Lộc Ninh: Tổ chức diễn đàn “Điều em muốn nói”

Thứ ba - 05/07/2016 05:41 1.569 0
Ngày 5/7 UBND Huyện Lộc Ninh tổ chức chương trình Diễn đàn trẻ em năm 2016 với chủ đề “Điều em muốn nói”. Về dự chương trình có đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, các cơ quan ban ngành, đoàn thể huyện, các đ/c Phó Chủ tịch, Bí thư Đoàn thanh niên các xã, thị trấn và 160 em thiếu nhi tiểu biểu xuất sắc trên địa bàn cùng tham dự.

Thiếu nhi trao thông điệp của mình đến lãnh đạo huyện

Với chủ đề “Vì Cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”, các em thiếu nhi tham gia diễn đàn đã được định hướng, thảo luận và trao đổi các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích dành cho thiếu nhi đồng thời các em được chia các nhóm để thảo luận, đóng góp ý kiến vào năm nội dung chính đó là “ Vấn đề trạng bạo lực trẻ em, cách giao tiếp ứng xử của thiếu nhi hiện nay, tình trạng buôn bán, bắt cóc trẻ em, việc phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em và vấn đề xâm hại trẻ em hiện nay”.

Theo đó, mỗi nhóm sẽ tổ chức thảo luận trực tiếp giữa thành viên trong nhóm với sự hướng dẫn của các giáo viên, các nhóm phải nêu bật được chủ đề trình bày trả lời các câu hỏi trọng tâm của vấn đề như: Trẻ em đã làm được gì? Trẻ em muốn gì ở người lớn? Trẻ em thấy người lớn làm được gì?.

Trong chương trình thảo luận nhóm, mỗi nhóm đã thuyết trình thông qua hình thức tranh vẽ về nội dung của mình đồng thời đưa ra những thông điệp ý nghĩa ở từng phần như “Hãy để trẻ em có được một cuộc sống lành mạnh, hãy cho thiếu nhi một gia đình hạnh phúc không còn bạo lực hay trẻ em hôm nay thế giới ngày mai hay hãy để con đường em đến trường gần hơn hoặc hãy tích cực có nhiều hoạt động để trang bị cho thiếu nhi những kỹ năng phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích …”. Bên cạnh đó, các em thiếu nhi đã trình bày những ý kiến, nguyện vọng của mình dành cho lãnh đạo các ngành với 20 câu hỏi được đặt ra liên quan đến các nội dung của diễn đàn.

Em Nguyễn Thị Minh Anh, đại diện cho thiếu nhi toàn huyện bày tỏ nguyện vọng trong thời gian tới, thiếu nhi huyện Lộc Ninh sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm của lãnh đạo các ngành, đoàn thể; mong muốn thiếu nhi sẽ có thêm nhiều sân chơi bổ ích hơn nữa nhất là trong các dịp hè đặc biệt là thiếu nhi ở những vùng khó khăn qua đó giúp cho các bạn có được một môi trường sống, môi trường học  tập lành mạnh, không còn tai nạn thương tích, không còn bạo lực trong gia đình và từ đó giúp các em trở thành một người con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao 5 phần quà dành cho các nhóm đã có phần thuyết trình hay nhất, có những thông điệp ý nghĩa nhất đồng thời tổ chức trao các thông điệp cho lãnh đạo của huyện.

Bà Phan Thị Hòa, Trưởng phòng Lao động thương binh và xã hội huyện cho biết diễn đàn “Điều em muốn nói” ngoài mục đích giúp cho các em có thể nói lên những nguyện vọng, mong ước của mình đến lãnh đạo của  huyện cũng như của toàn xã hội, đây còn là dịp thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được của công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em cũng như phòng ngừa, hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại hướng tới phát động toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực, xâm hại, bóc lột để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, được phát triển toàn diện. Kết thúc diễn đàn, những ý kiến và các khuyến nghị của trẻ em sẽ được phòng chuyển đến các đơn vị liên quan để giải quyết, bổ sung, tổ chức thực hiện qua đó nhằm xây dựng một môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em.

Tác giả bài viết: Hà Tân HĐ Lộc Ninh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

XÂY DUNG HINH MAU THANH NIEN
Khảo sát người dùng

Website này theo bạn đã tốt hay chưa?

Thanh niên Việt Nam tiến bước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xứng danh Đoàn thanh niên Bình Phước
(Bài hát chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022)
Xem thêm tại đây 
Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay8,861
  • Tháng hiện tại65,792
  • Tổng lượt truy cập23,122,381
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây