Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trong đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Chủ nhật - 01/10/2017 22:38 1.495 0
Năm 2017 được Ủy ban ATGT Quốc gia lấy chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu nhi”, mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”. Phát huy vai trò của mình, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp trong tỉnh đã và đang tích cực triển khai nhiều hoạt động, phong trào sôi nổi, chung tay cùng các cơ quan chức năng và toàn xã hội xây dựng văn hoá giao thông tới mọi người dân, đặc biệt là đối với đoàn viên, thanh thiếu nhi.
* Thị xã Bình Long:

Ngày 29/9, thị Đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Bình Long tổ chức ngày hội “Thiếu nhi với an toàn giao thông” năm 2017, cùng với sự tham gia của hơn 400 em thanh thiếu nhi trong toàn huyện.

 


Đoàn diễu hành xe đạp điện với khẩu hiệu
“Thiếu nhi Bình Long nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông"

 
Tại ngày hội diễn ra 3 nội dung chính: Thi kiến  thức “Tìm hiểu luật giao thông đường bộ”; Triển lãm tranh, tiểu phẩm vẽ với chủ đề “Thiếu nhi với an toàn giao thông” với những tác phẩm mang nội dung ca ngợi gương người tốt, việc tốt về an toàn giao thông, đã kích thói hư tật xấu của một số người làm mất trật tự an toàn giao thông, tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu nhi về an toàn giao thông. Đồng thời thành lập đội hình diễu hành tuyên truyền với 50 xe đạp điện trên các tuyến đường chính của thị xã với khẩu hiệu “Thiếu nhi Bình Long nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông”.

Trải qua một buổi thi nghiêm túc, hấp dẫn đơn vị Liên đội Tiểu học An Lộc B xuất sắc đạt giải nhất toàn đoàn, Liên đội THCS Thanh Lương đạt giải nhì toàn đoàn, giải ba toàn đoàn thuộc về Liên đội THCS An Lộc.

Từ ngày 19/9 đến ngày 23/9/2017 (trong khoảng thời gian từ 6h00’ - 7h00’, 10h45’ - 11h45’ và 16h30’ - 17h30’), 5 đội hình thanh niên sẽ luân phiên đứng chốt liên tục tại các ngã tư của thị xã, đồng thời ra hiệu, nhắc nhở nếu có trường hợp vi phạm ATGT.


 


Đoàn viên, thanh niên tham gia đứng chốt 
 
Anh Hà Văn Hưng - Bí thư Đoàn phường Hưng Chiến, người từng tham gia đứng chốt ATGT nhiều năm chia sẻ: “Đứng chốt ATGT là hoạt động được Ủy ban hội thị xã tổ chức hằng năm nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, nâng cao ý thức của người dân, học sinh khi tham gia giao thông; đồng thời đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa đối với thanh niên nhằm hưởng ứng Tháng an toàn giao thông”.

* Huyện Bù Đăng:

Từ ngày 23/9 - 30/9, huyện Đoàn Bù Đăng phối hợp với Đội cảnh sát giao thông công an huyện Bù Đăng đã tổ chức ra quân đứng chốt hướng dẫn và xử lý vi phạm giao thông tại các khu vực trong điểm trên địa bàn huyện vào các giờ cao điểm: Sáng từ 06 giờ đến 10 giờ; tối từ 19 giờ đền 21 giờ.
 
Trên tuyến đường Lê Quý Đôn, khu Đức Lập, thị trấn Đức Phong, khu vực trước cổng trường THPT Bù Đăng và trường THCS Phan Bội Châu, Đội cảnh sát giao thông công an huyện và lực lượng đoàn viên, thanh niên đã đứng chốt kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm thường gặp ở các em học sinh như: Đi xe không đội mủ bảo hiểm, chở quá số người quy định, không có giấy phép lái xe và lái xe khi chưa đủ tuổi.
 
Em Hồ Văn An, học sinh lớp 12 trường THPT Bù Đăng cho biết: Ngay từ đầu năm học nhà trường đều có triển khai các nội dung tuyên truyền về luật an toàn giao thông vào giờ chào cờ đầu tuần và sinh hoạt ngoại khóa, tuy nhiên do điều kiện nhà xa và không có người đưa rước nên một số bạn vẫn tự đi xe máy đến trường.
 
Ngoài các điểm tại trường học, lực lượng còn đứng chốt tại khu vực đường đôi 14/12, khu vực chợ để kiểm tra, các trục đường có nhiều phương tiện lưu thông để xử lý các vi phạm như: Chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường, tránh vượt sai quy định, đi ngược chiều trên đường có biển cấm đi ngược chiều, vi phạm quy định về nồng độ cồn, điều khiển phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, không có giấy phép lái xe theo quy định…
 
* Huyện Bù Đốp:

Ngày 25/9/2017, huyện Đoàn Bù Đốp đã phối hợp với Đoàn Cơ sở Công an huyện tổ chức tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ và phòng chống HIV/AIDS năm 2017 cho đoàn viên, thanh niên trường THPT Thanh Hòa.

 


Cán bộ Đội CSGT Công an huyện Bù Đốp tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ
 
Tại buổi tuyên truyền, toàn thể đoàn viên, thanh niên đã được nghe cán bộ Đội CSGT và Đội Quản lý Kinh tế về phòng chống ma túy, HIV/AIDS huyện trình bày các nội dung như: Tuyên truyền giáo dục, phổ biến sâu, rộng về Luật giao thông đường bộ; các chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác đảm bảo TTATGT; xây dựng nếp sống văn hoá giao thông; đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy, xe đạp điện; học sinh không tham gia giao thông bằng xe máy phân khối lớn khi chưa đủ điều kiện; thực trạng, tình hình phòng, chống tội phạm và ma túy, HIV/AIDS trên địa bàn huyện hiện nay, các kiến thức cơ bản về phòng, chống HIV/AIDS…

Tác giả bài viết: (Kim Liễu, Vũ Khánh, Đào Thị Quế)VH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập126
  • Hôm nay16,676
  • Tháng hiện tại451,756
  • Tổng lượt truy cập22,536,547
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây