Bù Đăng: Bồi dưỡng chủ nghĩa yêu nước cho học sinh

Thứ ba - 03/05/2022 21:23 1.231 0
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2022), hôm nay 29-4, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện và Huyện đoàn Bù Đăng đã phối hợp tổ chức chương trình bồi dưỡng chủ nghĩa yêu nước cho đoàn viên thanh niên là học sinh THPT năm 2022.
Chương trình thu hút 300 đoàn viên thanh niên là học sinh đang học lớp 11 Trường THPT Bù Đăng và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của huyện tham gia.
p1010017 16490629042022
Tiến sĩ Nguyễn Thị Luyện - Phó tổng biên tập phụ trách Tạp chí xã hội TP.HCM, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam trình bày các chuyên đề bồi dưỡng chủ nghĩa yêu nước cho học sinh
Tham gia khóa bồi dưỡng, đoàn viên thanh niên được nghiên cứu, học tập các chuyên đề về cơ sở hình thành và phát triển của chủ nghĩa yêu nước ở Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử; giáo dục chủ nghĩa yêu nước trong giai đoạn mới; lòng yêu quê hương đất nước... Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên đã được nắm rõ hơn về lịch sử dân tộc, quá trình đấu tranh giữ nước của cha ông ta, cũng như các vấn đề về kinh tế, xã hội và vai trò của đoàn viên thanh niên đối với đất nước trong giai đoạn hiện nay.
p1010015 16500629042022
Học sinh các trường THPT Bù Đăng và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên Bù Đăng chăm chú lắng nghe các nội dung về chủ nghĩa yêu nước và giá trị của bản thân

Thông qua chương trình bồi dưỡng nhằm nâng cao nhận thức, khái quát hệ thống về chủ nghĩa yêu nước Việt Nam và đạo đức cách mạng trong tình hình mới để mỗi đoàn viên thanh niên soi rọi lại mình, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu trong thời gian tới.

“Chương trình bồi dưỡng chủ nghĩa yêu nước rất ý nghĩa. Tham gia chương trình em biết thêm được những kiến thức bổ ích về chủ nghĩa yêu nước, lòng tự hào dân tộc, cảm thấy biết ơn sự hy sinh của các thế hệ cha ông để chúng em có được như ngày hôm nay. Từ đó, em thấy bản thân cần phải có trách nhiệm hơn. Là một học sinh, em cần phải cố gắng chăm ngoan, học giỏi và làm nhiều việc có ích dù là nhỏ để góp phần xây dựng quê hương, đất nước” - em Phạm Thanh Thúy, học sinh lớp 11A4 Trường THPT Bù Đăng chia sẻ.

Chương trình bồi dưỡng chủ nghĩa yêu nước cho đoàn viên thanh niên đang học lớp 11 là hoạt động thường niên do Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện và Huyện đoàn Bù Đăng phối hợp thực hiện định kỳ vào dịp kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4). Năm 2022, Huyện đoàn Bù Đăng đã phối hợp tổ chức 5 đợt bồi dưỡng cho học sinh đang học lớp 11 tại các trường THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trong toàn huyện. “Chương trình nhằm tăng cường bồi dưỡng chủ nghĩa yêu nước cho đoàn viên thanh niên và học sinh, qua đó, giúp các bạn trẻ phát huy vai trò, trách nhiệm và nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng xây dựng quê hương, đất nước” - Bí thư Huyện đoàn Bù Đăng Đào Thị Quế cho biết.

Nguồn tin: Báo Bình Phước Online: (LK)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay11,482
  • Tháng hiện tại47,075
  • Tổng lượt truy cập23,103,664
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây