Bình Phước: Hơn 20.000 học sinh THPT tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp năm học 2021 - 2022

Thứ hai - 13/12/2021 21:53 888 0
Từ ngày 29/11 đến ngày 5/12/2021, Tỉnh đoàn phối hợp cùng với Báo giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Chương trình hướng nghiệp với chủ đề “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” tại 28 trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.
Tham dự chương trình có Ông Nguyễn Thanh Tú, Tổng Biên tập Báo Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cùng các chuyên gia trong các lĩnh vực tư vấn hướng nghiệp.

Chương trình được diễn ra với hình thức trực tuyến qua phần mềm Zoom thu hút hơn 20.000 em học sinh THPT tham gia. Thông qua phần chia sẻ của các chuyên gia về các lĩnh vực hướng nghiệp như: Tiến sĩ Tô Nhi A, Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, Tiến sĩ Vũ Quang Huy…Với các nội dung: Trang bị cho học sinh những kỹ năng tiếp cận, phát hiện, khám phá, lựa chọn và phát triển nghề nghiệp bản thân phù hợp với sở thích, năng lực, điều kiện kinh tế gia đình; giới thiệu các hướng đi sau THPT; Cung cấp thông tin về dự báo nguồn nhân lực, những yêu cầu về tuyển dụng, số lượng, chất lượng và ngành nghề; giới thiệu các ngành nghề đào tạo từ trung cấp đến đại học, các chương trình giáo dục quốc tế; phương thức, quy định xét tuyển của các trường ĐH - CĐ những điều thí sinh cần chuẩn bị; Cung cấp, hướng dẫn kỹ năng chọn nghề, chọn trường; các phương pháp ôn tập, ôn thi, tư vấn tâm lý và sức khoẻ mùa thi; thủ tục nhập học, các qui định về học phí, cơ hội nhận học bổng…
h1
Tiến sĩ Vũ Quang Huy chia sẻ những cơ hội nghề nghiệp cho học sinh tại chương trình
 
h1 3
Tiến sĩ Tô Nhi A những kỹ năng tiếp cận, phát hiện, khám phá, lựa chọn và phát triển nghề nghiệp bản thân phù hợp với sở thích, năng lực, điều kiện kinh tế gia đình

Nhằm thu hút các em học sinh Ban Tổ chức đã chia sẻ các nội dung xoay quanh 04 chủ đề chính như: Chủ đề 1: Tìm hiểu nghề nghiệp (Ý nghĩa, đặc điểm và yêu cầu của nghề). Rèn luyện phẩm chất, năng lực phù hợp với định hướng nghề nghiệp; Chủ đề 2: Tìm hiểu hệ thống đào tạo từ trung cấp đến đại học. Tìm hiểu về hệ thống đào tạo liên thông, chương trình giáo dục quốc tế. Các cơ sở giáo dục khác của địa phương và Trung ương; Chủ đề 3: Dự báo nguồn nhân lực và thị trường lao động. Khám phá năng lực bản thân - định hướng nghề nghiệp; Chủ đề 4: Tâm lý, sức khỏe, dinh dưỡng mùa thi. Chiến lược, bí quyết học tập và thi hiệu quả.
 
h2
Học sinh trường PT DTNT THPT Bình Phước tham gia tại chương trình

Em Trần Thị Thương, học sinh lớp 12A3, trường THCS&THPT Võ Thị Sáu, huyện Bù Gia Mập chia sẻ: “Chương trình rất hay và ý nghĩa, giúp em có thêm định hướng để lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai”.

“Do tình hình dịch bệnh nên các em tham gia học tập trực tuyến, việc tổ chức các hoạt động hướng nghiệp trực tuyến giúp các em có thêm kiến thức, thông tin cũng như những lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân thông qua chia sẻ của các chuyên gia tư vấn tại chương trình”. Thầy Phan Văn Hải, Bí thư Đoàn trường THPT Ngô Quyền, huyện Phú Riềng cho biết.

Đây là hoạt động thiết thực hỗ trợ các em học sinh có thêm định hướng trong việc chọn nghề, chọn ngành và là hành trang vững chắc để học sinh thực hiện ước mơ trong tương lai.

 

Tác giả bài viết: Thùy Dương (TD)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay1,733
  • Tháng hiện tại216,246
  • Tổng lượt truy cập23,272,835
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây