Bình Long, Hớn Quản: Sôi nổi Ngày hội thanh thiếu nhi với văn hóa đọc sách lần thứ V, năm 2018

Thứ năm - 26/04/2018 09:42 1.033 0
Hưởng ứng ngày Sách Việt Nam 21/4, chào mừng kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2018). Thị Đoàn Bình Long và huyện Đoàn Hớn Quản đồng loạt tổ chức Ngày hội thiếu nhi với văn hóa đọc.
* Tại Hớn Quản:

Tại chương trình, Ban tổ chức Ngày hội đã tặng hơn 30 đầu sách cho các bạn đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của huyện Hớn Quản.

 

 
BTC trao tặng sách cho các bạn ĐVTN tiêu biểu
 
Sau phần khai mạc đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi: Trưng bày triển lãm sách phục vụ cho bạn đọc, làm thẻ thư viện điện tử miễn phí cho các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi, thi "Rung chuông vàng" tìm hiểu lịch sử Việt Nam; thi “Hái hoa - trúng thưởng” với các câu hỏi liên quan về các lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, khoa học tự nhiên, khoa học kỹ thuật.
 


Sôi nổi phần thi "Rung chuông vàng" tìm hiểu lịch sử Việt Nam
 
Tại phần thi "Rung chuông vàng" tìm hiểu lịch sử, bạn Phạm Hữu Tài học sinh lớp 11A1 trường THPT Trần Phú xuất sắc giành giải nhất.
 
 

BTC trao giải cho các thí sinh đạt giải phần thi "Rung chuông vàng"
 
Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4), Ngày sách và bản quyền thế giới (23/4), chào mừng kỷ niệm 43 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018), 63 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2018).
 
Ngày hội góp phần giúp nâng cao văn hóa đọc, rèn luyện thói quen đọc sách, tạo cơ hội gặp gỡ để giao lưu học hỏi và chia sẻ những giá trị của sách, về niềm đam mê đọc sách cho thanh thiếu nhi huyện Hớn Quản.

* Tại thị xã Bình Long:

Tham dự Ngày hội có các đồng chí: Đại diện Tỉnh Đoàn Bình Phước, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của thị xã cùng 450 
đoàn viên, hội viên thanh niên trên địa bàn thị xã.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, anh Nguyễn Văn Cần - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam thị xã nhấn mạnh: Trong thời gian tới Hội LHTN Việt Nam thị xã tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về phong trào “Thanh niên với văn hóa đọc” đến đông đảo đoàn viên, hội viên thanh niên; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đặc biệt là tổ chức hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (21/4) với những hoạt động thiết thực phục vụ lợi ích cộng đồng như: Đem sách đến phục vụ người bệnh, người cao tuổi, người khuyến tật; trao, tặng sách cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn…
 


Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia Ngày hội đọc sách

Ngày hội diễn ra với các nội dung: Thi xếp sách nghệ thuật và thi tiểu phẩm với chủ đề “Thanh niên với văn hóa đọc”. Trong phần thi xếp sách các đơn vị tham gia được thể hiện khả năng sáng tạo với những mô hình sách độc đáo, nội dung sách đa dạng phong phú; trong các tiểu phẩm thi với khả năng diễn xuất, xử lý thông minh các đơn vị đã đem đến cho khán giả những tiếng cười, thông điệp ý nghĩa về phong trào văn hóa đọc. Từ đó tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về ý nghĩa to lớn của việc đọc sách.

Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Ủy ban Hội trường THPT thị xã Bình Long, giải nhì thuộc về Ủy ban Hội trường THPT Chuyên Bình Long, Ủy ban Hội phường Phú Thịnh đạt giải ba. Ngoài ra BTC đã trao giải cho các thể loại thi trong Ngày hội.

Tác giả bài viết: (Minh Ngọc, Kim Liễu)VH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập103
  • Hôm nay11,331
  • Tháng hiện tại69,406
  • Tổng lượt truy cập23,125,995
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây