Bù Gia Mập, Đồng Phú, Hớn Quản, Phước Long, Bình Long: Tổ chức Lễ khai mạc hè năm 2018

Thứ hai - 28/05/2018 22:09 1.036 0
Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi trong dịp hè 2018. Trong thời gian qua huyện Đoàn Đồng Phú, Bù Gia Mập, Hớn Quản, thị Đoàn Bình Long, thị Đoàn Phước Long đã tổ chức Lễ khai mạc hè 2018, phát động Tháng chung tay hành động vì trẻ em và ra quân Chiến dịch "Những giọt máu hồng" năm 2018
* Huyện Bù Gia Mập:

Lễ khai mạc hè, phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 diễn ra với nhiều nội dung phong phú như: Văn nghệ, nhảy hiện đại, trao quà cho 25 thiếu nhi khuyết tật với giá trị hơn 7 triệu đồng, trao 20 phần học bổng trị giá 10 triệu đồng, trao tặng 50 xe đạp trị giá hơn 100 triệu đồng, tặng 1 ngàn phần quà cho thiếu nhi với tổng trị giá 50 triệu đồng, tặng 50 phần qùa tiếp sức cho em đến trường với giá trị hơn 17 triệu đồng, tổ chức Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Ước mơ xanh” cho các Liên đội cụm Đăk Ơ, tổ chức trò chơi dân gian cho các em thiếu nhi và đặc biệt là phần biểu diễn các tiết mục múa cồng chiêng, dân ca, dân vũ ca ngợi con người và về đẹp của quê hương, đất nước…

 
 
Đại diện lãnh đạo huyện tặng quà cho các em thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn 
 
Tại Lễ khai mạc huyện Đoàn Bù Gia Mập cũng đã phát động Tháng chung tay hành động vì trẻ em và ra quân Chiến dịch "Những giọt máu hồng" năm 2018 với nghĩa cử cao đẹp - hiến máu cứu người.

Phát biểu tại Lễ khai mạc hè, đồng chí Phạm Hồng Khanh - PCT.UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo hè huyện cũng nhấn mạnh: “Mùa hè năm nay, các em không chỉ vui chơi an toàn, vui, bổ ích mà còn thực hiện nghĩa vụ của mình đối với gia đình, nhà trường và xã hội bằng những việc làm có ích. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo hè cũng chỉ đạo sâu sát cơ sở tổ chức các hoạt động ngoại khóa, những chương trình bồi dưỡng kỹ năng sống cho thiếu nhi, tránh tình trạng học hè cao điểm tại tất cả các địa phương khiến các em không thể tham gia các buổi sinh hoạt hè...”

* Huyện Đồng Phú:

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Bí thư huyện Đoàn, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo hè huyện, thừa ủy quyền của UBND huyện phát biểu tại buổi lễ, như sau: Với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, hè năm 2018, BCĐ hè các cấp huyện Đồng Phú tập trung tuyên truyền giáo dục, chăm lo và tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe thể chất cho thiếu nhi đặc biệt đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác chăm sóc, giáo dục thanh, thiếu niên, nhi đồng đồng thời tạo sân chơi lành mạnh với tiêu chí "Vui chơi bổ ích, thiết thực, hiệu quả”; phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích tình nguyện của thanh thiếu nhi trong các hoạt động; vận động các nguồn lực xã hội cùng chăm lo, hỗ trợ như: Trao học bổng, xây dựng, sửa chữa nhà tình bạn, nhà tình thương, hỗ trợ điều kiện, dụng cụ học tập cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em lang thang cơ nhỡ, các em thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa, các em thiếu nhi dân tộc thiểu số; vận động đoàn viên, thanh niên và các nguồn lực xã hội tiết kiệm, đóng góp tạo nguồn kinh phí giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn đã tặng suất 2 học bổng Vừ A Dính cho 2 học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số vượt khó học tốt; Huyện ủy - Ủy ban nhân dân huyện và UBND xã Đồng Tiến đã tặng quà cho 39 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Đồng Tiến; Đội truyền tải điện Đồng Xoài, chi Đoàn Đội An ninh kinh tế - Công an tỉnh, Viettel Đồng Phú đã tặng 300 cuốn tập trắng cho 30 em học sinh vượt khó học giỏi ở xã Đồng Tiến. 
 


Đại diện chi Đoàn Đội An ninh kinh tế - Công an tỉnh, Viettel Đồng Phú
trao tặng quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi ở xã Đồng Tiến
 

* Thị xã Bình Long:
 
Với chủ đề “Mùa hè vui khỏe, an toàn - học ngàn điều hay, làm nghìn việc tốt”, hoạt động hè 2018 trên địa bàn thị xã Bình Long sẽ diễn ra từ ngày 28/5 đến hết tháng 8/2018, với nhiều hoạt động thiết thực, phong phú, hấp dẫn, an toàn, lành mạnh phù hợp với đặc điểm tâm lý của các lứa tuổi: Tuyên truyền giáo dục Luật trẻ em, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng sơ cấp cứu, phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em gắn với các hoạt động dã ngoại vui chơi giải trí; tổ chức các hoạt động tình nguyện hè…

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 4 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vươn lên học tốt, với tổng giá trị 11 triệu đồng. Ngay sau lễ khai mạc các em thiếu nhi tham gia Hội thi kể chuyện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và “Tuyên truyền măng non”. Các em học sinh thi theo từng khối TH và khối THCS. Trong phần thi tuyên truyền măng non với chủ đề "Phòng chống tai nạn đuối nước", các đội dự thi đã mang đến nhiều tiểu phẩm tuyên truyền với nội dung nêu lên các thực trạng của vấn đề đuối nước ở trẻ em hiện nay, hậu quả và cách phòng tránh tại nạn đuối nước; phần thi kể chuyện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là phần thi sôi nổi và thu hút các em nhỏ nhất. Bằng tình yêu thương vô hạn và lòng kính yêu Bác các em đã kể những câu chuyện hết sức cảm động nói về tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu niên nhi đồng.
 

Đồng chí Mai Xuân Tuân - UVBTV Tỉnh Đoàn - Trưởng ban TNNT - CNVC&ĐT và
đồng chí Lê Việt Hùng - Phó Bí thư 
Thường trực Thị ủy trao học bổng cho
các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
 
Bên cạnh đó, thị Đoàn đã phối hợp với Thư viện tỉnh Bình Phước tổ chức triển lãm sách trên xe lưu động; mở cửa hồ bơi miễn phí trong 02 ngày 28/5 và 01/6; tổ chức sân chơi lưu động với các trò chơi dân gian, vận động có thưởng...

Kết thúc, Ban tổ chức đã trao giải cho các đơn vị đạt thành tích cao ở từng nội dung thi. Đây là một trong những hoạt động mở đầu góp phần vào sự thành công trong các hoạt động hè năm 2018.

* Huyện Hớn Quản:


Hè năm 2018 với Chủ đề “Mùa hè vui khỏe, an toàn - Học ngàn điều hay, làm nghìn việc tốt” sẽ kéo dài trong thời gian từ 01/6 - 10/8/2018, diễn ra trong toàn huyện với các nội dung cơ bản như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục cho thiếu nhi; chăm lo, hỗ trợ và tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe, thể chất cho thanh thiếu nhi; phát huy vai trò của thanh thiếu nhi trong các hoạt động tại địa phương.

Đối với Tháng hành động vì trẻ em được tổ chức trong tháng 6/2018 với chủ đề: Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số.
Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo hè huyện đã đề nghị các cấp, các ngành: “Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của mỗi gia đình, người dân về vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thanh thiếu nhi; quan tâm bố trí kinh phí và huy động các nguồn lực để tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi. Các cơ sở Đoàn, Hội, Đội phải có những phần việc, hoạt động thiết thực, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho trẻ em trong Tháng hành động vì trẻ em và trong dịp hè…”.

Nằm trong chương trình của buổi lễ khai mạc, các đơn vị đã tặng 129 phần quà với tổng giá trị gần 34 triệu đồng cho các em thiếu nhi xã Tân Hưng; trong đó: Quỹ bảo trợ và chăm sóc trẻ em tỉnh tặng 5 phần quà trị giá 1,5 triệu đồng cho các em thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi; UBND huyện Hớn Quản tặng 75 phần quà trị giá 22,5 triệu đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; CLB Sắc Màu tặng 3 xe đạp và 30 phần quà cho các em thiếu nhi có thành tích cao trong học tập. Đồng thời, UBND xã Tân Hưng cũng trao 16 phần quà cho các em thiếu nhi học giỏi, mỗi phần 300.00đ.
Sau buổi lễ khai mạc, các em thiếu nhi còn được tham gia các trò chơi dân gian bổ ích như: kéo co, ngậm muỗng chuyền chanh, ném bóng, múc nước đổ chai... do Ban tổ chức chuẩn bị.

 


 Ông Lê Hải Đăng - PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước trao quà cho các em thiếu nhi khó khăn tại buổi lễ.

* Thị xã Phước Long:

Ngày 29/5, Ban chỉ đạo hè thị xã Phước Long đã long trọng tổ chức khai mạc hè, hội trại thiếu nhi hè và chương trình “thắp sáng ước mơ thiếu nhi Phước Long” năm 2018. Hội trại thu hút hơn 200 em thiếu nhi và cán bộ phụ trách của các xã, phường trên địa bàn thị xã tham gia.

Với chủ đề “Thiếu nhi Phước Long, vượt khó học tốt”. Lễ khai mạc hè và hội trại năm nay đã diễn ra với nhiều nội dung như: Thi cổng trại và trang trí trại, thi cắm trại nhanh, hội thi dân vũ, hội thi trưng bày sách hè…Tham gia hội trại các em thiếu nhi còn được trải nghiệm qua nhiều các trò chơi dân gian, các bài múa hát sinh hoạt tập thể vui nhộn. Đặc biệt là chương trình giao lưu với các gương điển hình vượt khó học tốt diễn ra vào tối ngày 29/5. Nhân dịp này, BTV thị đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên thĩ xã đã ra mắt câu lạc bộ ứng cứu tai nạn giao thông trên địa bàn thị xã với 15 thành viên. Thị đoàn cũng đã vận động trao tặng 30 suất học bổng, trị giá mỗi suất là 500 ngàn đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươt khó học tốt.

Kết thúc hội trại, Ban tổ chức cũng đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị phường Thác Mơ, giải nhì thuộc về phường Sơn Giang và giải ba thuộc về phường Long Thủy.



Đồng chí Phạm Thụy Luân - Phó chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban chỉ đạo hè thị xã đánh trống khai mạc hè.

Tác giả bài viết: (Phương Thảo, Bích Quý, Kim Liễu, Minh Ngọc, Hoài Nam)VH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập56
  • Hôm nay17,749
  • Tháng hiện tại318,952
  • Tổng lượt truy cập22,892,935
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây