Bù Gia Mập: Phát động phong trào “Tuổi trẻ Bù Gia Mập chung tay xây dựng nông thôn mới” và phát triển Câu lạc bộ những bà mẹ trẻ dành cho các đoàn viên nữ

Thứ hai - 13/03/2017 23:51 1.635 0
Ngày 10/03/2017, Huyện đoàn Bù Gia Mập đã tổ chức Lễ phát động phong trào “Tuổi trẻ Bù Gia Mập chung tay xây dựng nông thôn mới” và Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - tiến bước lên Đoàn.
* Phát động phong trào “Tuổi trẻ Bù Gia Mập chung tay xây dựng nông thôn mới” và Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - tiến bước lên Đoàn”

Về dự có đồng chí Phùng Hiệp Quốc - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Bùi Hưu Cơ - Phó Ban Dân vận huyện, đồng chí Nguyễn Minh Thảo - Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện, đồng chí Đặng Thị Hương - Bí thư Huyện đoàn, các đồng chí là trưởng các ban, ngành, đoàn thể huyện, các đồng chí lãnh đạo xã Bình Thắng (huyện Bù Gia Mập), Ban giám hiệu các trường tiểu học trên địa bàn xã, 08 Bí thư xã Đoàn cùng hơn 100 đoàn viên thanh niên, 500 em thiếu nhi và 40 hộ gia đình.

Tại buổi lễ, Huyện đoàn đã chuyển giao công trình đèn đường gồm 41 trụ đèn tại thôn 2A (xã Bình Thắng) với tổng trị giá 41 triệu đồng; đồng thời phát động các cơ sở Đoàn thực hiện xây dựng công trình đèn đường tại địa phương để chung tay xây dựng nông thôn mới và chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.

 


Lễ khánh thành và bàn giao công trình đèn đường
 
Trong Ngày hội, Hội Đồng đội huyện đã phối hợp cùng Câu lạc bộ “Vì đàn em thân yêu” tổ chức sân chơi cho 500 em thiếu nhi với các trò chơi vận động như: Ném bóng, kéo co, ngậm nước truyền chai, đạp nước, tạt lon, cùng nhau lăn bóng và các gian hàng ẩm thực, chọn sách theo nhu cầu…Bên cạnh đó, Huyện đoàn đã tặng 40 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn, 20 phần quà, 5 xe đạp cho các em thiếu nhi hiếu học cùng nhiều phần quà cho các em thiếu nhi tham gia ngày hội.
 


Tặng quà cho bà con khó khăn tại xã Bình Thắng
 
* Phát triển Câu lạc bộ những bà mẹ trẻ dành cho các đoàn viên nữ

Ngày 08/03/2017, Huyện đoàn Bù Gia Mập đã tổ chức buổi họp mặt các đoàn viên nữ khối HCSN. Về dự có đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Chủ tịch UBMTTQVN huyện, đồng chí Bùi Phó Vĩnh - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện, đồng chí  Đặng Thị Hương - Bí thư Huyện đoàn, các đồng chí là Bí thư các Chi bộ, Bí thư, Phó Bí thư các Chi đoàn khối HCSN và hơn 60 đoàn viên thanh niên.

Thay mặt cho đoàn viên nữ, đồng chí Giang Phương Bằng - Phó Bí thư Huyện đoàn đã ôn lại truyền thống ngày 08/03 và gửi lời chúc đến tất cả đoàn viên nữ nhân dịp Ngày Quốc tế phụ nữ. Cũng nhân dịp này, Huyện đoàn đã giới thiệu mô hình sinh hoạt mới hiệu quả dành cho các đoàn viên nữ khối HCSN thông qua câu lạc bộ những bà mẹ trẻ.

 
Câu lạc bộ những bà mẹ được Ban Thường vụ Huyện đoàn ra quyết định thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 16/01/2017. Đây là phương thức mới nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của đoàn viên nữ khối Hành chính sự nghiệp sau những giờ làm việc tại cơ quan và chăm sóc gia đình tại nhà. Trong thời gian qua, đồng chí Đặng Thị Hương - Bí thư Huyện đoàn - Trưởng Câu lạc bộ cũng đã tổ chức 05 hoạt động sinh hoạt dã ngoại theo các chủ đề: Yêu con qua từng hương vị, ngọt ngào vị thuốc dân gian, chăm sóc con mùa lạnh, bàn tay xây hạnh phúc và yêu con qua từng dấu chân. Câu lạc bộ thường được tổ chức sinh hoạt ngoại khóa vào các buổi chiều thứ 6, sau giờ hành chính tại Quảng trường huyện, tại đây các mẹ sẽ cho con cái sinh hoạt với nhau, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, giãi bày tâm sự với mọi người. Đến nay, Câu lạc bộ đã thu hút 37 thành viên tham gia ( tăng 17 người so với số lượng ban đầu thành lập). Bên cạnh đó, câu lạc bộ còn được tổ chức sinh hoạt ngoài trời, tạo được không ít ấn tượng của người dân xung quanh.
 


Câu lạc bộ những bà mẹ trẻ tổ chức sinh hoạt ngoại khóa nhân dịp 08/03
 
Trong thời gian tới, mô hình sẽ được nhân rộng đến các chi đoàn cơ quan tại các xã để nâng cao chất lượng sinh hoạt đoàn tại các địa phương. Cũng qua đó, Huyện Đoàn sẽ xây dựng thêm mô hình sinh hoạt mới dành cho các đoàn viên nam khối cơ quan để nâng cao chất lượng công tác tập hợp đoàn kết thanh niên khối HCSN.

Tác giả bài viết: Phương thảo - Bù Gia Mập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay17,749
  • Tháng hiện tại315,672
  • Tổng lượt truy cập22,889,655
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây