hai nội dung gồm: thi viết tìm hiểu các nội dung về Luật giao thông đường bộ và Đội thanh niên tuyên truyền về an ninh trật tự.  Đối với phần thi viết được triển khai đến cán bộ, đoàn viên thanh niên, thiếu nhi tại các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trong toàn huyện. Ở phần thi này, các thí sinh sẽ tham gia trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm với nội dung Nghị định số 46/2016/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2016 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, các văn bản quy phạm pháp luật trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông đồng thời viết 01 bài hiến kế với chủ đề “Giải pháp nào hạn chế tình trạng vi phạm Luật giao thông đường bộ”. Thời gian triển khai cuộc thi từ ngày 10/8 đến ngày 10/9/2016, sau đó các đơn vị sẽ tổng hợp và chọn ra các bài dự thi xuất sắc nhất gửi về huyện để chấm và trao giải.
 

​Hình minh họa

Đối với phần thi Đội thanh niên tuyên truyền về an ninh trật tự, 16 cơ sở Đoàn khối xã, thị trấn sẽ thành lập 01 đội hình tham gia thi tại huyện dự kiến được tổ chức vào ngày 30/9/2016. Các đội sẽ trải qua 2 phần thi gồm xử lý tình huống và xây dựng kịch bản tuyên truyền xoay quanh các nội dung như tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ như tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông hiện nay, những mô hình hay trong việc thực hiện Luật giao thông đường bộ, những tác hại, hậu quả khi vi phạm trật tự an toàn giao thông hiện nay; tuyên truyền về những tác hại của việc mua bán, tàng trữ và sử dụng các loại Ma túy; về những vấn đề vi phạm an ninh trật tự đặc biệt là tình hình vi phạm của các đối tượng trong độ tuổi thanh niên; các vụ án hình sự do nguyên nhân xã hội.

Đây là năm thứ ba được Huyện Đoàn và công an huyện phối hợp tổ chức, qua đó nâng cao nhận thức, góp phần chuyển đổi hành vi cho đoàn viên, thanh niên toàn huyện trong việc tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ và an ninh trật tự tại địa phương từ đó xác định rõ trách nhiệm và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc thực hiện pháp luật về an toàn giao thông, về việc đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện.
 
 

Tác giả bài viết: (Hà Tân - HĐ Lộc Ninh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập128
  • Hôm nay18,621
  • Tháng hiện tại304,658
  • Tổng lượt truy cập22,878,641
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây