Tuyên dương 85 điển hình tiên tiến trong thực hiện NQLT số 03

Thứ hai - 14/03/2016 06:13 1.344 0
Tối ngày 14/3, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Nghị quyết Liên tịch số 03 giữa Trung ương Đoàn và Bộ Công an đã tổ chức Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến về phối hợp phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên, giai đoạn 2010 - 2015.
Đây là hoạt động nằm trong Hội nghị tổng kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Liên tịch số 03 giữa Bộ Công an với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên; ký kết Kế hoạch phối hợp hoạt động giai đoạn 2016 – 2020.
Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Thượng tướng Lê Quý Vương - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ Trưởng Bộ Công an; Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên và 85 điển hình tiên tiến được tuyên dương.

 


Thứ Trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương và Bí thư BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong
tặng hoa chúc mừng anh Trần Văn Thắng (áo trắng) được nhận quyết định hoàn thành
chương trình cai nghiện và được gặp mặt vợ, con hiện có mặt tại chương trình

 
Trong những năm qua, thực hiện Nghị quyết Liên tịch số 03 của Trung ương Đoàn và Bộ Công an, Đoàn Thanh niên và lực lượng Công an các cấp đã phối hợp thường xuyên và hiệu quả trong việc tổ chức tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho thanh thiếu niên về tác hại ma túy và công tác đấu tranh phòng, chống ma túy.
Thông qua thực hiện Nghị quyết Liên tịch đã xuất hiện nhiều cách làm, mô hình hiệu quả, những kết quả đã cho thấy qua 05 năm triển khai thực hiện Nghị quyết nhận thức của thanh thiếu niên về tác hại ma túy và công tác đấu tranh phòng, chống ma túy đã có chuyển biến tích cực. Trong đó, đã tiếp cận được 32.000 thanh niên chưa ngoan, chậm tiến, có nhiều nguy cơ phạm tội, mắc các tệ nạn ma túy để giáo dục, cảm hóa và đã có 17.000 thanh thiếu niên tiến bộ; giới thiệu và tạo việc làm ổn định cho trên 3.000 thanh thiếu niên trong diện tiếp cận, hỗ trợ; hỗ trợ vay vốn cho thanh niên với tổng số tiền trên 20 tỷ đồng .
Để hiểu hơn về những cố gắng của các tập thể, cá nhân trong thực hiện Nghị quyết Liên tịch, tại chương trình, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã được gặp gỡ, giao lưu với đồng chí Lê Kim Nhanh - Phó Bí thư Đoàn phường Vĩnh Lạc, Chủ nhiệm CLB “Thắp sáng niềm tin” phường Vĩnh Lạc, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang  đã cùng với các thành viên trong CLB giúp đỡ 9 thanh niên sau cai hòa nhập với cộng đồng; hay đồng chí Diệp Trương Ý Nguyện –Đại úy, Phó đội trưởng cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy, Công an tỉnh Thái Nguyên có thành tích xuất sắc trong điều tra và bắt giữ tội phạm buôn bán, vận chuyển ma túy;... đã có những chia sẻ về sự cố gắng, nỗ lực để cùng với tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ; đồng thời cũng có những chia sẻ về những vất vả, khó khăn  mà họ gặp phải, nhưng với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ họ đã vượt lên tất cả vì sự bình yên của nhân dân.
Đặc biệt là câu chuyện đầy cảm động của anh Trần Văn Thắng – huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng đã gây sự chú ý của các đại biểu và bạn trẻ.  Được biết, anh Thắng là người nghiện ma túy và tham gia cai nghiện thành công tại Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Hải Phòng.
“Không có nghị lực thì không thể cai nghiện được ma túy để trở về với cộng đồng. Tôi lo sợ nhất là gặp lại những nghiện mà tôi quen trước đây và khi trở về không có việc làm, nếu không có việc làm tôi sẽ quay lại con đường luẩn quẩn và lo sợ nữa là không được xã hội và gia đình đón nhận”, anh Thắng chia sẻ.
Tại chương trình, Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Hải Phòng đã trao quyết định hoàn thành chương trình cai nghiện cho anh Trần Văn Thắng.

 


Thứ Trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong 
và lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm Bộ Công an trao thưởng cho các
điển hình tiên tiến trong thực hiện Nghị quyết Liên tịch số 03, giai đoạn 2010 - 2015

 
Phát biểu tại lễ tuyên dương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã khẳng định:  “Trong cuộc đấu tranh bền bỉ này, chúng ta đã phát hiện được nhiều điển hình tiên tiến, với lòng nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm, với cách làm sáng tạo đem lại hiệu quả đáng khích lệ. Thông qua đó, nhiều cán bộ và chiến sỹ đoàn viên thanh niên được quan tâm, bồi dưỡng phát triển trở thành những hạt nhân chủ chốt trong công tác thanh niên cũng như trong công tác phòng, chống ma túy, tệ nạn xã hội”. 
Nhân dịp này, 85 điển hình tiên tiến đã được Ban chỉ đạo Nghị quyết Liên tịch số 03 tôn vinh và khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Liên tịch số 03 về phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên, giai đoạn 2010 – 2015.
“Xin chúc mừng những điển hình tiên tiến đã và đang được vinh danh tại đây. Các đồng chí và các bạn thực sự là những hạn nhân tiêu biểu trong công tác phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên. Và điều đặc biệt, các bạn là 85 bông hoa thơm ngát trong vườn hoa đẹp của tuổi thanh xuân  chào mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chức mừng chiến công, thành tích của các đồng chí và các bạn”, Thứ Trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương phát biểu nhấn mạnh.

Nguồn tin: doanthanhnien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập245
  • Hôm nay9,142
  • Tháng hiện tại444,222
  • Tổng lượt truy cập22,529,013
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây