Đoàn trường THPT Chu Văn An điểm sáng trong hoạt động công tác đoàn khối trường học của huyện Chơn Thành

Thứ tư - 14/09/2016 04:17 1.719 0
Đoàn trường THPT Chu Văn An, huyện Chơn Thành có 24 chi đoàn học sinh và 1 chi đoàn giáo viên, với tổng số 380 đoàn viên . Với đội ngũ ban chấp hành tâm huyết, nhiệt tình và có năng lực trong việc tổ chức, đại đa số đoàn viên, thanh niên có hạnh kiểm tốt, xác định đúng động cơ và có thái độ học tập, thực hiện tốt các hoạt động phong trào, tạo nên một tập thể vững mạnh.

Đoàn viên, học sinh trường THPT Chu Văn An, huyện Chơn Thành tham gia ngày hội đọc sách năm 2016.

Trong năm 2016  hoạt động phong trào đoàn của Trường THPT Chu Văn An ngày càng khởi sắc, chất lượng và số lượng các hoạt động không ngừng tăng lên, qua đó đã thu hút đông đảo học sinh tham gia hưởng ứng tích cực.

Trong phong trào “Học tập rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp”, nhiều đoàn viên thanh niên đạt thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, để các bạn đoàn viên, học sinh tích cực thể hiện vai trò xung lích của mình trong hoạt động công tác đoàn. Đoàn trường đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động do các cấp phát động: tổ chức thành công hội trại, đêm văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân 2016;  tham gia hội trại giao quân, ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam; ngày hội thanh niên với công nhân; cử 200 đoàn viên thanh niên tham gia chạy Olimpic vì sức khỏe cộng đồng; phát động cuộc thi an toàn giao thông nụ cười ngày mai do hãng honda phối hợp với bộ giáo dục tổ chức; tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông và tuyên truyền về an toàn giao thông; tham gia hiến máu nhân đạo do huyện hội chữ thập đỏ phát động với 21 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; tổ chức ngày chủ nhật xanh ra quân dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trường và tổ chức ngày chủ nhật xanh ra quân dọn dẹp vệ sinh khuôn viên bia tưởng niệm thị trấn Chơn Thành nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 và ngày thành lập đoàn 26/3, với hơn 1000 lượt đoàn viên tham gia...

Em Nguyễn Thị Mỹ Hạnh- Lớp 11 C trường THPT Chu Văn An, huyện Chơn Thành cho biết: “Qua tham gia các hoạt động do Đoàn trường tổ chức, giúp em càng hiểu về lịch sử truyền thống của đất nước sự hy sinh to lớn của các bậc cha, anh đi trước. Có nhiều buổi ngoại khóa rất bổ ích, giúp chúng em tự tin, hình thành được trải nhân cách sống được tốt hơn có trách nhiệm với cuộc sống, công đồng xã hội”.

Song song với các hoạt động ngoại khóa, trang bị kỹ năng sống cho đoàn viên, học sinh, Đoàn trường THPT Chu Văn An còn đẩy mạnh chương trình gây quỹ học bổng “tiếp sức đến trường” như chức thành công đêm trung kết trong chương trình văn nghệ ẩm thực gây quỹ học bổng 35 triệu đồng. Không chỉ học sinh mà cán bộ, giáo viên cũng tham gia đóng góp xây dựng Quỹ “tiếp sức đến trường” ngoài ra còn vận động các công ty doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ. Chỉ tính riêng trong đầu năm học mới 2106-2017, trường đã trao học bổng và tặng quà cho học sinh với tổng số tiền 108 triệu đồng; ngoài ra còn phát động cuộc thi an toàn giao thông nụ cười ngày mai do hãng honda phối hợp với bộ giáo dục tổ chức với 475 bài tham gia; tổ chức ngày hội đọc sách, thi kể chuyện về Bác Hồ.

Chương trình tư vấn tuyển sinh đã tổ chức hiệu quả hơn, đã 400 em học sinh tham gia vào chương trình. Các em đã được nghe tư vấn bởi nhiều chuyên gia, giảng viên của các trường đại học và cao đẳng về cách chọn nghề, chọn trường sao cho phù hợp với năng lực và nguyện vọng của đoàn viên thanh niên. Vì vậy năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh đỗ đại học, cao đẳng trên 60%.

Thầy Hồ Đắc Thao, Bí thư Đoàn trường THPT Chu Văn An cho biết: “Đoàn viên, học sinh tham gia và hưởng ứng nhiệt tình các hoạt động của Đoàn trường. Đây là hoạt động bổ ích, lành mạnh để học sinh thể hiện tài năng, là nơi để đoàn viên thanh niên giao lưu học hỏi, tăng cường tình thân ái, đoàn kết giữa các thành viên trong chi đoàn và giữa các chi đoàn với nhau. Qua đó giáo dục lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng, định hướng lý tưởng sống đúng đắn cho đoàn viên, học sinh của trường trong thời kỳ mới. Ngoài ra, Đoàn trường còn phát động và tuyên truyền trong đoàn viên, học sinh thực hiện tốt phong trào “Lễ phép và lịch sự với người lớn tuổi, bạn bè”; xây dựng, phổ biến “Quy tắc ứng xử” đối với đoàn viên, học sinh, góp phần nâng cao ý thức, hành vi và xây dựng lối sống đẹp, văn hóa trong học đường.  Tạo điều kiện cho các em học sinh có cơ hội bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thầy cô giáo và góp phần tôn vinh truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam”.

Qua kết quả hoạt động phong trào năm 2016 đoàn trường được huyện đoàn đánh giá cao được các đoàn trường bạn trên toàn huyện xếp loại là đơn vị dẫn đầu khối trường học năm 2016.Tập thể đoàn trường được cũng đã được Ban Thường vụ huyện đoàn đề nghị trung ương Đoàn khen thưởng năm học 2015 – 2016.

Tác giả bài viết: (Đỗ Trình - Đài truyền thanh huyện Chơn Thành) - MC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập110
  • Hôm nay18,621
  • Tháng hiện tại302,257
  • Tổng lượt truy cập22,876,240
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây