Thanh niên Bình Phước với hành trình giao lưu trên đất Ấn

Thứ hai - 24/11/2014 22:48 1.535 0
Vừa qua, 25 bạn trẻ Việt Nam đã cùng tham gia hành trình giao lưu quốc tế với các đại biểu thanh niên Ấn Độ và các nước ASEAN kéo dài trong 10 ngày trên đất Ấn. Bạn trẻ Nguyễn Ngọc Thọ (TX. Phước Long) đã đại diện cho lớp trẻ Bình Phước tham gia chương trình này.
ASEAN - Ấn Độ: Sức trẻ của quan hệ đối tác chiến lược

Từ ngày 9 đến 18 tháng 11 năm 2014, Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã cử đoàn Đại biểu Thanh niên Việt Nam tham dự chương trình Giao lưu Thanh niên ASEAN - Ấn Độ năm 2014 (đợt 2) cùng các quốc gia Singapore, Thái Lan, Myanmar, Bru-nây và Philipines. Các hoạt động lý thú, bổ ích diễn ra với tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng của thanh niên ASEAN và chủ nhà Ấn Độ cho thấy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên sẽ ngày càng toàn diện và sâu sắc với một trong những cơ sở quan trọng là sự hiểu biết của Thanh niên – những chủ nhân của ASEAN và Ấn Độ từ hiện tại đến tương lai.

Sức trẻ ASEAN - Ấn Độ

Đi qua ba thành phố lớn Mumbai, Hyderabad và New Delhi, xuyên suốt hành trình, đoàn Đại biểu ASEAN đã được đến tham quan, giao lưu trao đổi và học hỏi tại nhiều viện nghiên cứu, cơ sở công nghiệp hàng đầu Ấn Độ, các trường đại học và một số cơ quan hành chính như Ủy ban bầu cử Quốc gia, Viện Chiến lược Bộ Ngoại giao. Nền văn minh vĩ đại bên sông Hằng cũng hiện ra trong mắt các Đại biểu với những địa điểm văn hóa nổi tiếng thế giới như Đền Taj Mahal –Di sản Thế giới, Pháo đài Golconda… Qua mỗi hoạt động, hơn 125 đại biểu ASEAN đã thể hiện tinh thần trẻ trung, không chỉ mang trong mình những phẩm chất dân tộc mà cả bản sắc ASEAN trước thềm mốc 2015 – khi Cộng đồng ASEAN ra đời. Thanh niên ASEAN thấu hiểu giá trị của việc đoàn kết các Quốc gia thành viên để duy trì quan hệ đối tác chiến lược với các trung tâm lớn của thế giới, trong đó có Ấn Độ.

 

Các đại biểu thanh niên Việt Nam chụp ảnh lưu niệm sau Lễ khai mạc chương trình tại Mumbai 


Những chiếc nón lá nhỏ xinh và các biểu tượng văn hóa Việt
đã trở thành những món quà lưu niệm dễ thương cho bạn trẻ các nước


Đoàn thanh niên Việt tham quan, học tập tại Cơ quan chứng khoán quốc gia Ấn Độ
(National Stock Exchange - NSE) tại Mumbai, trung tâm kinh tế tài chính lớn nhất của Ấn Độ


Đại diện trường Đại học – Trung tâm nghiên cứu IES
(Indian Education Society’s Management College and Research Center) tại Mumbai
giao lưu, trò chuyện cùng thanh niên các nước ASEAN 

Đoàn đại biểu thanh niên các nước ASEAN chụp hình lưu niệm khi đến thăm trường ISB
(Indian School Business) tại thành phố Mumbai

 
Một thành viên trong đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam - bạn Nguyễn Ngọc Thọ đến từ công ty cao su Phước Long, tỉnh Bình Phước hồ hởi chia sẻ: “Hành trình đem lại cho mình cơ hội học tập được rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng quản lý từ một đất nước có nền công - nông nghiệp, dược phẩm, khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ phần mềm và khoa học vũ trụ phát triển hàng đầu thế giới. Đó là những yếu tố cần thiết giúp cho thanh niên ASEAN có thể nâng cao được năng lực nội tại, cải thiện bản thân, mở rộng tầm nhìn để sau này đóng góp vào sự phát triển của nước nhà cũng như mối quan hệ của ASEAN với Ấn Độ.”
 

Đại biểu Nguyễn Ngọc Thọ tặng kẹo hạt điều Mỹ Lệ - đặc sản của Bình Phước
cho ông Tôn Sinh Thành - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam
tại New Delhi, Ấn Độ


Các bạn trẻ Việt đến thăm đền Taj Mahal - Di sản văn hóa thế giới tại Agra, Ấn Độ


Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam Phan Hoài Nam tặng quà cho ông Veeravalli Sundaram Sampath -
Trưởng Ban bầu cử quốc gia Ấn Độ (Chief Election Commission of India)
khi đoàn đến thăm Cơ quan bầu cử quốc gia Ấn Độ tại New Delhi


Đại diện đoàn đại biểu Việt Nam – bạn Nguyễn Hoàng Sơn tặng quà lưu niệm cho ông Amitava Tripathi -
Cựu đại sứ của Ấn Độ khi được vinh dự đến học tập tại Viện Ngoại giao Ấn Độ, New Delhi

 
Ông Tarun Gupta, đại diện Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ cho biết: “Tình hữu nghị, hợp tác giữa ASEAN - Ấn Độ, đặc biệt là sự tương tác phối hợp giữa Thanh niên của hai bên là mục tiêu hướng đến của tất cả chúng ta. Ấn Độ  mong muốn trong tương lai sẽ có thêm nhiều chương trình như vậy để càng lúc càng nâng cao quan hệ hợp tác, chiến lược của Ấn Độ và ASEAN để giúp nhau cùng phát triển, có tiếng nói chung trong các vấn đề Quốc tế, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến ASEAN và Ấn Độ”.

Dấu ấn Việt Nam

Đoàn Đại biểu Việt Nam gồm 25 thanh niên đến từ nhiều ngành nghề, nhiều địa phương khác nhau trong cả nước đã có một chương trình thành công, để lại dấu ấn đẹp trong bạn bè Quốc tế cũng như chính các thành viên. Trong 10 ngày diễn ra sự kiện, các bạn trẻ Việt Nam luôn thể hiện được sự năng động, sáng tạo trong nhiều hoạt động. Nhiều sáng kiến của đoàn Đại biểu Việt Nam được các nước bạn ủng hộ và tham gia tích cực, tăng tính phong phú và không khí thoải mái cho toàn đoàn khi phải di chuyển với lịch trình dày đặc. Không chỉ những vấn đề liên quan đến mối quan hệ ASEAN - Ấn Độ mà ngay cả những mối quan tâm chung của ASEAN cũng được đoàn Đại biểu Việt Nam thảo luận với Đại biểu các quốc gia khác như lộ trình Cộng đồng ASEAN 2015, vấn đề Biển Đông, hợp tác kinh tế và giao lưu văn hóa nội khối. John Paul, Đại biểu Philipines chia sẻ: “Tôi đã có những người bạn Việt Nam quá tuyệt vời qua chương trình lần này. Chúng ta đã chia sẻ nhiều vấn đề khu vực, vấn đề quốc gia và những câu chuyện cá nhân. Nhiều thành viên trong đoàn sau khi tiếp xúc với các bạn đã lên kế hoạch du lịch đến Việt Nam ngay đầu năm 2015, trong đó có tôi.”

Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT, Trưởng đoàn Đại biểu Việt Nam Phan Hoài Nam cho biết: “Chương trình đã thành công tốt đẹp, các Đại biểu trẻ tuổi của ASEAN và Ấn Độ, trong đó có Việt Nam quyết tâm sẽ cùng nhau gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai, cũng như sẽ cùng chung tay tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động giao lưu, học hỏi cho Thanh niên để tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa các nước ASEAN và Ấn Độ.”

Với tà Áo dài, chiếc Nón lá,  điệu múa uyển chuyển cùng điệu nhảy năng động, trẻ trung, đoàn Đại biểu Việt Nam đã ghi điểm tại Gala Dinner bên cạnh màn trình diễn văn nghệ truyền thống đặc sắc đến từ các nước ASEAN. Gửi tặng những món quà mang dấu ấn văn hóa dân tộc, Thanh niên Việt Nam cùng các nước đã thể hiện sự đoàn kết, khép lại một chương trình thành công rực rỡ và nhiều kỷ niệm khó quên.

Trước khi về nước, đoàn Đại biểu Việt Nam đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và vinh dự được Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Tôn Sinh Thành nước CHXHCN Việt Nam tiếp và trao đổi. Đại sứ cho biết: “Tôi hy vọng mỗi bạn trẻ sau khi tham gia chương trình sẽ giúp Ấn Độ quảng bá hình ảnh, tiềm năng của nước bạn. Ấn Độ thực sự là một quốc gia đã và sẽ tiếp tục làm nên những điều vĩ đại. Mối quan hệ Ấn Độ - Việt Nam là quan hệ đối tác truyền thống lâu năm với sự ủng hộ lẫn nhau, thanh niên hai nước hãy tiếp tục phát huy tình cảm đoàn kết đặc biệt đó”.

 

Các bạn trẻ Việt Nam trong trang phục Áo Dài truyền thống và áo cờ đỏ sao vàng
chụp hình cùng ông Trần Quang Tuyến - Tham tán công sứ Việt Nam tại Ấn Độ
trong đêm Gala giao lưu văn hóa ASEAN - Ấn Độ


Tiết mục múa Nón Lá của các bạn trẻ Việt Nam trong đêm Gala giao lưu văn hóa ASEAN - Ấn Độ
đã nhận được những tràng pháo tay không ngớt từ bạn bè quốc tế


Tiết mục dân vũ “Việt Nam ơi” của Đoàn Đại biểu Việt Nam
trong đêm Gala Dinner nhận được nhiều sự hưởng ứng tham gia từ các bạn trẻ ASEAN và Ấn Độ
 

Bạn trẻ Nguyễn Hoàng Sơn đại diện đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam tặng quà lưu niệm
cho ông Tarun Gupta - Đại diện cho Ban tổ chức chương trình giao lưu thanh niên ASEAN - Ấn Độ 2014


Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam Phan Hoài Nam cảm ơn và tặng quà lưu niệm
cho ông Ravi Shanker Goel – Vụ phó Vụ ASEAN thuộc Bộ ngoại giao chính phủ Ấn Độ 


Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam Phan Hoài Nam báo cáo kết quả chuyến giao lưu
với ông Tôn Sinh Thành – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại New Dehli, Ấn Độ 


Đoàn đại biểu Việt Nam chụp hình lưu niệm tại Đại sứ quán Việt Nam
tại New Dehli, Ấn Độ trước khi lên đường về nước

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Thọ (công ty cao su Phước Long) - QD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay13,831
  • Tháng hiện tại407,143
  • Tổng lượt truy cập22,981,126
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây